Quốc vương Salman của Ả-rập Xê Út nhập viện

Thời sự quốc tếThứ Hai, 09/05/2022 07:07:24 +07:00
(VTC News) -

Truyền thông Ả-rập Xê Út hôm 8/5 đưa tin, Quốc vương Salman bin Abdulaziz đã được đưa đến bệnh viện để làm các xét nghiệm.

Cơ quan truyền thông chính thức của Ả-rập Xê Út cho biết, Quốc vương Salman bin Abdulaziz được chuyển đến Bệnh viện Chuyên khoa King Faisal ở thành phố Jeddah để tiến hành các cuộc kiểm tra y tế. Cơ quan này ban đầu không cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng của vị vua 86 tuổi này.

Tuy nhiên, sau đó trong ngày, truyền thông nước này cho rằng ông đã được nội soi và không phát hiện ra bất thường gì. Các bác sĩ đã đề nghị Quốc vương Salman ở lại bệnh viện “một thời gian” để nghỉ ngơi, mà không nêu rõ thời gian.

Quốc vương Salman của Ả-rập Xê Út nhập viện - 1

Quốc vương Ả-rập Xê Út Salman bin Abdulaziz.

Sức khỏe của Quốc vương Salman bin Abdulaziz được giám sát chặt chẽ khi ông nắm giữ quyền lực tuyệt đối trong vương quốc.

Đầu năm nay, truyền thông nhà nước đưa tin Vua Salman đã phải nhập viện ở Riyadh để thay pin máy điều hòa nhịp tim. Năm 2020, ông phải phẫu thuật cắt bỏ túi mật sau một thời gian nằm viện điều trị làm dấy lên những đồn đoán về tình trạng sức khỏe của ông

Vua Salman bin Abdulaziz lên ngôi vào năm 2015 và đã chỉ định Thái tử Mohammed bin Salman - 36 tuổi, làm người kế vị. Tuy nhiên, ông cũng đã trao quyền cho Thái tử Mohammed lãnh đạo các công việc hàng ngày.

Kể từ khi lên nắm quyền, Thái tử Mohammed được cho đã từng bước nâng tầm vương quốc bằng những cải cách xã hội nhanh chóng, gạt các đối thủ hoàng gia sang một bên.

Dưới sự điều hành của ông, cường quốc vùng Vịnh đã tiến hành các cải cách kinh tế đầy tham vọng, trao nhiều quyền hơn cho phụ nữ, đồng thời áp dụng chính sách đối ngoại quyết đoán hơn, trong đó có cả việc tham gia vào một cuộc chiến ở nước láng giềng Yemen.

Kông Anh(Nguồn: ABC News, Al Jazeera)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp