Serie A tính cách giống đề xuất của VPF ứng phó đại dịch COVID-19

Thể thaoThứ Tư, 08/04/2020 19:08:47 +07:00
(VTC News) -

Serie A có thể cân nhắc phương án tổ chức thi đấu tập trung, không khán giả để hoàn thành mùa giải 2019/20.

Việc Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) bật đèn xanh cho mùa giải 2019/20 kéo dài vô thời hạn giúp các nhà quản lý, điều hành có nhiều phương án hơn cho việc tổ chức trở lại các giải đấu. Ở Italy, một trong những nước bị đại dịch COVID-19 tàn phá nặng nề nhất, Serie A cũng tính phương án hoàn thành mùa giải khi chính quyền cho phép bóng lăn trở lại.

Theo La Repubblica, Serie A đang cân nhắc tổ chức thi đấu tập trung, không khán giả cho 12 vòng đấu còn lại của mùa giải 2019/20. Juventus, Milan, Napoli và 17 đội bóng khác sẽ dồn về một thành phố duy nhất là Rome. Phương án này có khả năng cao được thông qua dù là ý tưởng chưa từng được nghĩ đến trước đây.

Serie A tính cách giống đề xuất của VPF ứng phó đại dịch COVID-19 - 1

Serie A tính phương án thi đấu tập trung, không khán giả.

20 câu lạc bộ tập trung lại ở Rome sẽ thi đấu trong vòng 45 ngày, mỗi đội có khoảng 3-4 ngày nghỉ giữa hai lượt trận. Do không phải di chuyển nhiều nên cầu thủ vẫn có đủ thời gian nghỉ ngơi và tiết kiệm được chi phí. Rome ở phía Nam của Italy, tình hình dịch COVID-19 ít nghiêm trọng hơn so với khu vực phía Bắc.

Bên cạnh đó, cách làm này còn có một lợi ích là thuận tiện cho việc theo dõi tình hình sức khỏe của tất cả các cầu thủ, ban huấn luyện và thành viên các đội bóng. Ban tổ chức giải đấu và cơ quan y tế có thể phối hợp kiểm tra, thực hiện xét nghiệm thường xuyên cho các CLB.

Nếu chọn phương án thi đấu tập trung, ban tổ chức cũng phải thực hiện các biện pháp an toàn cho từng CLB, đảm bảo "cách ly" giải đấu với bên ngoài. Thậm chí phóng viên có thể cũng không được tác nghiệp.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn