Samung sắp ra 'sát thủ' hạ gục iPad mini

Kinh tếThứ Bảy, 19/01/2013 03:25:00 +07:00

Không chỉ “làm mưa làm gió” trên thị trường điện thoại di động khi liên tiếp cho ra đời sản phẩm mới, Samsung còn đang ấp ủ rất nhiều “bom tấn”.

Không chỉ “làm mưa làm gió” trên thị trường điện thoại di động khi liên tiếp cho ra đời sản phẩm mới, Samsung còn đang ấp ủ rất nhiều “bom tấn” mới chuẩn bị đổ bộ thị trường. Đó là những sản phẩm nào?

“Quái vật” smartphone mới nhất sẽ có màn hình 5,8-inch
 
Samsung được cho là đang rất bận rộn chuẩn bị một loạt smartphone và máy tính bảng mới cho triển lãm MWC diễn ra vào tháng 2/2013. Trong đó, “quái vật” cỡ bự Galaxy Fonblet cũng được nhắc tới với màn hình 5,8-inch và dành cho những tín đồ âm thanh. Sản phẩm này sẽ tương tự như máy nghe ngạc Galaxy Player 5.8 hiện đang bán tại Hàn Quốc.

Galaxy Fonblet - "Quái vật" smartphone cỡ 5,8-inch của Samsung. 

Fonblet trang bị màn hình 5,8-inch và có thể là thiết bị hỗ trợ hai SIM. Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường châu Âu và có thông số kỹ thuật tương tự Galaxy Player 5.8.
 
Đối thủ của iPad mini
 
Samsung đang chuẩn bị ra “sát thủ” của iPad mini với giá chỉ khoảng 250 USD (5 triệu đồng). Chiếc Samsung Galaxy Note 8 sẽ trang bị màn hình 8-inch, độ phân giải 1280x800 điểm ảnh, nét hơn so với màn hình của iPad mini (1024x768 điểm ảnh), tích hợp camera 5MP ở mặt sau và camera 1,3MP ở mặt trước, bộ nhớ RAM 2GB, khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép mở rộng dung lượng lưu trữ thêm 32GB và có hai lựa chọn bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB. Note 8 hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2.

Samsung Galaxy Note 8 cũng đi kèm với bút từ S-Pen. 

Máy tính bảng này hỗ trợ cả Wi-Fi và phiên bản Wi-Fi/3G, kết nối Bluetooth 4.0, các cổng USB 2.0, A-GPS và bút từ S-Pen, cùng nguồn pin 4.600mAh. Hiện Samsung chưa tiết lộ giá của sản phẩm này nhưng đây là sản phẩm nhằm cạnh tranh trực tiếp với iPad mini của Apple nên nhiều khả năng chúng sẽ có giá khoảng 250 USD đối với phiên bản WiFi 16GB, rẻ hơn 79 USD so với phiên bản iPad mini tương tự.
 
Samsung Galaxy S4

 
Phiên bản kế nhiệm smartphone bán chạy nhất của Samsung – Galaxy S4 được cho là đang trong giai đoạn kiểm thử để tung ra thị trường. Sản phẩm sẽ mang sức mạnh của bộ xử lý Exynos 5 Octa CPU tốc độ 1,8GHz và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2.1.

Galaxy S4 - sản phẩm chủ lực tiếp theo của Samsung. 

Trong khi đó, tờ Daily (Hàn Quốc) đưa tin, Samsung sẽ trang bị một lớp vỏ phía sau đặc biệt cho Galaxy S4 và một dock sạc không dây tách riêng. Module sạc không dây của Galaxy S4 sẽ tương thích với tiêu chuẩn Qi do Wireless Power Consortium phát triển. Galaxy S4 sẽ là sản phẩm đón đầu iPhone thế hệ tiếp theo của Apple và được cho là sẽ sử dụng màn hình SuperAMOLED 5 inch với độ phân giải 1920x1080 siêu nét, bộ nhớ RAM 2GB, camera chính 13 MP, camera trước 2 MP.
 
Samsung làm mới phiên bản “nồi đồng cối đá”
 
Tờ Sam Mobile cho biết, Samsung cũng làm mới dòng smartphone Galaxy Xcove bằng phiên bản Xcover 2 với màn hình tăng từ 3,65-inch lên 4-inch và độ phân giải từ 480x320 điểm ảnh lên 800x480 điểm ảnh. Điểm nâng cấp chính nữa sẽ liên quan tới phần mềm. Xcover 2 sẽ hoạt động trên hệ điều hành Android mới nhất.

Galaxy Xcove 2 nồi đồng cối đá sẽ đối đầu Sony Xperia Z. 

Sản phẩm tích hợp camera 5MP ở mặt sau và 0,3MP ở mặt trước, bộ nhớ trong 4GB nhưng có thể mở rộng nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD. Sản phẩm sử dụng nguồn pin 1.700mAh nhỉnh hơn chút ít so với phiên bản trước đó.

Xcover cũng hỗ trợ một loạt các kết nối như smartphone thông thường khác gồm HSPA+, Wi-Fi a/b/g/n, Bluetooth 4.0, GPS và không có LTE. Tuy Xcover 2 có thể chưa xứng là đối thủ của Sony Xperia Z “nồi đồng cối đá” vừa mới xuất hiện nhưng chúng cũng hứa hẹn tạo ra sự mới lạ cho dòng sản phẩm của Samsung.
 
Theo VnMedia

Bình luận
vtcnews.vn