Rơi nước mắt tình thầy trò quân bầu Đức

Thể thaoThứ Ba, 17/09/2013 12:52:00 +07:00

(VTC News) – Một đoạn viết của trợ lý U19 Việt Nam được chia sẻ trên facebook Hội CĐV HAGL đã khiến nhiều người cảm động đến rơi nước mắt.

(VTC News) – Một đoạn viết của trợ lý U19 Việt Nam được chia sẻ trên facebook Hội CĐV HAGL đã khiến nhiều người cảm động đến rơi nước mắt.


Trong trận đấu với U19 Myanamar ở vòng bảng giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013 đang được tổ chức tại Indonesia chiều qua, đội trưởng Xuân Trường của U19 Việt Nam bị gãy cổ tay sau khi bị một cầu thủ U19 Myanmar dẫm lên. 

Điều này đồng nghĩa với việc, tiền vệ người Tuyên Quang sẽ phải ngồi ngoài sân cho tới hết giải đấu và đây là thiệt thòi vô cùng lớn với U19 Việt Nam.

Xuan Truong chan thuong
Tiền vệ Xuân Trường được đưa lên xe cấp cứu 

Dù đánh bại Myanmar 3-1 để giữ vững ngôi đầu bảng B và giành vé vào bán kết trước một vòng đấu nhưng chấn thương của Lương Xuân Trường đã khiến cho bầu không khí của toàn đội kém vui đi rất nhiều.

Trong khi đó trên facebook Hội CĐV HAGL, hình ảnh và thông tin về chấn thương của Xuân Trường đã tạo nên một cơn phẫn nộ khi nhiều thành viên cho rằng, ‘báu vật’ của bầu Đức đã bị đối phương cố tình chơi xấu.

Bên cạnh đó là những lời động viên chân thành để U19 Việt Nam vẫn tự tin thi đấu tại giải, đồng thời mong Xuân Trường sớm vượt qua chấn thương.

Đặc biệt hơn cả, từ Indonesia anh Trí Nguyễn, trợ lý ngôn ngữ của U19 Việt Nam đã chia sẻ một câu chuyện vô cùng cảm động của thầy trò đội U19 Việt Nam tại Indonesia sau khi Xuân Trường gặp chấn thương khiến cộng đồng mạng không cầm được nước mắt.

Anh Nguyễn viết: “Chúc mừng chiến thắng của đội U19 Viêt Nam, đá 4 trận thắng 4, nhưng không khí chẳng còn được như 3 trận trước, cả đội u ám, thầy Guillaume bước đến hỏi: Tại sao các bạn lại buồn? Các bạn mừng thắng lợi như vầy à?

Cả đội không ai bảo ai, tất cả còn ngỡ ngàng về Trường, một cái giá quá đắt cho một chiến thắng...

“Sự đau buồn của người này có thể là một cơ hội của người khác...” - Thầy tiếp lời. “Là các chàng trai mạnh mẽ, đây là lúc các bạn chứng tỏ sự đoàn kết, sự khát khao, sự đoàn kết ở đây không phải cùng ngồi lại và buồn bã cho Trường, mà hãy cùng nâng cúp, tặng nó lại cho người bạn không thể cùng mọi người trực tiếp chiến đấu trên sân”.

MẠNH MẼ LÊN CÁC CHÀNG TRAI, KHÔNG CÓ CON ĐƯỜNG NÀO LÀ BẰNG PHẲNG, CHIẾN THẮNG CHỈ DÀNH CHO NGƯỜI MẠNH MẼ NHẤT, HỌ CHÍNH LÀ CÁC BẠN !!! FOZZA VIETNAM !!!


Guillaume
6 năm nuôi dậy các học viên của HAGL-Arsenal JMG, với HLV Guillaume, các học trò của ông như những người con ruột

Ngay sau khi câu chuyện trên được truyền về nước, trên Facebook của Hội CĐV HAGL đã có hàng trăm chia sẻ.

Bạn Trần Dự viết “Tuy chiến thắng trận thứ 4 liên tiếp như thực sự chẳng ai vui vẻ được trong tình cảnh Xuân Trường không thể tham gia các trận đấu còn lại. 
Vắng Trường là một mất mát lớn cho U19 Việt Nam vì mọi người ai cũng biết, Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương nên không thể nào thi đấu đúng 100% phong độ. Không có Trường điều tiết bóng, sút phạt, hỗ trợ phòng ngự, mình nghĩ U19 Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn ở trận đấu sắp tới. 
Tuy nhiên các em U19 Việt Nam đều là những người có đầy bản lĩnh và như lời HLV trưởng các em cần phải mạnh mẽ chiến đấu giành chiếc cúp như phần quà tặng cho Xuân Trường và hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đang dõi theo các em từng ngày. Cố lên nào các chàng trai trẻ! Tương lai bóng đá Việt Nam đang đặt niềm tin vào các em".

Bạn Hùng Nguyễn Nguyễn thì dành lời chia sẻ cho HLV Guillaume: Một người thầy tuyệt vời, các cầu thủ tuyệt vời và bài báo (câu chuyện kể trên) này cũng tuyệt vời.

Cũng dành lời khen ngợi cho ông thầy người Pháp, bạn Nguyễn Hải Duy viết: “Một người thầy giỏi - Một nhà tâm lý giỏi! Hãy nghe lời thầy đi các em! "Hãy cùng nâng cúp, tặng nó lại cho người bạn không thể cùng mọi người trực tiếp chiến đấu trên sân!"

Còn bạn Bình Đức gửi lời cảm ơn chân thành và đặt niềm tin vào HLV Guillaume: “Cám ơn người thầy Guillaume, những người như ông sẽ giúp bóng đá Việt Nam vượt qua cơn u mê hiện tại”.

Cuối cùng bạn Thanh Luận Nguyễn dùng chính Slogan của Tập đoàn HAGL làm khẩu hiệu tinh thần cho thầy trò HLV Guillaume: “Đoàn kết là sức mạnh!”

 Xuân Trường là học viên khóa I của Học viện HAGL-Arsenal JMG và là 1 trong 4 cái tên từng được đích thân HLV Arsene Wenger của Pháo thủ triệu tập sang London tập huấn cuối năm 2012.

Anh là một cầu thủ gần như không thể thay thế được ở U19 Việt Nam cùng với Tuấn Anh, Công Phượng và Đông Triều. 


Hà Thành(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn