Quang Hải chấn thương nhẹ, chỉ cần nghỉ vài ngày

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 22/12/2022 16:17:53 +07:00
(VTC News) -

Chấn thương của tiền vệ Nguyễn Quang Hải không nặng và anh có thể trở lại tập luyện bình thường sau vài ngày nghỉ ngơi.

Theo nguồn tin của VTC News, Quang Hải không gặp chấn thương nặng. Anh chỉ bị đau cơ do quá tải, có thể trở lại tập luyện bình thường sau vài ngày. 

Quang Hải đá chính trong trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022, gặp Lào tối qua (21/12). Tiền vệ này chỉ thi đấu 34 phút rồi bị thay ra, nhường chỗ cho Văn Quyết. HLV Park Hang Seo sau đó xác nhận cầu thủ mang áo số 19 bị đau ở bắp chân nên ông quyết định thay người sớm. Sáng nay (22/12), bác sĩ đội tuyển Việt Nam đưa Nguyễn Quang Hải đến bệnh viện kiểm tra.

Quang Hải có thể trở lại thi đấu ở trận gặp Malaysia. Tuy nhiên, nếu thận trọng, HLV Park Hang Seo có thể cất cầu thủ sinh  năm 1997 trong trận đấu diễn ra vào gnafy 27/12 tới để đảm bảo an toàn, giúp Quang Hải hồi phục tốt nhất.

Quang Hải chấn thương nhẹ, chỉ cần nghỉ vài ngày - 1

Quang Hải chỉ gặp chấn thương nhẹ.

Việc Quang Hải chấn thương do quá tải không phải điều bất ngờ. Trở về Pau FC từ sau trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam hồi tháng 9, tiền vệ sinh năm 1997 chỉ thi đấu vỏn vẹn 24 phút cho câu lạc bộ. Đội bóng của Quang Hải cũng không thi đấu trận nào trong khoảng một tháng qua, trong thời gian Ligue 2 tạm nghỉ. Điều này có lẽ ảnh hưởng tới cảm giác thi đấu và trạng thái thể chất của Quang Hải.

Bên cạnh đó, tiền vệ sinh năm 1997 vừa trải qua kì huấn luyện thể lực tại Thuỵ Sỹ cùng Pau FC. Sau đó, anh trở về Việt Nam trên chuyến bay dài và phải thích nghi với múi giờ sinh hoạt mới. Điều này có thể khiến cho cầu thủ của Pau FC chưa đạt thể trạng tốt nhất.

Nếu không dùng Quang Hải ở trận gặp Malaysia, HLV Park Hang Seo có thể sử dụng Văn Quyết thay thế giống như phương án ở trận gặp Lào. Đội tuyển Việt Nam cần Quang Hải sung sức cho phần còn lại của giải đấu.

Ở lượt đấu thứ 2 của bảng B AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ được nghỉ. Hùng Dũng và đồng đội sẽ chạm trán Malaysia ở lượt thứ 3 vào ngày 27/12 trên sân nhà Mỹ Đình. 

Mai Phương
Chuyên đề: AFF Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn