Hiện tất cả 100% dịch vụ điện của Điện lực Bình Sơn (ĐLBS) đã được chuyển sang trực tuyến cấp độ 4; 100% cán bộ, công nhân viên chức có chức trách, nhiệm vụ được cấp chữ ký số và được áp dụng trong các ứng dụng quản lý nội bộ, xử lý văn bản. ĐLBS cũng thực hiện phát hành 100% đối với văn bản nội bộ, văn bản đi theo chỉ đạo của cấp trên.
Để tăng độ chính xác trong quá trình thu thập chỉ số tiêu thụ điện, ĐLBS đã và đang chuyển đổi thiết bị từ công tơ cơ truyền thống sang công tơ điện tử nhằm giúp điện lực thuận tiện trong quản lý, theo dõi kiểm tra tình hình vận hành. Đơn vị đã lắp đặt 50.733/65.175 công tơ điện tử góp phần giảm nguy cơ sai sót, tạo sự minh bạch đối với khách hàng. Đến cuối năm 2022, Điện lực sẽ hoàn thành việc thay thế số lượng còn lại. Sau khi đưa vào vận hành hệ thống Scada đến tất cả các Recloser, LBS trên lưới điện trung áp về Trung tâm điều khiển từ xa đã góp phần vận hành linh hoạt, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao mức độ hài lòng khách hàng.
Ngoài ra, ĐLBS đã giúp khách hàng tiếp cận tốt hơn với với các dịch vụ điện lực: tuyên truyền và hướng dẫn rộng rãi đến từng khách hàng sử dụng điện trong việc liên hệ số đường dây nóng của Trung tâm chăm sóc khách hàng là 19001909, cài đặt, sử dụng ứng dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH), Zalo CSKH trên điện thoại thông minh.
Với mục tiêu xóa bỏ quầy thu tiền điện truyền thống tại vùng nông thông, ĐLBS đã đẩy mạnh tuyên truyền thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt bằng các hình thức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện, xã, nhân viên ngành điện hướng dẫn khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh: Trích nợ tự động qua ngân hàng, Smart Banking, Internet Banking, ví điện tử, nộp tiền điện qua Mobile Money, VN PAY, Bưu điện... Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này đã tăng lên nhanh chóng bởi các lợi ích mang lại như: Tiết kiệm thời gian đi lại, không còn phải chờ đợi hay lưu trữ hoá đơn, không sợ nhầm lẫn thông tin và dễ dàng tra cứu các thông tin...
Riêng trong lĩnh vực số hóa kinh doanh dịch vụ khách hàng, trước đây, hồ sơ hợp đồng mua bán điện của khách hàng được thực hiện bằng văn bản giấy. Việc bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn, mất thời gian, dễ gây nhầm lẫn. Từ đầu năm 2022, ĐLBS triển khai ký số hồ sơ hợp đồng mua bán điện với khách hàng, phấn đấu đến tháng 6/2023, Điện lực sẽ số hóa toàn bộ hợp đồng điện với khoảng 65.175 khách hàng.
Anh Võ Hữu Quý, trú xã Bình Hải, huyện Bình Sơn cho biết: “Hồi tháng 5/2022, gia đình tôi muốn làm hợp đồng bắt thêm công tơ nước sản xuất nông nghiệp. Thay vì đến Điện lực như trước đây, tôi đã gọi điện đến tổng đài 19001909 và được nhân viên hướng dẫn các khâu làm thủ tục rất tận tình, để đăng ký sử dụng điện. Chỉ trong một thời gian ngắn tôi đã ký được hợp đồng và lắp công tơ mới. Bên cạnh đó, nhân viên Điện lực còn hướng dẫn tôi đăng ký nhận thông tin qua mạng xã hội Zalo, tải ứng dụng chăm sóc khách hàng và hướng dẫn thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt”.
Ông Lữ Xuân Ấn - Giám đốc Điện lực Bình Sơn đánh giá: “Chuyển đổi số đã tạo ra bước ngoặt lớn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ điện ở Bình Sơn. Không những giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ lợi ích khách hàng, việc chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã giúp Điện lực nâng cao suất lao động và hiệu quả trong công việc".
Bình luận