• Zalo

Rộng rãi cho khách 'gọi tùy ý ăn tùy thích', nhà hàng rơi vào thảm cảnh

Kinh tếThứ Tư, 19/10/2016 16:15:00 +07:00Google News

Cho khách hàng gọi món theo nhu cầu và thanh toán theo ý mình, một nhà hàng ở Trung Quốc lâm cảnh khốn đốn sau khai trương.

Để thu hút khách hàng đến đông hơn, một chủ nhà hàng ở Quý Dương (Quý Châu, Trung Quốc) đã đưa ra chính sách quảng cáo vô cùng lạ lùng cho phép khách hàng gọi bao nhiêu đồ ăn tùy ý và thanh toán số tiền theo ý của mình.

Tuy nhiên, ý tưởng này không những không phát huy tác dụng mà đưa người chủ nhà hàng vào một thảm cảnh thực sự.

Ngay từ khi khai trương, một số khách hàng ăn nhiều nhưng chỉ trả 10% số hóa đơn lẽ ra phải trả, có người chỉ thanh toán 1 nhân dân tệ. Sau 7 ngày, nhà hàng lỗ 100.000 nhân dân tệ.

Chủ nhà hàng cho rằng, nếu thực phẩm hay dịch vụ cửa hàng có vấn đề sẽ là chuyện khác. Theo phản ánh, món ăn đều rất nhiều và ngon, chỉ có điều là tiền thanh toán của khách không như đánh giá.

nha 1

 Chủ nhà hàng ngao ngán sau sự việc

Chỉ 1 tuần sau khai trương, chủ nhà hàng và 2 đối tác đã tranh cãi nhau. Có người bỏ về quê và không trở lại với nhà hàng.

Nguyên nhân đưa ra chương trình khuyến mại là 3 người đều tin vào lòng tốt vốn có của con người. Phần lớn các thực khách sẽ thanh toán số tiền hợp lý và công bằng khi nhận hóa đơn. Đến nay chương trình khuyến mại kỳ lạ này đã kết thúc.

Hồi năm 2013, một nhà hàng ở Phúc Châu (Phúc Kiến, Trung Quốc) đã đưa ra chương trình tự chọn "trả tiền nếu bạn muốn".

Ông chủ Liu Pengfei nói vào thời điểm đó rằng, ông tin tưởng khách hàng thì khách hàng sẽ tin ông và sẽ trao tình yêu cho những người khác. Và bản thân ông hi vọng mọi người cảm nhận được điều đó, khi trở về với công việc, gia đình sẽ chia sẻ ý tưởng này.

Tuy nhiên, ngay trong tháng đầu tiên, nhà hàng bị lỗ 100.000 nhân dân tệ. Sau đó, nhà hàng lỗ 100.000 nhân dận tệ mỗi tuần.

Nghi Dung (Theo SH)
Bình luận
vtcnews.vn