• Zalo

Sai lầm khi dùng máy giặt khiến quần áo mãi không sạch

Gia đìnhThứ Tư, 23/10/2024 14:00:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Một số thói quen xấu khi dùng máy giặt mà nhiều người mắc phải sẽ khiến quần áo không sạch sẽ thơm tho, thiết bị cũng dễ bị trục trặc và nhanh hỏng.

Mặc dù bấm máy giặt hằng ngày, không phải ai cũng biết sử dụng nó một cách hiệu quả. Một số thói quen sai lầm phổ biến khi sử dụng máy giặt khiến quần áo không sạch, bền được như mong đợi.

Thói quen sai lầm khi dùng máy giặt khiến quần áo không sạch

Bạn hãy từ bỏ những sai lầm khi dùng máy giặt được liệt kê dưới đây để bảo đảm chất lượng làm sạch trang phục và duy trì tuổi thọ, hiệu quả hoạt động của thiết bị. 

Giặt quần áo quá khối lượng quy định

Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi sử dụng máy giặt là nhồi nhét quá nhiều quần áo vào cùng một lúc. Mặc dù điều này có thể giúp tiết kiệm thời gian và điện năng nhưng các vết bẩn không được loại bỏ hoàn toàn. Khi máy giặt quá tải, quần áo không có đủ không gian để di chuyển và cọ xát với nhau.

Ngoài ra, việc nhồi nhét quần áo quá nhiều cũng có thể làm giảm hiệu quả của bột giặt. Các chất tẩy rửa cần một không gian nhất định để hoạt động và đánh tan vết bẩn trên quần áo. Nếu máy giặt quá tải, bột giặt sẽ không phân bố đều và không thể làm sạch hiệu quả. Để khắc phục, bạn nên chia nhỏ quần áo thành nhiều lần giặt và chỉ cho lượng quần áo tương ứng với khối lượng quy định của máy.

Cho quá nhiều đồ vào máy - sai lầm khi dùng máy giặt khiến quần áo mãi không sạch. (Ảnh: Engin Yakuyrt)

Cho quá nhiều đồ vào máy - sai lầm khi dùng máy giặt khiến quần áo mãi không sạch. (Ảnh: Engin Yakuyrt)

Không phân loại quần áo trước khi giặt

Rất nhiều người không chú ý phân loại quần áo theo màu sắc và chất liệu trước khi giặt, cứ cho tất cả quần áo vào máy trong một lần giặt, khiến quần áo  trắng bị nhiễm màu từ các trang phục khác, và các loại vải mỏng dễ bị hư hỏng.

Để giữ cho quần áo luôn sạch và bền, bạn nên phân loại theo màu sắc (sáng, tối, đỏ, xanh...), chất liệu (cotton, len, linen...) và mức độ bẩn (quần áo thay hàng, quần áo dính bùn bẩn...). Điều này sẽ giúp máy giặt hoạt động hiệu quả hơn và quần áo của bạn cũng sạch hơn.

Sử dụng quá nhiều bột giặt

Không phải càng dùng nhiều bột giặt thì quần áo càng sạch. Bột giặt dư thừa có thể không hòa tan hoàn toàn, bám lại trên quần áo, tạo ra những mảng trắng khó chịu.

Bên cạnh đó, bột giặt thừa cũng có thể làm tắc bộ lọc của máy, giảm hiệu suất và tuổi thọ của thiết bị. Để sử dụng bột giặt một cách hiệu quả, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì và sử dụng lượng sản phẩm phù hợp với khối lượng quần áo.

Giặt mọi quần áo với nước nóng

Nhiều người có thói quen giặt quần áo ở nhiệt độ cao với hy vọng nước nóng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và diệt vi khuẩn tốt hơn. Tuy nhiên, một số loại vải nhạy cảm có thể bị co lại, phai màu hoặc hư hỏng ở nhiệt độ quá cao.

Bạn cần kiểm tra nhãn mác trên quần áo để biết hướng dẫn giặt và nhiệt độ thích hợp. Đối với những loại vải bền như cotton, bạn có thể sử dụng nhiệt độ cao để diệt vi khuẩn. Tuy nhiên, với các loại vải nhạy cảm như len hay lụa, hãy chọn chế độ giặt nước mát để bảo vệ chất liệu và giữ cho quần áo luôn mới.

Việc bảo trì máy giặt định kỳ sẽ giúp hiệu quả giặt giũ tăng rõ rệt. (Ảnh: PlaneCare)

Việc bảo trì máy giặt định kỳ sẽ giúp hiệu quả giặt giũ tăng rõ rệt. (Ảnh: PlaneCare)

Không bảo trì máy giặt định kỳ

Một sai lầm khi dùng máy giặt khiến quần áo mãi không sạch là bỏ qua việc bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ. Bụi bẩn, xơ vải và cặn bột giặt tích tụ trong máy sẽ gây ra mùi hôi và làm giảm hiệu suất giặt. Để đảm bảo thiết bị hoạt động hiệu quả, bạn cần vệ sinh 3 tháng/lần.

Hoàng Hà(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn