Sau tết, thời điểm 'vàng' để làm nội thất chung cư

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Bảy, 27/02/2021 08:01:00 +07:00
(VTC News) -

Lựa chọn thời điểm để thiết kế, thi công nội thất cho chung cư là điều cần cân nhắc để mỗi gia chủ đều có sự thoải mái và ưng ý nhất cho không gian sống của mình.

Những sai lầm khi lựa chọn thời điểm làm nội thất chung cư

Việc chọn thời điểm làm nội thất chung cư rất quan trọng bởi nó sẽ giúp khách hàng sở hữu một không gian sống tuyệt vời, lý tưởng. Nhưng nhiều khách hàng đã mắc phải sai lầm khi lựa chọn thời gian làm nội thất, khiến cho công trình không được như ý muốn ban đầu.

Trong năm, tháng 7 âm lịch là thời gian khách hàng hạn chế việc tu sửa hoặc làm nhà nhất. Bởi theo quan niệm dân gian, đây là tháng “cô hồn”, việc làm nhà sẽ không mang lại sự may mắn. Còn đối với những khoảng thời gian khác, chẳng hạn như sau tết thì nhiều người lại có những ý định đầu tư cho công việc trong năm mới. Vì vậy, cũng không có mấy khách hàng mặn mà với việc làm nội thất chung cư vào dịp này.

Sau tết, thời điểm 'vàng' để làm nội thất chung cư - 1

Thiết kế thi công nội thất chung cư thời điểm nào sẽ hợp lý?

Theo tâm lý chung, nhiều người cho rằng cuối năm là thời điểm thích hợp nhất để thiết kế, thi công nội thất chung cư. Nhưng ít ai biết rằng, nếu thi công trước Tết sẽ khiến cho nội thất gặp nhiều vấn đề như thời gian hạn hẹp, thi công gấp rút, giá cả vật tư, nhân công đều tăng cao… đồng nghĩa với việc chất lượng sản phẩm khi hoàn thiện có thể bị giảm đi và kinh phí sẽ tăng thêm nhiều lần so với dự kiến ban đầu của gia chủ.

Thời điểm “vàng” không nên bỏ lỡ

Vậy thiết kế, thi công nội thất chung cư thì thời điểm nào là thích hợp nhất? Theo kiến trúc sư Hoàng Văn Hệ - Tổng giám đốc Công ty CP Nội thất Mạnh Hệ, người đã có hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất, thời điểm “vàng” để thiết kế và thi công nội thất chung cư lại chính là thời điểm sau tết. Bởi nếu làm vào thời gian này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng và đảm bảo được công trình hoàn hảo nhất.

Sau tết, thời điểm 'vàng' để làm nội thất chung cư - 2

Thời điểm vàng để thiết kế và thi công nội thất chung cư chính là thời điểm sau tết.

Nếu lựa chọn thi công nội thất sau tết thì khách hàng sẽ là những người cập nhật và sở hữu một không gian sống theo xu hướng thiết kế nội thất mới nhất. Các kiến trúc sư sẽ có thêm thời gian để nghiên cứu những mẫu thiết kế độc đáo để tạo nên sự khác biệt và ấn tượng cho từng không gian theo đúng cá tính của gia chủ”, kiến trúc sư Hoàng Văn Hệ phân tích.

Với tiến độ thiết kế và thi công như bình thường, đơn vị thiết kế sẽ có nhiều thời gian gặp gỡ và trao đổi với khách hàng để đưa ra được phương án thi công hợp lý nhất. Hơn nữa, nếu có thời gian nhiều thì khách hàng có thể hoàn toàn sửa đổi theo nhu cầu của mình ngay cả khi đang thiết kế.

Bên cạnh đó, sau tết, phần lớn giá cả vật tư, nhân công… đều đã được ổn định hơn so với giai đoạn trước đó. Thế nên lựa chọn thời điểm sau tết để làm nội thất sẽ giúp khách hàng giải quyết được một phần “bài toán” kinh tế.  

Ngoài ra, việc thi công sau tết sẽ giúp chung cư được đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ. Bởi khi không bị thúc ép thời gian hoàn thành, công trình sẽ được hoàn thiện một cách chu toàn nhất. Điều này tác động tích cực đến lợi ích của khách hàng cũng như vấn đề sử dụng của các gia đình sau khi bàn giao sản phẩm.  

Một lưu ý cho khách hàng có ý định thiết kế nội thất chung cư trong giai đoạn hiện nay, đó là dưới tác động của dịch COVID-19, nền kinh tế khó khăn, khách hàng nên tìm đến những đơn vị tư vấn thiết kế và thi công nội thất uy tín, có xưởng thi công riêng. Tốt hơn hết đó phải là một đơn vị nội thất chuyên nghiệp, uy tín và có năng lực cao. Họ sẽ là người thổi hồn mang đến một không gian sống thân thiện, thoải mái, thể hiện được đẳng cấp, gu riêng của chủ nhà. Hơn thế, khách hàng sẽ được nhận nhiều ưu đãi và sự chăm sóc tư vấn nhiệt tình, tránh được những trường hợp gặp công ty không có “ tâm”, rơi vào tình trạng “ tiền mất, tật mang”.

Sau tết, thời điểm 'vàng' để làm nội thất chung cư - 3

Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nội thất có xưởng sản xuất trực tiếp giúp tiết kiệm chi phí

Việc thiết kế và thi công nội thất là khâu cuối, rất quan trọng khi hoàn thiện chung cư. Mà gia chủ nào cũng mong muốn có một không gian sống thoải mái nhất, hợp “gu” nhất, vì thế thi công nội thất sau tết chính là việc khách hàng nên cân nhắc lựa chọn. Khách hàng hãy là những chủ nhà thông minh, lựa chọn thời điểm phù hợp nhất để xây dựng tổ ấm cho gia đình mình.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn