Rò rỉ đoạn video F-35 Mỹ từ tàu sân bay lao xuống Biển Đông

Quân sựThứ Hai, 07/02/2022 12:42:57 +07:00
(VTC News) -

Đoạn video cho thấy chiếc F-35C bốc cháy trong lúc hạ cánh trên tàu sân bay USS Carl Vinson trước khi lao xuống Biển Đông.

Video: F-35C của hải quân Mỹ lao xuống Biển Đông khi hạ cánh xuống tàu sân bay

Theo RT, đoạn video về vụ tai nạn trên tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN-70) được đăng tải trên một số mạng xã hội vào ngày 6/2, ghi lại cảnh chiếc F-35C của hải quân Mỹ lao xuống biển khi chuẩn bị hạ cánh.

Vụ việc xảy ra vào ngày 24/1, chiếc F-35C gặp nạn khi vừa kết thúc hoạt động diễn tập chung với lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản trên Biển Đông. Phi công F-35C được giải cứu ngay sau đó nhưng vụ tai nạn lại khiến 6 thủy thủ trên USS Carl Vinson bị thương.

Đoạn video rò rỉ có lẽ được quay bởi một thành viên của thủy thủ đoàn USS Carl Vinson. Đoạn phim cho thấy chiếc F-35C tiếp cận tàu sân bay để hạ cánh sau khi kiểm soát viên bay phát tín hiệu cho phép máy bay hạ cánh. Tuy nhiên việc tiếp cận thất bại dẫn đến đuôi của máy bay va chạm với sàn tàu. Vụ va chạm khiến chiếc F-35C mất thăng bằng sau đó lao xuống biển.

Rò rỉ đoạn video F-35 Mỹ từ tàu sân bay lao xuống Biển Đông - 1

Đoạn video rò rỉ ghi lại cảnh vụ tai nạn F-35C trên tàu sân bay USS Carl Vinson hôm 24/1. (Ảnh:airlive.net)

Đoạn phim cho thấy phần đuôi của F-35C bốc cháy ngay khi va chạm. Phi công nhanh trí phóng ra khỏi chiếc máy bay ngay khi nó vẫn còn trên sàn tàu, may mắn là ghế phóng hướng ra phía biển nên phi công chỉ bị thương nhẹ.

Một đoạn video về vụ tai nạn từ một góc độ khác được đăng tải trước đó cho thấy chiếc F-35C dường như thiếu ổn định khi chuẩn bị tiếp cận USS Carl Vinson, kèm với đó là hình ảnh chiếc máy bay nổi trên mặt biển trước khi chìm xuống. Hải quân Mỹ vẫn chưa đưa ra một báo cáo chính thức về vụ việc.

Hiện tại hải quân Mỹ vẫn đang tìm cách trục vớt chiếc F-35C gặp nạn trước những lo ngại các quốc gia khác có ý định tiếp cận những công nghệ trên tiêm kích tàng hình của Mỹ.

Trà Khánh
Bình luận
vtcnews.vn