(VTC News) - Cảng hàng hóa Cathay Pacific tại sân bay quốc tế Hồng Kông sẽ là cảng hàng hóa lớn và hiện đại nhất thế giới, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào trung tuần tháng 2 sắp tới.
Được đầu tư hơn 5,9 tỷ dollar Hồng Kông, cảng hàng hóa này được thiết kế đặc biệt cho việc trung chuyển hàng hóa, cho phép xử lý rất nhiều loại hàng với khả năng có thể thể xử lý khoảng 2,6 triệu tấn hàng hóa mỗi năm cùng với 1.800 nhân công làm việc.
Công trình được sử dụng rất nhiều vật liệu bền vững và thân thiện môi trường, bao gồm việc tiết kiệm năng lượng trong thiết kế của hệ thống xử lý thông tin. V
iệc lên kế hoạch tối ưu giúp tăng hiệu quả tiết kiệm năng lượng cho cơ sở hạ tầng, với trần nhà tự làm mát trong các văn phòng của cảng sẽ giúp cắ giảm tiêu hao nhiên liệu đến hơn 30%, sơn chất lượng cao cũng sẽ được dùng cho các văn phòng, và việc sử dụng ánh sáng mặt trời cũng sẽ được tận dụng tối đa trong tòa nhà.
Để đảm bảo sẵn sàng cho hệ thống xử lý hàng hóa tiên tiến, quy trình hoạt động, và hệ thống vận hành nhà kho, những cuộc thử nghiệm trong vòng 8 tuần được tiến hành trước mỗi giai đoạn chuyển đổi. Cuộc thử nghiệm cho giai đoạn 1 đã thành công vào giữa tháng 12 năm ngoái.
Algemon Yau, Giám đốc điều hành Công ty Dịch vụ Cathay Pacific (CPSL) - công ty con được sở hữu toàn phần bởi hãng hàng không Cathay Pacific cho biết: “Cơ sở hạ tầng ở đây được thiết kế để cung cấp cho các hãng hàng không lợi thế trong việc tăng thời gian cắt máng (thời gian cuối hàng được chuyển lên máy bay), chấp nhận hàng đến vào phút chót và giảm thời gian xử lý hàng dựa vào sự kết hợp chiến lược giữa hoạt động Just-in-time (đúng thời gian-đúng địa điểm) và các công nghệ tiên tiến”.
“Khi chúng tôi phát triển hơn và hoàn toàn cung cấp các dịch vụ trực tuyến, chúng tôi sẽ củng cố vị thế của Hồng Kông thành cảng trung chuyển hàng hóa hàng không hàng đầu thế giới” – đại diện này khẳng định.
Sân bay quốc tế Hồng Kông được xếp là sân bay bận rộn nhất thế giới từ năm 1996. Trong năm 2011, Sân bay quốc tế Hong Kong đã xử lý 3.9 triệu tấn hàng, chiếm 36% tổng giá trị xuất khẩu của Hong Kong, tức 2.588 tỷ HKD.
Hoàng Oanh
Chính quyền đặc khu Hồng Kông cho biết với việc đưa vào khai thác cảng hàng hóa này sẽ nâng công suất trung chuyển hàng hóa của sân bay này lên gấp đôi so với hiện tại với 7,4 triệu tần hàng hóa mỗi năm, tiếp tục khẳng định vị thế của Hong Kong như là một trong những cảng trung chuyển hàng hóa bằng đường hàng không lớn nhất thế giới.
Cảng hàng hóa Cathay Pacific tại sân bay quốc tế Hồng Kông sẽ đi vào hoạt động vào trung tuần tháng 2 sắp tới. |
Được đầu tư hơn 5,9 tỷ dollar Hồng Kông, cảng hàng hóa này được thiết kế đặc biệt cho việc trung chuyển hàng hóa, cho phép xử lý rất nhiều loại hàng với khả năng có thể thể xử lý khoảng 2,6 triệu tấn hàng hóa mỗi năm cùng với 1.800 nhân công làm việc.
Công trình được sử dụng rất nhiều vật liệu bền vững và thân thiện môi trường, bao gồm việc tiết kiệm năng lượng trong thiết kế của hệ thống xử lý thông tin. V
iệc lên kế hoạch tối ưu giúp tăng hiệu quả tiết kiệm năng lượng cho cơ sở hạ tầng, với trần nhà tự làm mát trong các văn phòng của cảng sẽ giúp cắ giảm tiêu hao nhiên liệu đến hơn 30%, sơn chất lượng cao cũng sẽ được dùng cho các văn phòng, và việc sử dụng ánh sáng mặt trời cũng sẽ được tận dụng tối đa trong tòa nhà.
Để đảm bảo sẵn sàng cho hệ thống xử lý hàng hóa tiên tiến, quy trình hoạt động, và hệ thống vận hành nhà kho, những cuộc thử nghiệm trong vòng 8 tuần được tiến hành trước mỗi giai đoạn chuyển đổi. Cuộc thử nghiệm cho giai đoạn 1 đã thành công vào giữa tháng 12 năm ngoái.
Algemon Yau, Giám đốc điều hành Công ty Dịch vụ Cathay Pacific (CPSL) - công ty con được sở hữu toàn phần bởi hãng hàng không Cathay Pacific cho biết: “Cơ sở hạ tầng ở đây được thiết kế để cung cấp cho các hãng hàng không lợi thế trong việc tăng thời gian cắt máng (thời gian cuối hàng được chuyển lên máy bay), chấp nhận hàng đến vào phút chót và giảm thời gian xử lý hàng dựa vào sự kết hợp chiến lược giữa hoạt động Just-in-time (đúng thời gian-đúng địa điểm) và các công nghệ tiên tiến”.
“Khi chúng tôi phát triển hơn và hoàn toàn cung cấp các dịch vụ trực tuyến, chúng tôi sẽ củng cố vị thế của Hồng Kông thành cảng trung chuyển hàng hóa hàng không hàng đầu thế giới” – đại diện này khẳng định.
Sân bay quốc tế Hồng Kông được xếp là sân bay bận rộn nhất thế giới từ năm 1996. Trong năm 2011, Sân bay quốc tế Hong Kong đã xử lý 3.9 triệu tấn hàng, chiếm 36% tổng giá trị xuất khẩu của Hong Kong, tức 2.588 tỷ HKD.
Hoàng Oanh
Bình luận