Sau hơn 10 tháng, TP.HCM chỉ mới giải ngân đầu tư công được 38%

Tin nhanh 24hThứ Năm, 16/11/2023 21:23:00 +07:00
(VTC News) -

TP.HCM chỉ mới giải ngân đầu tư công được hơn 25.800 tỷ đồng, tức khoảng 38% chỉ tiêu được giao sau hơn 10 tháng.

Trong buổi họp báo định kỳ kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 16/11, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tính đến giữa tháng 11, giải ngân đầu tư công của thành phố đang được thực hiện khá “khiêm tốn”.

Buổi họp báo định kỳ kinh tế - xã hội TP.HCM vào chiều 16/11. (Ảnh: Thành Nhân)

Buổi họp báo định kỳ kinh tế - xã hội TP.HCM vào chiều 16/11. (Ảnh: Thành Nhân)

Cụ thể, tính đến ngày 10/11, TP.HCM chỉ mới giải ngân được hơn 25.800 tỷ đồng trong tổng số hơn 68.800 tỷ đồng, tức đạt khoảng 38% chỉ tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 được Chính phủ giao.

Vừa qua, UBND TP.HCM đã ban hành Kế hoạch số 5454/KH-UBND về việc phát động thi đua 60 ngày đêm phấn đấu thực hiện giải ngân vốn đầy tư công trên địa bàn thành phố với quyết tâm đạt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công đạt 95%.

Ngay từ đầu năm 2023, UBND TP.HCM đã liên tục chỉ đạo các Sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc có liên quan của các dự án đầu tư công.

Đến nay, các dự án cơ bản đều được tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Các chủ đầu tư đang tập trung đẩy nhanh thực hiện để giải ngân vốn đầu tư công trong những tháng cuối năm 2023, trong đó có 48 chủ đầu tư gửi cam kết giải ngân vốn đạt tỷ lệ 95%”, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM thông tin.

Như vậy, trong hơn 1 tháng cuối cùng, TP.HCM phải giải ngân đầu tư công gần 40.000 tỷ đồng mới đạt 95% kế hoạch được giao. Đây là nhiệm vụ vô cùng cấp bách mà lãnh đạo thành phố phải gấp rút thực hiện.

Giải ngân đầu tư công tại TP.HCM chỉ mới đạt 38% sau hơn 11 tháng. (Ảnh: Lê Vũ)

Giải ngân đầu tư công tại TP.HCM chỉ mới đạt 38% sau hơn 11 tháng. (Ảnh: Lê Vũ)

Trước đó, tại Hội nghị chuyên đề về công tác giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn thành phố do Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM tổ chức, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM - khẳng định, Ban Cán sự Đảng UBND thành phố sẽ tập trung điều hành quyế liệt, thực hiện các giải pháp để giải ngân vốn đầu tư công hiệu quả.

Ông Mãi đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, cấp ủy các cấp quan tâm, kiểm tra thường xuyên tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Nếu không đạt được tỉ lệ giải ngân trên 95% thì cũng không được thấp hơn 80%.

Bên cạnh đó, ông Mãi cũng đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM quan tâm, chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng, công tác tái định cư, giải quyết các khiếu nại, từ đó đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án.

ĐẠI VIỆT
Bình luận
vtcnews.vn