Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh được đầu tư xây dựng mới, với tổng mức đầu tư hơn 149 tỷ đồng.
Công trình chính thức khởi công từ 26/11/2018, dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2019.
Sau 9 tháng triển khai thi công, ngày 29/8/2019, công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.
Công trình Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh với quy mô gồm 1 tầng hầm (khu vực để xe) và 5 tầng nổi; diện tích sàn tầng 1 khoảng 1.650 m2, được bố trí sảnh, khu vực hướng dẫn và khu làm việc của một số bộ phận, trong đó có cả khu dịch vụ (photo, in, công chứng, giải khát…).
Diện tích sàn các tầng từ 2 đến 5 khoảng 1.500m2/tầng; tổng diện tích sàn khoảng 7.650m2, được bố trí khu làm việc để giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành và Trung tâm đấu giá.
Cũng trong chiều cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh nhằm đánh giá sơ kết 3 thí điểm mô hình này.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh là tổ chức trực thuộc UBND tỉnh. Đây là cơ quan đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn việc thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân để giải quyết và nhận, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định; tham gia đề xuất các giải pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính.
Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai thực hiện thí điểm thành lập mô hình này.
Trung tâm được đảm bảo tính độc lập, chủ động và đủ thẩm quyền trong thực thi nhiệm vụ, phối hợp với các sở, ngành và UBND cấp huyện cũng như các cơ quan ngành dọc trong công tác tổ chức, giám sát, đánh giá kết quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Tại cấp huyện, các Trung tâm Phục vụ hành chính công cũng được UBND tỉnh thành lập từ năm 2014, theo mô hình trực thuộc Văn phòng UBND cấp huyện và tổ chức hoạt động theo cơ chế, nguyên tắc tương tự như Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Các Trung tâm Phục vụ hành chính công, hoàn thiện về cơ sở vật chất, trang bị và ứng dụng công nghệ thông tin.
Việc triển khai thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công cho thấy, tỉnh Quảng Ninh cụ thể hóa và thực hiện đúng quan điểm, chủ trương về cải cách hành chính trong tình hình mới, bảo đảm bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, không làm tăng biên chế nhưng đáp ứng được yêu cầu cải cách thủ tục hành chính hiệu quả nhất.
Tại Hội nghị, 8 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công các cấp được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.
Bình luận