Quý ông có bàn tay khổng lồ

Sức khỏeChủ Nhật, 11/08/2013 07:57:00 +07:00

(VTC News) – Người đàn ông này từng có bàn tay trái to nhất thế giới, bác sĩ đã loại bỏ 5,1 kg thịt, xương từ bàn tay anh.

(VTC News) – Người đàn ông này từng có bàn tay trái to nhất thế giới, bác sĩ đã loại bỏ 5,1 kg thịt, xương từ bàn tay anh.


Năm 2007, khi đó, Liu Hua (24 tuổi) người Giang Tô, Trung Quốc nhập viện trong tình trạng bàn tay trái to quá khổ. Anh được sinh ra với một ngón tay cái, trỏ và ngón giữa bên trái lớn hơn nhiều so với bình thường.

bàn tay khổng lồ
Liu Hua với bàn tay khi chưa được phẫu thuật. 
Liu bị mắc phải một căn bệnh hiếm gặp được gọi là Macrodactyly, một dị tật bẩm sinh trong đó các ngón chân hoặc ngón tay cực lớn. Nguyên nhân của bệnh chưa được biết nhưng mô xương và phần mềm phát triển với một tốc độ kinh khủng.

Ngón tay cái trái đo được 26 cm, ngón tay trỏ là 30cm và ngón tay giữa là 15cm. Trọng lượng tổng thể của cánh tay trái của anh khoảng 10 kg.
Anh mong muốn một cuộc sống bình thường sau khi trải qua phẫu thuật thẩm mỹ triệt để tại bệnh viện nhân dân số 9 Thượng Hải.

Ngày 20/7/2007, bác sĩ phẫu thuật đã bắt đầu phẫu thuật bảy tiếng đồng hồ để làm giảm kích thước của ngón tay của Liu. Bác sĩ đã lấy 5,1kg thịt và xương trong cuộc đại phẫu. Sau đó 6 tháng, bác sĩ đã phẫu thuật định hình lại cánh tay trái và vai.

Hiện, anh có thể sống 1 cuộc đời bình thường như bao người khác.




Nam Anh


Bình luận
vtcnews.vn