Ngày 8/11, sự kiện ra mắt giải pháp SMART PHARMA 5.0 - tối đa hiệu suất kinh doanh từ bán hàng đa kênh và chăm sóc khách hàng tự động diễn ra tại Hà Nội.
Hiện nay, tốc độ phát triển của công nghệ và xu hướng mua sắm mới của người tiêu dùng đã làm thanh đổi toàn bộ lối kinh doanh cũ của thị trường dược phẩm. Nhiều “ông lớn" trong ngành như Long Châu, Pharmacity, An Khang,... đã và đang tăng tốc mở mới với hàng nghìn cửa hàng giúp tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ. Không chỉ dừng lại ở việc gia tăng các điểm bán vật lý, các chuỗi nhà thuốc này còn ứng dụng công nghệ để dễ dàng tiếp cận khách hàng dùng cuối như xây dựng app bán hàng với nhiều chức năng mà nhà thuốc chưa đáp ứng được như giao hàng tận tơi, tư vấn trực tuyến, tích điểm,...
Theo ông Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc Web Solution - Bizfly, VCCorp, để tận dụng kênh giao tiếp mạng xã hội đối với doanh nghiệp dược, đầu tiên, cần phải xây dựng kênh thông tin chính thống của doanh nghiệp trên mạng xã hội và phát triển bằng cách: livestream, tổ chức hội thảo online, đăng tải hình ảnh, thông tin doanh nghiệp,... Đồng thời, tận dụng các công cụ hỗ trợ như Chatbot, phần mềm livestream, phần mềm bán hàng ngay trong khung cửa sổ chat.
Thứ hai, cần xây dựng nhóm cộng đồng mạng xã hội, dành cho khách hàng có cùng quan tâm, cùng chí hướng nói về vấn đề chung của họ. Các doanh nghiệp dược có thể tận dụng các nhóm này để ra mắt sản phẩm mới, tìm kiếm phản hồi và tìm hiểu sâu về nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
Bà Phương Nguyễn - Trưởng phòng vận hành giải pháp Bizfly, VCCorp cũng giới thiệu giải pháp Bizfly CRM - đến từ Bizfly - đơn vị dẫn đầu giải pháp chuyển đổi số marketing và bán hàng.
Nhờ Bizfly CRM, doanh nghiệp, đặc biệt nhà quản lý có điểm nhìn tình hình kinh doanh của doanh nghiệp tổng quan và cụ thể nhất; quản lý tập trung và phân loại khách hàng khoa học; lên kế hoạch và quản lý lịch hẹn với khách hàng đơn giản; chăm sóc khách hàng tự động; ghi nhận sự phối hợp giữa các nhân viên, phòng ban và ghi nhận doanh thu, doanh số; tổng hợp trực quan kết quả làm việc của từng nhân viên, bộ phận,...
Bà Phương cũng chia sẻ cách phân loại khách hàng sao cho đúng; tăng giao tiếp với khách hàng bằng chiến lược đa kênh; quy trình nuôi dưỡng lead, nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi, hỗ trợ thúc đẩy bán và tăng mức độ hài lòng của khách hàng,...
Giải pháp CRM Bizfly với đầy đủ chức năng về sales, marketing, quản lý không chỉ giải quyết bài toán về quản trị doanh nghiệp và quản lý dữ liệu khách hàng; mà thông qua đó, còn hỗ trợ CEO đưa ra hướng đi rõ ràng cho câu chuyện bán hàng, nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng.
Như vậy, để phát triển doanh nghiệp, các CEO cần phải hiểu và thay đổi, có chiến lược, lộ trình rõ ràng; hoặc đơn giản là nhờ sự giúp sức của các đơn vị chuyển đổi số để gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng doanh số bán hàng, tăng lượng khách hàng trung thành.
Bình luận