• Zalo

Rửa tiền, trốn thuế, HLV Brazil ngồi tù 17 năm?

Thể thaoThứ Tư, 14/05/2014 03:20:00 +07:00Google News

(VTC News) - Người hâm mộ ĐT Brazil vừa hứng chịu một cú sốc khi HLV trưởng Felipe Scolari có nguy cơ phải ngồi tù 17 năm vì rửa tiền và trốn thuế.

(VTC News) - Người hâm mộ ĐT Brazil vừa hứng chịu một cú sốc khi HLV trưởng Felipe Scolari có nguy cơ phải ngồi tù 17 năm vì rửa tiền và trốn thuế.

Theo báo chí Bồ Đào Nha, cơ quan tư pháp của nước này đã quyết định 'hỏi thăm' chiến lược gia 66 tuổi sau khi phát hiện ra khoản thu nhập hơn 7 triệu Euro mà Big Phil giấu không khai báo trong khoảng thời gian ông còn dẫn dắt ĐTQG Bồ Đào Nha. Nếu cáo buộc này là chính xác, thuyền trưởng của ĐT Brazil sẽ phải đối mặt với án tù lên tới 17 năm.
Dính nghi án trốn thuế, HLV Brazil chuẩn bị vào tù?
Scolari sẽ phải hầu tòa vì nghi ngờ trốn thuế 
Được biết, toàn bộ số tiền khổng lồ này đều được thu về từ bản quyền hình ảnh của Felipe Scolari với tập đoàn thể thao Nike. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Brazil đã không hề khai báo với cơ quan thuế Bồ Đào Nha, thay vào đó, ông đã lách luật bằng cách chuyển tiền vào một tài khoản công ty khác được cho là có liên quan tới hoạt động rửa tiền tại bán đảo Iberia.
Phát biểu trước báo chí, Scolari đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn hành vi phạm pháp của mình: 'Tôi đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế của mình ở tất cả những nơi mà tôi từng làm việc. Nếu có điều gì đó xảy ra, đó hoàn toàn không phải do lỗi của tôi. Tôi khẳng định rằng mình vô tội và chưa từng nghĩ tới việc trốn thuế'.
Tuy nhiên, cơ quan chấp pháp Bồ Đào Nha cho biết họ đã có đủ bằng chứng kể kết luận hành vi trốn thuế và rửa tiền của chiến lược gia 66 tuổi. Sau khi nghiên cứu hoàn tất hồ sơ, hình phạt cuối cùng sẽ được công bố ngay sau khi Scolari cùng ĐT Brazil kết thúc kỳ World cup 2014 tại quê nhà.
Trước vụ việc của Felipe Scolari, người hâm mộ cũng từng trải qua một phen rúng động với nghi án trốn thuế của Lionel Messi hồi đầu năm nay. Tuy nhiên sau đó, siêu sao người Argentina đã chứng minh được sự trong sạch của mình khi cung cấp đủ bằng chứng chứng minh anh tuyệt đối tuân thủ luật pháp Tây Ban Nha trong suốt khoảng thời gian thi đấu cho Barcelona.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn