Rùng mình những tài xế cố tình 'đâm đầu vào chỗ chết'

Thời sựChủ Nhật, 17/04/2016 07:50:00 +07:00

Mặc cho làn đường đã được phân định rõ ràng, nhiều "tay lái" vẫn hồn nhiên phóng xe ngược chiều với tốc độ cao gây tai nạn kinh hoàng.

(VTC News) - Mặc cho làn đường đã được phân định rõ ràng, nhiều "tay lái" vẫn hồn nhiên phóng xe ngược chiều với tốc độ cao gây tai nạn kinh hoàng.

Thời gian gần đây, tình trạng xe máy khi tham gia giao thông vi phạm luật giao thông đường bộ lại một lần nữa "nóng" trong dư luận khiến nhiều người bức xúc.

Từ những thanh niên lạng lách đánh võng không đội mũ bảo hiểm, đến những người cố lách qua barie chắn đường sắt khiến tàu hỏa phải phanh gấp "nhường đường" hay những vụ xe máy phóng ngược chiều trên cao tốc, trên cầu vượt, thậm chí trong hầm đường bộ... đều khiến người dân không khỏi rùng mình, ngán ngẩm.
Người đàn ông đi ngược chiều (trong dấu đỏ) đã tông thẳng vào người đàn ông đi xe trắng đối diện (Ảnh chụp màn hình)
Người đàn ông đi ngược chiều (trong dấu đỏ) đã tông thẳng vào người đàn ông đi xe trắng đối diện. (Ảnh chụp màn hình)  
Trong số đó, những vụ tai nạn kinh hoàng vì xe máy cố tình phóng nhanh đi ngược chiều đã xảy ra nhiều không đếm xuể nhưng vẫn tiếp tục tiếp diễn và chẳng khó để nhìn thấy trên đường phố Việt Nam.

Nhiều camera hành trình của ô tô đã ghi được những tình huống thót tim khi người điều khiển xe máy cứ "hồn nhiên" lao xe vào đường ngược chiều, thách thức tử thần trên xa lộ.

Đoạn video ghi vào ngày 12/6/2015 của một chiếc ô tô trên đường phố ở TP Uông Bí (Quảng Ninh) ghi lại cảnh một chiếc xe máy Dream phóng ngược chiều phía sát dải phân cách giữa đường rồi đâm vào một chiếc ô tô Toyota khiến chiếc xe này bị gãy cả gương chiếu hậu còn xe máy thì đổ ra đường.


Video: Ngán ngẩm muôn kiểu chạy xe ngược chiều ở Việt Nam
(tổng hợp)

Hay mới đây hôm 17/3, trên đoạn đường cầu chui phía sau trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên, TP. Thái Nguyên, một ôtô đang đi bất ngờ phải phanh gấp giữa đường vì gặp nam thanh niên đi xe máy ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm.  

Một cung đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng ngay giữa thủ đô Hà Nội chính là đoạn hầm đường bộ Kim Liên. Tại khu vực hầm dốc này thường xuyên xảy ra tai nạn, mà rất nhiều lần là các vụ xe máy đi ngược chiều gây ra.

Người phóng tốc độ nhanh cũng có, chậm cũng có, thậm chí có cả người điều khiển xe máy không thèm bật đèn dù trời tối và đi ngược chiều vào hầm khiến các tài xế "thót tim".
Xe máy lũ lượt đi ngược chiều trên QL 5 (ảnh chụp màn hình video)
Xe máy lũ lượt đi ngược chiều trên QL 5 (ảnh chụp màn hình video)  
Những tưởng đi ngược chiều vào hầm đường bộ đã đủ độ liều lĩnh, nhưng hóa ra các "tay lái" còn thi gan ngay trên Quốc lộ.

Một đoạn video được chia sẻ trên diễn đàn Otofun ghi lại cảnh hàng trăm xe máy lũ lượt rồng rắn than nhiên phóng ngược chiều trên Quốc lộ 5 đoạn từ KCN Lai Vu ra hướng ngã 3 Tiền Trung (TP Hải Dương) khiến nhiều người "chào thua".

Thiết nghĩ, chỉ vì vài phút quay ngược lại đi cho đúng làn đường mà người dân mình còn chưa làm được; chỉ vì vài phút mà rẻ rúng tính mạng của chính bản thân mình, coi thường pháp luật thì quả thực chưa thể mơ về một tương lai văn hóa giao thông Việt Nam sẽ tốt đẹp hơn.
Yên Trung
Bình luận
vtcnews.vn