Ra sân 2 phút ở K-League, Công Phượng nhận tin nhắn đặc biệt của HLV Park Hang Seo

Thể thaoThứ Tư, 13/03/2019 17:06:00 +07:00

HLV Park Hang Seo tiết lộ, ông đã nhắn tin ngay cho Công Phượng khi anh có 2 phút ra sân tại K-League Classic cuối tuần trước.

Trong buổi họp báo chiều 13/3 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bên cạnh những câu trả lời liên quan đến U23 Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, thầy Park còn có những chia sẻ về Công Phượng – người đang thi đấu tại Hàn Quốc.

Ông Park cho biết: “Công Phượng đã được ra sân chính thức tại K-League Classic. Dù thời gian thi đấu rất ít nhưng đó là một bước tiến và tôi cũng đã nhắn tin chúc mừng Công Phượng ngay sau trận đấu. Vì Công Phượng thi đấu ở Hàn Quốc nên tôi sẽ theo sát tình hình của cậu ấy. Hiện tại, cậu ấy đang hòa nhập tốt với môi trường bóng đá Hàn Quốc và tôi chắc chắn Phượng sẽ không thất bại tại đây.

53002320_2191394107608240_1241109574174375936_o

Công Phượng đang nỗ lực khẳng định mình tại Incheon United. 

Ông Park cũng cho biết thêm, để động viên và tiếp thêm sự tự tin cho Công Phượng, ngay trong buổi ra mắt tại Incheon United, ông đã căn dặn Công Phượng rằng: “Mỗi đội đều có những HLV khác nhau, khi về với Incheon, dù hoàn cảnh nào, Phượng cũng cần có thái độ thực hiện đúng mọi yêu cầu của HLV. Tôi tin nếu Phượng làm được điều này, cậu ấy chắc chắn sẽ thành công ở K-League”.

Cũng trong buổi họp báo này, ông Park khẳng định hoàn toàn hoan nghênh những cầu thủ Việt kiều về nước muốn đóng góp cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên ông cũng chia sẻ, có rất nhiều quy trình, thủ tục và rất nhiều điều cần trao đổi, đánh giá về năng lực, tư chất của một cầu thủ.

Chia sẻ thêm về trường hợp Hà Đức Chinh không có phong độ tốt ở CLB và bị chính HLV Huỳnh Đức chê trách, ông Park có những phân tích khiến những người làm bóng đá Việt Nam phải nhận lại.

ha DUC CHINH

Hà Đức Chinh không có nhiều cơ hội ở CLB. 

“Tôi tôn trọng ý kiến của HLV Huỳnh Đức, nhưng tôi nghĩ nếu Đức Chinh có phong độ không tốt thì chính CLB cũng nên làm gì đó để anh ấy tốt hơn.

Hiện tại, tôi thấy V-League đang có vấn đề. Tôi được biết, năm nay đã tăng thêm 1 suất ngoại binh so với năm ngoái. 70-80% tiền đạo ở V-League đều là tiền đạo ngoại. Nếu cứ tiếp diễn, sắp tới chúng ta sẽ có rất ít tiền đạo Việt Nam. Ở trận Đà Nẵng đá với Viettel, Đà Nẵng dùng 2 tiền đạo ngoại và những cầu thủ nội không có cơ hội.

Chúng ta nên nghĩ xem, việc sử dụng các tiền đạo ngoại sẽ ảnh hưởng thế nào đến nền bóng đá của chúng ta? Tôi hoàn toàn không có ý xem thường các cầu thủ ngoại, họ đều to lớn, khỏe mạnh, các đội bóng thường chơi bóng bổng. Nhiều khi, tôi nghĩ điều đó có phù hợp với bóng đá Việt Nam hay không?

Việc chúng ta tăng thêm 1 cầu thủ ngoại cho các đội có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Nếu Đà Nẵng dùng 2 tiền đạo ngoại, thì Hà Đức Chinh phải làm gì để cạnh tranh với 2 cầu thủ đó?”, ông Park đặt dấu hỏi.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn