• Zalo

Sao Hoa ngữ 19/8: Triệu Vy thoát phong sát, sắp tái xuất làng giải trí?

Sao thế giớiThứ Hai, 19/08/2024 10:02:43 +07:00
(VTC News) -

Trên mạng xã hội Weibo lan truyền thông tin Triệu Vy sắp tái xuất làng giải trí gây xôn xao cộng đồng mạng.

Cùng điểm qua những tin tức sao Hoa ngữ đáng chú ý trong ngày 19/8.

Vượt mặt loạt minh tinh, Lưu Diệc Phi tạm dẫn đầu danh sách nữ thần của năm

Theo QQ, cuộc thi bình bình chọn "nữ thần Hupu" lần thứ 9 đã được khởi động trên nền tảng trực tuyến. Hupu là một trong những website có lượng có tỷ lệ nam giới truy cập đông nhất tại Trung Quốc. Cuộc thi nữ thần Hupu ban đầu là một sự kiện do độc giả của website tự bình chọn sau đó dần trở thành sự kiện chính thức. Cuộc thi bắt nguồn từ năm 2016 tới nay. 

Dù cuộc đua chỉ mới khởi động nhưng nhiều ứng viên nặng ký trong làng giải trí đã góp mặt trong danh sách. Tính đến ngày 19/8, minh tinh đang dẫn đầu bảng xếp hạng nữ thần Hupu là "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi, xếp thứ hai là Chương Nhược Nam, thứ ba là Cao Viên Viên, xếp thứ năm là Lý Nhất Đồng.

Theo cư dân mạng, nếu tiếp tục phong độ ổn định, Lưu Diệc Phi có thể sẽ là "nữ thần" của năm 2024. Trước đó, mỹ nhân sinh năm 1987 từng có hai lần trở thành nữ thần Hupu là lần thứ 4 và lần thứ 7. 

Lưu Diệc Phi đang dẫn đầu danh sách bình chọn “nữ thần Hupu” 2024.

Lưu Diệc Phi đang dẫn đầu danh sách bình chọn “nữ thần Hupu” 2024.

Lưu Diệc Phi được coi là tượng đài nhan sắc trong làng giải trí Trung Quốc. Năm 14 tuổi, cô ra mắt làng giải trí với vai diễn Bạch Tú Châu trong Kim phấn thế gia. Nhờ sự thể hiện ấn tượng và nhan sắc thanh thuần, Lưu Diệc Phi tiếp tục được giao vai "thần tiên tỷ tỷ" Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ (2003), Triệu Linh Nhi trong Tiên kiếm kỳ hiệp truyện, Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp (bản 2006).

Với nhan sắc diễm lệ, Lưu Diệc Phi được cư dân mạng dành tặng cho cho nhiều biệt danh như "thần tiên tỷ tỷ", "thiên tiên", "tiên nữ tỷ tỷ".

Năm 2024, Lưu Diệc Phi một lần nữa chứng minh được sức hút của mình khi đảm nhận vai diễn Hoàng Diệc Mai trong phim Câu chuyện hoa hồng. Dù đã 37 tuổi nhưng nữ diễn viên vẫn thể hiện xuất sắc vai diễn từ thời sinh viên cho tới tuổi trung niên.

Triệu Vy thoát phong sát, sắp tái xuất làng giải trí?

Ngày 19/8, trên mạng xã hội weibo lan truyền thông tin Triệu Vy sắp tái xuất làng giải trí gây xôn xao cộng đồng mạng. 

Theo đó, nguyên nhân của của tin đồn trên bắt nguồn từ việc hàng loạt bộ phim tiêu biểu của nàng "én nhỏ" như Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Kinh hoa yên vân, Họa bì, Gác kiếm,... đã được bỏ chặn trên hàng loạt nền tảng mạng xã hội như Douban, Douyin, Xiaohongshu (Tiểu Hồng Thư),... 

Hàng loạt phim do Triệu Vy đóng chính được hiển thị lại trên nhiều nền tảng mạng xã hội làm rộ lên tin đồn nàng “én nhỏ” sắp tái xuất.

Hàng loạt phim do Triệu Vy đóng chính được hiển thị lại trên nhiều nền tảng mạng xã hội làm rộ lên tin đồn nàng “én nhỏ” sắp tái xuất.

Trước đó, các bộ phim do Triệu Vy đóng chính bị cấm hoặc chặn không được hiển thị. Chính vì lý do này, nhiều cư dân mạng cho rằng Triệu Vy có thể sắp thoát sát và tái xuất làng giải.

Phong sát được hiểu là lệnh cấm của nhà nước Trung Quốc đối với những nghệ sĩ vi phạm pháp luật và đạo đức nghiêm trọng.

Trên mạng xã hội Weibo, từ khóa “Triệu Vy tái xuất” được nhiều người chia sẻ. Một số cư dân mạng Trung Quốc khá "cởi mở" trước thông tin này thậm chí còn mong chờ việc Triệu Vy quay trở lại làng giải trí và tiếp tục làm đạo diễn.

Đây không phải lần đầu xuất hiện tin đồn Triệu Vy sắp tái xuất. Vào tháng 3/2024, nhiều cư dân mạng cũng phát hiện trang Weibo cá nhân của Triệu Vy đã trở lại bình thường. Đây được cho là dấu hiệu của việc nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách có thể thoát lệnh phong sát.

Tuy nhiên, tới ngày 16/4, một bài đăng trên mạng xã hội Twitter có tựa đề "một công ty cổ phần do Triệu Vy nắm giữ đã bị phong tỏa" đã dập tắt hy vọng nữ diễn viên được tái xuất.

Thông tin Triệu Vy và chồng doanh nhân Huỳnh Hữu Long đã hoàn tất thủ tục ly hôn gây xôn xao mạng xã hội.

Thông tin Triệu Vy và chồng doanh nhân Huỳnh Hữu Long đã hoàn tất thủ tục ly hôn gây xôn xao mạng xã hội.

Trước đó, một số cư dân mạng cũng lan truyền thông tin thủ tục ly hôn của Triệu Vy và chồng doanh nhân Huỳnh Hữu Long đã được hoàn tất. Trên thực tế, từ năm 2023, thông tin Triệu Vy và chồng bí mật ly hôn đã "râm ran" trên mạng xã hội.

Nữ diễn viên sinh năm 1976 kết hôn với doanh nhân họ Huỳnh từ năm 2008 và có một con gái. Năm 2017, vợ chồng Triệu Vy bị Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải (Trung Quốc) cấm tham gia thị trường giao dịch trong 5 năm vì có hành vi gian lận, lừa đảo. 

Tháng 8/2021, mọi thông tin về Triệu Vy bỗng chốc "bốc hơi" trên mọi nền tảng mạng xã hội gây xôn xao làng giải trí và cho tới nay vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải. Trong khi các nghệ sĩ khác bị ban hành lệnh cấm đều có tội danh rõ ràng như Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng,... Triệu Vy lại không được nêu rõ vi phạm mà chỉ bị phong sát ngầm. 

Nhan sắc Đường Yên ở tuổi 40

Đường Yên gây chú ý khi tham dự buổi ký tặng sách mới của Tào Khả Phàm ở Thượng Hải. Tham gia sự kiện, nữ diễn viên sinh năm 1983 gây chú ý khi diện trang phục kín đáo với áo vest màu be, cổ đeo phụ kiện sẫm màu tạo điểm nhấn. 

Bà xã La Tấn nhận được vô số lời khen ngợi về nhan sắc dù ăn mặc kín đáo, đơn giản. Ở tuổi 40, mỹ nhân phim Bên nhau trọn đời vẫn giữ được vẻ ngoài tươi trẻ, quyến rũ. Thậm chí, một số cư dân mạng còn cho rằng, nhìn vào Đường Yên có thể thấy hình ảnh một người phụ nữ hạnh phúc là như thế nào.

Nhan sắc Đường Yên ở tuổi 40 nhận được nhiều lời khen.

Nhan sắc Đường Yên ở tuổi 40 nhận được nhiều lời khen.

Đường Yên là một trong những tiểu hoa 8X nổi tiếng cùng thời Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Lưu Diệc Phi. Cô nổi tiếng từ năm 2015 với hàng loạt phim truyền hình như Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Thiên kim nữ tặc, Hiên Viên Kiếm, Kim ngọc lương duyên, Người tình kim cương, Bên nhau trọn đời, Cẩm Tú Vị Ương,...

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Đường Yên quyết định rút khỏi làng giải trí để lập gia đình với đồng nghiệp La Tấn vào năm 2018 và sinh một cô con gái. Từ khi kết hôn, Đường Yên chỉ tham gia một số bộ phim. Năm 2024, Đường Yên nhận được nhiều lời khen ngợi với tác phẩm Phồn hoa. Nhờ bộ phim này, mỹ nhân sinh năm 1983 lần đầu nhận được đề cử tại giải Bạch Ngọc Lan.

"Khánh dư niên 3" của Trương Nhược Quân chưa hoàn thiện kịch bản

Sau thành công của Khánh dư niên 2, nhiều người hâm mộ đang rất mong chờ thông tin về phần 3. Mới đây, khi tham gia một chương trình truyền hình, nam chính của phim - Trương Nhược Quân đã hé lộ tiến độ của Khánh dư niên 3. 

Theo nam diễn viên, kịch bản của phần 3 vẫn chưa hoàn thiện, do đó việc phim không thể quay trong nửa cuối năm nay là điều chắc chắn. 

Tiến độ Khánh dư niên 3 là chủ đề được nhiều khán giả quan tâm.

Tiến độ Khánh dư niên 3 là chủ đề được nhiều khán giả quan tâm. 

Ban đầu, có thông tin cho rằng, Khánh dư niên 3 sẽ được khởi quay vào cuối năm nay và dự kiến sẽ lên sóng vào kỳ nghỉ hè năm sau. Tuy nhiên, với tiến độ này, người hâm mộ chắc chắc sẽ phải chờ đợi một thời gian dài mới có thể được xem Khánh dư niên 3.

Khánh dư niên 2 là một trong số ít những bộ phim cổ trang thành công nhất trong năm 2024 và xô đổ hàng loạt kỷ lục. Theo đó, Khánh dư niên 2 là bộ phim đầu tiên trong lịch sử Tencent đạt mức nhiệt 32.000 ngay sau khi vừa lên sóng tương đương sau 126 phút. 

Ngoài ra, phim còn thu hút nhiều thương hiệu quảng cáo nhất. Trong ngày phát sóng đầu tiên, tổng thời lượng quảng cáo của Khánh dư niên 2 đạt 675 giây với 45 quảng cáo của 9 thương hiệu. Không chỉ gây sốt trên tất cả các nền tảng, phim còn có rating đạt 1,314 % trên CCTV8. Rating do Khốc Vân thống kê nhỉnh hơn với con số 1,7557%. 

Thành công của Khánh dư niên 2 cũng giúp Trương Nhược Quân và Lý Thấm khẳng định được diễn xuất và danh tiếng của mình. Một yếu tố khác giúp phim hút khán giả nhờ dàn diễn viên thực lực như Trần Đạo Minh, Ngô Cương, Lý Tiểu Nhiễm, Điền Vũ,...

“Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh” hé lộ tạo hình gợi cảm 23 năm trước

Theo HK01, nữ diễn viên Ôn Bích Hà gây chú ý khi tham dự một sự kiện tại Hong Kong (Trung Quốc). Ở tuổi 58, nàng “Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh” trông vẫn rất trẻ trung, cô không ngại diện trang phục khoe khéo vòng một gợi cảm. 

Tham dự sự kiện, Ôn Bích Hà chia sẻ nhiều kỷ niệm khi quay Phong thần bảng (2001). Mỹ nhân sinh năm 1966 được mệnh danh là Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ. Dù Phong thần bảng đã ra mắt được hơn hai thập kỷ nhưng tới nay, chưa có diễn viên nào vượt mặt được Ôn Bích Hà khi đảm nhận vai diễn này. 

Ôn Bích Hà diện đầm khoét sâu vòng 1 tham dự sự kiện (trái) và tạo hình Đát Kỷ kinh điển trong "Phong thần bảng".

Ôn Bích Hà diện đầm khoét sâu vòng 1 tham dự sự kiện (trái) và tạo hình Đát Kỷ kinh điển trong "Phong thần bảng". 

Nói về kỷ niệm quay Phong thần bảng cách đây 23 năm, Ôn Bích Hà cho biết, người đầu tiên cô muốn cảm ơn chính là nhà sản xuất phim Tăng Lệ Trân (hay còn gọi là Trân tỷ). Chính Tăng Lệ Trân là người đã giao vai diễn Đát Kỷ cho Ôn Bích Hà, giúp cô mở ra một chương mới trong sự nghiệp. 

"Tôi từng đóng nhiều phim truyền hình của TVB từ Khiêu vũ với sói đến Loan đao phục hận hay Phong thần bảng,... tất cả những cơ hội này đều là Trân tỷ dành cho tôi. Tôi phải cảm ơn chị ấy vì đã cho tôi nhiều cơ hội tốt như vậy. Phần lớn các vai diễn Trân tỷ giao cho tôi đều là nữ chính, có mạch tâm lý rất nặng nề. 

Khi mới nhận được kịch bản Phong thần bảng, tôi rất thích nhân vật Đát Kỷ. Vai diễn này có sự thay đổi lớn về tính cách do đó cần đòi hỏi cao về diễn xuất. Bộ phim cũng cho phép tôi thể hiện phong cách khác biệt trong sự nghiệp của mình", Ôn Bích Hà chia sẻ. 

Nói về tạo hình nhân vật Đát Kỷ khoe vai trần quyến rũ trong phim, Ôn Bích Hà cho biết, ở giai đoạn đầu phim Đát Kỷ vẫn là cô gái trong sáng và tốt bụng nên trang phục không quá cầu kỳ. 

Tuy nhiên, sau khi nhập cung, tính cách Đát Kỷ dần thay đổi trở thành một người mưu mô, dùng sắc đẹp để quyến rũ Trụ Vương nên phong cách ăn mặc cần thay đổi. "Thế nên tổ phục trang đã thiết kế một chiếc áo yếm, bên ngoài vẫn khoác thêm một lớp áo nhằm tạo sự thay đổi cho nhân vật Đát Kỷ. Thấy tôi có bờ vai thon thả và đẹp, họ đề nghệ tôi nên khoe vai trần", Ôn Bích Hà tiết lộ. 

Đát Kỷ do Ôn Bích Hà thể hiện có tạo hình khoe vai trần gợi cảm trong phim.

Đát Kỷ do Ôn Bích Hà thể hiện có tạo hình khoe vai trần gợi cảm trong phim. 

Mỹ nhân không tuổi của làng giải trí cũng thừa nhận, cô chưa bao giờ cảm thấy khó khăn trong việc diễn xuất. Với Ôn Bích Hà, mỗi vai diễn đều là một thử thách mới trong sự nghiệp. 

Hiện tại, Ôn Bích Hà đang chuẩn bị cho concert ca nhạc nên ngoài thời gian luyện thanh nhạc, cô cũng chú ý giữ gìn vóc dáng. "Điểm dừng chân đầu tiên của tôi là ở Quảng Châu vào ngày 4/10 tới. Các địa điểm tiếp theo sẽ dần được bật mí", nữ diễn viên sinh năm 1966 tiết lộ. 

"Hồng lâu mộng 2024" thất bại ngay khi ra rạp

Bộ phim Hồng lâu mộng chi kim ngọc lương duyên (gọi tắt là Hồng lâu mộng bản 2024) chính thức ra rạp. Phim do Hồ Mai làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên: Lâm Bằng, Lô Yến, Biên Trình, Trương Miểu Di, Hoàng Giai Dung, Quan Hiểu Đồng,... 

Trái với sự kỳ vọng khán giả, Hồng lâu mộng 2024 các chuyên gia lẫn giới truyền thông sốc vì doanh thu phòng vé quá thấp. Theo Epochtimes, Hồng lâu mộng 2024 thu về chỉ 900.000 NDT (khoảng 3,1 tỷ VND) sau 9 giờ ra rạp. Tính đến 22h đêm ngày 16/8, doanh thu phim chỉ đạt 1,64 triệu NDT (hơn 5,7 tỷ VND), một con số thấp kỷ lục được giới truyền thông miêu tả là “khủng khiếp”.

Bộ phim bị khán giả nhận xét "từng giây từng phút xem phim đều là thảm họa với những ai đã đọc Hồng lâu mộng".

Bộ phim bị khán giả nhận xét "từng giây từng phút xem phim đều là thảm họa với những ai đã đọc Hồng lâu mộng".

Dựa trên số liệu mà Maoyan công bố, tính đến ngày 17/8, phim chỉ thu về số tiền 7,6 triệu NDT (hơn 26,5 tỷ VND), thấp hơn một nửa so với dự đoán là 12 triệu NDT (41 tỷ VND). 

Theo số liệu này, tổng doanh thu phòng vé của phim thậm chí không đạt nổi con số 10 triệu NDT (hơn 34 tỷ VND). Được biết, Hồng lâu mộng 2024 bắt đầu được sản xuất từ năm 2018, hoàn thành hậu kỳ vào năm 2019 với kinh phí lên tới 200 triệu NDT (gần 700 tỷ VND). Như vậy, Hồng lâu mộng 2024 sẽ trở thành bộ phim lỗ nặng nhất năm 2024. 

Trên thực tế, phiên bản Hồng lâu mộng 2024 của đạo diễn Hồ Mai đã gây tranh cãi ngay cả trước khi ra rạp. Đầu tiên là tranh cãi về tên gọi sau đó tới trailer và cuối cùng là dàn diễn viên. Một cư dân mạng miêu tả bộ phim dài 115 phút của Hồ Mai "từng giây từng phút xem phim đều là thảm họa với những ai đã đọc Hồng lâu mộng".

Minh Phương
Bình luận
vtcnews.vn