• Zalo

Quà tặng ngày Quốc tế Phụ nữ 2017: Hoa hồng tăng giá chóng mặt, hàng bình dân hút khách

Kinh tếThứ Ba, 07/03/2017 11:49:00 +07:00Google News

Gần đến Ngày Quốc tế Phụ nữ 2017, các mặt hàng quà tặng ngày 8/3 như hoa tươi, quà tặng,... lại có dịp tăng giá “phi mã”.

Gần đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các mặt hàng quà tặng 8/3 như hoa tươi, quà tặng,... lại có dịp tăng giá “phi mã”. Bên cạnh hoa, một số cửa hàng thời trang tung ra nhiều chương trình khuyến mại phục vụ ngày Quốc tế Phụ nữ.

Hoa tươi tăng giá chóng mặt

Theo khảo sát của phóng viên báo điện tử VTC News, tại một số cửa hàng hoa trên phố Hoàng Hoa Thám, Lê Thanh Nghị, Phùng Khoang, Nguyễn Trãi,.... giá tất cả các loại hoa tươi có xu hướng tăng phổ biến từ 30 – 50%. Thậm chí có loại tăng giá gấp đôi, gấp ba so với những ngày trước đó. Giá hoa tươi càng về ngày 8/3 càng tăng mạnh.

qua-2010-hoa-tuoi-tray-trat-canh-tranh-giua-thoi-vat-chat-len-ngoi-1

Hoa tươi đang có mức tăng giá chóng mặt. 

Cụ thể, một bó hoa hồng đỏ có giá từ 180.000 - 240.000 đồng/bó 20 bông, hoa hồng bán lẻ dao động 10.000 - 15.000 đồng/bông, giá hoa ly trắng, tím 250.000 - 300.000 đồng/bó 10 cành, hoa Địa Lan từ 110.000 - 150.000 đồng/bó 5-10 cành, hoa lan dao động từ 300 – 400.000 đồng/ giỏ.

Thị trường hoa tươi năm nào cũng vậy, sát các ngày lễ mức tiêu thụ cao nguồn cung thiếu hụt dẫn đến giá hoa tăng.

Năm nay thị trường hoa tươi 8/3 không có nhiều mặt hàng “độc, lạ” như mọi năm. Song thị trường hoa tươi vẫn chuộng một số mẫu hoa ngoại như hồng Ecuador có giá 150.000 đồng/bông, Tulip Hà Lan 100.000 đồng/bông, hồng Bulgaria giá 50.000 - 70.000 bông,.... một số mẫu hoa hồng xanh, hồng đen vẫn được thị trường ưa chuộng.

Chị Lan, một chủ tiệm hoa trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết: “Các mặt hàng hoa tươi chủ yếu phục ngày 8/3 không có nhiều khác biệt so với ngày Valentine trước đó chưa đầy 1 tháng. Các mặt hàng hoa theo bó có giá từ 500.000 đồng vẫn là có sức mua khá lớn”.

Trong khi đó, giá hoa tươi tại các vựa hoa Tây Tựu, Thanh Trì hoặc một số chợ hoa lớn tại Hà Nội như Quảng Bá, Hà Đông,... có sự chênh lệch khá lớn so với giá hoa tại chợ cóc, cửa hàng hoa, thậm chí là một số gánh hàng rong.

Cụ thể, hoa hồng được bán tại chợ hoa Quảng Bá phổ biến trong khoảng từ 5.000 - 7.000 đồng/bông. Như vậy, với giá bán ngày 8/3, các cửa hàng hoa lời gấp đôi so với mua tại chợ.

Quà xa xỉ ế, bình dân lên “ngôi”

Trong khi đó, các mặt hàng quà tặng ngày 8/3 đang có sự phân hóa rõ rệt. Theo khảo sát của phóng viên báo điện tử VTC News, tại các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, siêu thị, các nhãn hàng đang có rất nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại chủ yếu là nhãn hàng quần áo, mĩ phẩm, giày dép, trang sức.

Trong khi các mặt hàng xa xỉ hướng tới phân khúc cao cấp khá ế ẩm, thì các mặt hàng hiệu giá bình dân khá hút khách. Một số cửa hàng thời trang trên phố Cầu Giấy, sức mua đang tăng mạnh. Nhiều cửa hàng cho biết, chỉ trong 3 ngày từ mùng 5/2, lượng mua đã tăng lên 30% so với trước đó. Các cửa hàng đều có chương trình giảm giá từ 20 - 50% cho nhiều mặt hàng.

Một số cửa hàng chuyên chế tác, mạ vàng năm nay cũng tung ra nhiều sản phẩm “độc, lạ” như hoa hồng mạ vàng 24k, hoa lan, hoa ly mạ vàng, trái tim mạ vàng,.... Giá cả của chúng cũng dao động từ 2 triệu - 5 triệu đồng.

IMG_2219

 Một số mặt hàng trời trang bình dân hút khách. (Ảnh: Tiểu Lâm)

Song, theo nhiều cửa hàng mạ vàng, sức mua quà tặng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang khá chậm. Lý do được các cửa hàng đưa ra là lượng khách mua các mặt hàng xa xỉ đã đổ dồn hết vào ngày Valentine trước đó. Vì vậy, nhiều quý ông chọn lựa các mặt hàng có giá vừa phải.

Bên cạnh quần áo, giày dép nữ, túi xách cũng là một trong số những sản phẩm có lượng tiêu thụ mạnh dịp 8/3. Một số cửa hàng chuyên đồ nữ cũng đã triển khai chương trình khuyến mãi đồng giá 200.000 đồng/đôi cho 83.000 đôi giày từ ngày cho đến hết ngày 8/3.

Cá biệt, nhiều sản phẩm túi xách hàng hiệu như Luis Vutton, Channel,... có mức giá giảm từ 40 - 60% tại một số đại lý bán lẻ cũng đang khiến chị em chao đảo. 

Chị Tuyết Hạnh, quản lý một nhãn hiệu thời trang Zara trên phố Bà Triệu cho biết, các sản phẩm thời trang hàng hiệu bình dân luôn thu hút chị em phụ nữ: "Giá của một số mặt hàng thời trang của Zara như quần áo, túi xách, giày dép có giá rất phải chăng, thuộc phân khúc bình dân và phụ hợp với đại đa số người Việt".

Tại cửa hàng chị Hạnh, một số mẫu hàng đã "cháy hàng", chị Hạnh thống kê, lượng khách hàng đến mua sắm những ngày cận 8/3 đã tăng lên gấp ba lần so với ngày trước đó.

Video: Quà tặng 8/3: Mỹ phẩm Nhật, Hàn hút khách

Tiểu Lâm
Bình luận
vtcnews.vn