Real khởi đầu kém cỏi: Chết từ “bóng chết”

Thể thaoThứ Hai, 27/08/2012 03:34:00 +07:00

(VTC News)-Real Madrid đang có sự khởi đầu tồi tệ ở mùa giải mới với 1 điểm sau hai vòng đấu.

(VTC News)-Real Madrid đang có sự khởi đầu tồi tệ ở mùa giải mới với 1 điểm sau hai vòng đấu.

Hai vòng đấu chưa thể nói lên điều gì, nhưng với một đội bóng lớn như Real Madrid thì đó là một lời cảnh báo. Đơn giản bởi họ đang là các nhà ĐKVĐ. Thêm vào đó, trước ngày khai mạc giải, Real đã có một chuyến du đấu Hè thành công với những chiến thắng tư bừng, trong đó phải kể đến chiến tích “đập bẹp” AC Milan bằng tỷ số 5-1.

Thế nhưng, giữa giao hữu và thực tế khắc nghiệt ở La Liga lại là một chuyện khác. Ngày khai mạc giải, trên “thánh địa” Bernabeu, Real để mất điểm đáng tiếc trước Valencia. Sang vòng đấu thứ hai, “Kền kền trắng” thi đấu còn kém hơn khi để Getafe qua mặt bằng tỷ số 2-1. Xen giữa hai trận đấu này là trận thua 2-3 trước Barcelona ở trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha.

 Hai vòng đấu, Real nhận hai bàn thua ở hai tình huống khá giống nhau.

Với thành tích bết bát như vậy thì không lạ khi HLV Jose Mourinho lặp đi lặp lại điệp khúc: “Không thể chấp nhận được”, “Thất bại là hoàn toàn xứng đáng”, “Thua toàn diện”. Dường như tất cả những bức xúc trong người đã được chiến lược gia người Bồ Đào Nha “huỵch toẹt” ra hết cho đã tức.

Cũng phải, bởi trong 3 trận đấu, Real đều là đội vượt lên dẫn trước, nhưng rút cuộc họ vẫn phải chấp nhận những kết quả tồi. Vậy điểm yếu của Real nằm ở đâu? Câu trả lời đầu tiên rõ ràng nằm ở hàng thủ mà cụ thể hơn là từ những tình huống “bóng chết”.

Chính Jose Mourinho cũng đã thừa nhận điều này sau trận đấu với Getafe. Ông phân tích, tình huống Real để Valencia có bàn thắng gỡ hòa khá giống với pha làm bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Barrada ở trận đấu với Getafe. Từ đó chiến lược gia người Bồ Đào Nha đi đến kết luận: “Hai bàn thua đó thật là lố bịch”.

Không nói cụ thể ra, nhưng “Người đặc biệt” đang ngầm trách sự phối hợp không tốt trong hàng thủ của Real, đặc biệt là giữa các trung vệ và thủ môn. Điển hình như ở tình huống tiền đạo Jonas của Valencia gỡ hòa. Trong khi Casillas lao ra, Pepe ập vào, giữa họ đã không có sự phối hợp tốt dẫn đến tự triệt hạ lẫn nhau, tạo điều kiện cho chân sút của đối phương bật cao đánh đầu ghi bàn.

 Ronaldo chưa tìm lại bản năng ghi bàn ở La Liga.

Đến trận đấu với Getafe, hàng thủ Real dưới sự chỉ huy của Ramos thi đấu cũng chẳng khá hơn khi để Barrada bật cao đánh đầu, đưa bóng về góc xa khung thành hạ gục Casillas, đem về chiến thắng ngọt ngào cho Getafe.

Nếu nhìn lại quá khứ thì đây là điểm yếu cố hữu của Real ở các tình huống “bóng chết”. Còn nhớ hồi cuối mùa giải trước, khi đang dẫn trước Barca tới 9 điểm trên BXH, “Kền kền trắng” đã lâm vào cảnh sợ hãi với hai trận hòa liên tiếp trước Malaga và Villarreal. Các bàn thua của Real đều xuất phát từ hai tình huống đá phạt đẳng cấp của Cazorla và Marcos Senna.

Nhưng không chỉ hàng thủ chịu trách nhiệm về các kết quả tồi của Real mà còn có lỗi ở hàng công, trong đó phải kể đến sự vô duyên đến từ các pha dứt điểm của Ronaldo, Benzema và Ozil. Thế nên, chỉ một mình Higuain tỏa sáng là chưa đủ để mang về chiến thắng cho Real.

Tuy nhiên, nói như Guardiola, cục diện La Liga phải tới 10 vòng đấu mới có thể đưa ra kết luận, nên 1 điểm sau hai vòng đấu chưa phải là điều gì đó quá tồi tệ với thầy trò Jose Mourinho. Ngược lại đó sẽ chất xúc tác để Real thi đấu mạnh mẽ hơn nữa với mục tiêu lấy lại hình ảnh và sức mạnh của nhà ĐKVĐ.

T.Hương
 

Bình luận
vtcnews.vn