5 lợi ích kinh ngạc của sex

Sức khỏeThứ Sáu, 30/06/2017 06:27:00 +07:00

Theo các nhà nghiên cứu, quan hệ tình dục có thể coi là một trong những thói quen tốt trong cuộc sống của con người.

Một nghiên cứu mới đây từ Đại học Coventry, Vương Quốc Anh thậm chí còn chỉ ra rằng, quan hệ tình dục ở người lớn tuổi có thể giúp tăng cường sức mạnh của não bộ.

Các nhà nghiên cứu còn nhận thấy rằng, những người có quan hệ tình dục thường xuyên, có khả năng đạt được điểm cao hơn trong các bài kiểm tra đo tính trôi chảy trong giao tiếp và khả năng nhận thức trực quan đối tượng và không gian giữa chúng.

Không chỉ vậy, quan hệ tình dục còn mang lại rất nhiều lợi ích đang kể khác cho sức khỏe.

41DF91EC00000578-0-image-a-1_1498742921651

 Quan hệ tình dục là một thói quen tốt của con người. (Ảnh: Shutterstock)

Cải thiện tinh thần

Trong suốt quá trình quan hệ tình dục, một loại cocktail endorphin (chất tạo cảm giác thư giãn tinh thần tự nhiên của cơ thể), chất dẫn truyền thần kinh và hoóc-môn đều được giải phóng.

Oxytocin, là một loại hoóc-môn đặc biệt, được tiết ra trong và sau khi quan hệ đã được chứng minh là làm cho mọi người trở nên rộng lượng hơn đối với các đối tác của họ và đồng thời tạo cảm giác thoải mái, giúp dễ ngủ.

Oxytocin được gọi là hoóc-môn “âu yếm” bởi nó được giải phóng chỉ sau 20 phút ôm và phụ nữ sản sinh hoóc-môn này gấp 4 lần đàn ông.

Một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng khác là serotonin, một chất chống trầm cảm chính của cơ thể và là một trong những lý do chính khiến mọi người cảm thấy thoải mái và thư giãn sau khi quan hệ tình dục.

Theo một nhà nghiên cứu tâm lý người Mỹ, Gordon Gallup đã công bố trong Archives of Sexual Behavior, phụ nữ  thường xuyên quan hệ tình dục trong các mối quan hệ lâu dài ít bị trầm cảm hơn những phụ nữ không quan hệ tình dục.

Gallup suy đoán rằng, vì tinh dịch có chứa một số hóc môn có thể có tác dụng tăng cường tâm trạng, nên  khi chúng được hấp thu qua thành vách âm đạo vào trong mạch máu, khiến cho phụ nữ cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn.

Ngăn ngừa bệnh tim

Một nghiên cứu tại Đại học Queens ở Belfast, Vương Quốc Anh đã phát hiện ra rằng, quan hệ tình dục ba lần một tuần có thể làm giảm tới một nửa nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Theo các chuyên gia, suy nghĩ cho rằng đàn ông có nhiều nguy cơ bị đau tim hơn trong quá trình làm tình là quan niệm hoàn toàn sai.

Giáo sư Peter Weisberg, giám đốc y khoa, Quỹ trái tim Anh, nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy những người đàn ông có quan hệ tình dục thường xuyên ở độ tuổi 40, 50 và hơn nữa có nguy cơ bị đau tim cao hơn người không quan hệ tình dục.

Tiến sĩ Graham Jackson, chuyên gia tim mạch của Bệnh viện Guy & St Thomas, Anh đồng thời là chủ tịch của Hiệp hội Dysfunction Sexual về khuynh hướng tình dục nói: "Quan hệ tình dục chỉ là một hình thức tập thể dục, và nếu bạn đủ sức khỏe, sẽ không có nguy cơ nào xảy ra khi quan hệ tình dục”.

Tăng khả năng đề kháng

Quan hệ tình dục nhiều hơn có thể làm tăng khả năng miễn dịch đối với cảm lạnh và cúm.

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã hỏi 11 tình nguyện viên về mức độ quan hệ tình dục trong một tháng, sau đó đo mức IgA trong nước bọt, một chất được tìm thấy trong nước bọt và lớp lót mũi, giúp hệ thống miễn dịch của chúng ta chống lại cảm lạnh và cúm.

Những người có quan hệ tình dục một lần một tuần hoặc ít hơn đã có một sự gia tăng nhẹ về IgA so với những người kiêng cử.

Video: Vòng đeo tay báo ngày quan hệ tình dục dễ có thai

Tăng cường tuổi thọ

Trong những nghiên cứu lớn nhất về tuổi thọ và giới tính mà người ta tiến hành với người đàn ông xứ Wales, những người quan hệ tình dục ít hơn 1 lần mỗi tháng có nguy cơ tử vong gấp đôi so với những người có quan hệ tình dục hai lần một tuần.

Cải thiện khả năng sinh sản

Kết quả sơ bộ của một nghiên cứu nhỏ của các nhà nghiên cứu Úc đã phát hiện ra rằng, xuất tinh hằng ngày làm tăng 12% khả năng khắc phục tinh trùng có dấu hiệu bị tổn thưởng DNA ở nam giới.

Nguyên Hoàng (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn