• Zalo

Sân bay nào chất lượng phục vụ tệ nhất Việt Nam?

Kinh tếThứ Hai, 11/03/2019 16:50:00 +07:00 Google News

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất được đánh giá là có chất lượng dịch vụ kém nhất khi chỉ đạt 3,96 điểm.

Ngày 11/3, Cục Hàng không công bố khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018 tại các sân bay.

Theo đó, thời gian khảo sát từ tháng 10 đến tháng 12/2018 tại 6 cảng hàng không: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và Cát Bi.

tan son nhat

 Cảng hàng không Tân Sơn Nhất bị đánh giá điểm thấp nhất về độ hài lòng của hành khách.

7 tiêu chí đánh giá sự hài lòng của hành khách đối với 6 khu vực của cảng hàng không bao gồm: Các khu vực nhà ga đi, khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực soi chiếu an ninh, khu vực công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra tàu bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Số lượng phiếu khảo sát 25.000 phiếu. Thang đánh giá có 5 mức điểm, bao gồm: Điểm 5 (tốt), điểm 4 (khá), điểm 3 (trung bình), điểm 2 (kém) và điểm 1 (rất kém).

Kết quả, Cảng hàng không Cát Bi được hành khánh đánh giá chất lượng dịch vụ tốt nhất (4,56 điểm), tiếp theo là Cam Ranh (4,31 điểm), Đà Nẵng (4,23 điểm), Nội Bài (4,22 điểm), Phú Quốc (4,04 điểm); cuối cùng là Tân Sơn Nhất (3,96).

Trong 7 nhóm tiêu chí trên, nhóm tiêu chí duy nhất Tân Sơn Nhất không về cuối là tiêu chí về “Khu vực phòng chờ ra tàu bay” (Phú Quốc xếp cuối).

Về nguyên nhân sân bay Tân Sơn Nhất đạt điểm thấp, Cục Hàng không nhận định do lượng hành khách qua cảng này năm 2018 đạt trên 38 triệu người, tăng 6,4% so năm 2017, trong khi công suất thiết kế chỉ có 25 triệu khách đã gây nên tình trạng quá tải.

Mặc dù xếp thấp nhất trong số 6 cảng hàng không, trung bình tất cả các tiêu chí năm 2018 của Tân Sơn Nhất đạt 3,96 điểm, không thay đổi so năm 2017. Đây là sự nỗ lực đáng ghi nhận trong bối cảnh quá tải tại cảng hàng không này.

Cụ thể, năm 2018, Tân Sơn Nhất tăng điểm ở tiêu chí "khu vực làm thủ tục hàng không", "soi chiếu an ninh", "xuất nhập cảnh"; còn các tiêu chí "nhà ga đến", "nhà ga đi", "phương tiện giao thông công cộng" và "phòng chờ ra tàu bay" giảm nhẹ so với năm 2017.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài mặc dù điểm trung bình đứng thứ 2 sau Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng nhưng tất cả các tiêu chí của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đều tăng.

Điều này cho thấy Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã cải thiện nhiều về cơ sở hạ tầng, nhân viên thủ tục, nhân viên an ninh tham gia vào dây chuyền vận tải hàng không.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn