Phương Vy: ‘Phụ nữ chỉ cần những điều hạnh phúc giản đơn’

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 08/03/2018 17:04:00 +07:00

Nhân ngày 8/3, người phụ nữ của hạnh phúc – Phương Vy trải lòng về những câu chuyện tạo nguồn cảm hứng tích cực đến tất cả mọi người.

Trước đây, khi nhắc đến Phương Vy người ta nhớ đến một giọng ca đẹp và sự nghiệp không một bóng scandal ồn ào. Bây giờ, Phương Vy được xem như là một hình mẫu của người phụ nữ hạnh phúc, những câu chuyện gia đình mà cô chia sẻ phần nào lan toả tình cảm ấm áp đến nhiều người.

Bí quyết để có được hạnh phúc của Phương Vy thật ra rất đơn giản, cô ca sĩ xinh đẹp không cần một người chồng đại gia, mà chỉ cần một người như Sean – luôn là người bạn đời, dành những điều tốt đẹp nhất trong khả năng của anh đến cho vợ.

_Y2A8757

Phương Vy và chồng Tây - anh Sean Trace.

“Phụ nữ chỉ cần những điều hạnh phúc giản đơn”

- Chào Phương Vy, bí quyết để giữ vững hạnh phúc của vợ chồng chị là gì?

Bất kỳ người nào cũng khao khát hai chữ hạnh phúc nhưng định nghĩa về điều này của mỗi người hoàn toàn khác nhau, tôi nghĩ riêng phụ nữ, họ chỉ cần những điều hạnh phúc rất giản đơn.

Khi mình khóc có người xót, những lúc mệt mỏi có một bờ vai để tựa vào, những điều mình mong ước dù nhỏ bé nhất cũng có người cẩn thận ghi nhớ và thực hiện, không cần phải quá hoàn hảo chỉ cần người ấy luôn mang đến tất cả những việc này bằng tất cả những gì tốt đẹp nhất mà anh ấy có thể làm được. Thậm chí, chỉ cần anh ấy vẫn luôn ghi nhớ là đủ rồi.

Là một nghệ sỹ, có quãng đường sự nghiệp cũng gọi là dài, tôi học được một điều rất quý giá cho chính mình đó là: Muốn hạnh phúc thì hãy biết trân trọng.

Khi tìm được một người yêu thương mình ngay cả lúc mình ghét bỏ bản thân nhất, hãy trân trọng người đó, những vật chất xung quanh chỉ là điều phù phiếm, một người có trái tim luôn hướng về mình chính là hạnh phúc cần giữ chặt lấy.

2_Y2A9015 3

 

- Sau khi có con, quan điểm về hạnh phúc này của chị có thay đổi không?

Hạnh phúc của gia đình tôi dựa trên những điều rất đơn giản: Trân trọng – lắng nghe – chia sẻ - đối đãi tử tế, chỉ với 4 điều này tôi và Sean cùng nhau bước qua những điều lãng mạn nhất, ngọt ngào nhất, vui – buồn cùng nhau đều rất đáng quý, đến bây giờ vẫn được như lúc mới yêu.

Khi có cùng nhau một gia đình nhỏ, đặc biệt là một thiên thần nhỏ, chúng tôi cảm nhận được rằng hạnh phúc lứa đôi giờ đây đang được nhân rộng hơn, lan toả và trọn vẹn hơn gấp bội phần.

Nếu như trước đây, tôi thích và mừng khi được người khác tặng quà, yêu thương thì hiện tại tôi cảm nhận được thứ hạnh phúc còn lớn lao và sâu sắc hơn, chính là sự hân hoan khi có thể dành tặng quà, làm những điều bất ngờ cho người thân yêu của mình.

Niềm hạnh phúc đó đơn giản chỉ là mình đang được nhìn thấy những người mình yêu thương nhất trên đời này vui vẻ, hạnh phúc.

 
Phụ nữ chỉ cần những điều hạnh phúc giản đơn.

Phương Vy

- Người ta thường nói, sau khi kết hôn rồi sẽ không còn được như những ngày mới yêu, nhất là sau khi có con. Vậy gia đình chị như thế nào?

Tất nhiên là không tránh khỏi việc có những lần bất đồng quan điểm hay tranh cãi rồi (cười), nhưng tôi lại thấy chính nhờ những lần “chiến tranh” đó mới là dịp để cả hai hiểu thêm về đối phương, hiểu về những điều mà đôi lúc khi đang vui vẻ người còn lại không nói ra, chỉ đến lúc “tức nước vỡ bờ” mới bộc bạch.

Quan trọng là sau những tranh cãi, cả hai vẫn phải hiểu rằng: cần giải quyết mâu thuẫn chứ không phải nhằm mục đích thị uy, chứng tỏ bản thân, cho rằng mình đúng… khiến cho hiểu lầm ngày càng lớn và khoảng cách giữa cả hai lại vô tình cách xa hơn.

- Cuộc sống của chị trước và sau khi có con có gì khác nhau?

Điều khác lớn nhất đó là thời gian. Nếu ngày xưa tôi có vô vàn thời gian dành cho bản thân để làm tất cả mọi điều mình muốn, có quá nhiều thời gian để đôi khi mình chưa biết quý và lãng phí thì khi làm mẹ, tôi trân trọng từng phút từng giây vì luôn muốn ở bên, chăm sóc con nhiều hơn nữa và cũng muốn lao vào công việc bởi đam mê ngày nào vẫn còn đó.

_Y2A8800

Hạnh phúc của gia đình Phương Vy được xây dựng dựa trên những yếu tố: Trân trọng – Lắng nghe – Chia sẻ - Đối đãi tử tế.

- Một Phương Vy - ca sĩ trên sân khấu và một Phương Vy - phụ nữ của gia đình có gì khác nhau?

Có lẽ chỉ khác về mặt hình thức thôi, Phương Vy trên sân khấu diện trang phục đẹp mắt, trang điểm rực rỡ và lộng lẫy, còn đời thường tôi muốn mình thật thoải mái và gọn gàng.

Tuy vậy, 2 Phương Vy đó cũng có điểm giống nhau là dù trên sân khấu hay trở về làm phụ nữ gia đình, tôi vẫn đầy nhiệt huyết và luôn làm tốt hết sức có thể để mang lại những điều đẹp nhất cho người mình yêu thương, và đó là gia đình, là khán giả của tôi.

- Từ một ca sĩ đi diễn ngày đêm bận rộn, bây giờ dành thời gian chăm sóc gia đình nhiều hơn, có bao giờ chị cảm thấy buồn chán không?

Hiện tại, tôi cảm thấy rất vui và may mắn vì sau khi có em bé cứ tưởng sẽ hạn chế cơ hội để trở lại sân khấu nhưng không, thậm chí tôi còn có nhiều show hơn trước nữa.

Đa số tôi đi diễn cho rất nhiều sự kiện và đặc biệt là các hoạt động quảng cáo hay làm đại sứ cho các nhãn hàng. Chính vì vậy, tôi cảm thấy mình may mắn cực kì dù bận “tối mắt tối mũi” nhưng nhận được niềm hạnh phúc trọn vẹn khi vừa có một gia đình đầm ấm và vừa được thực hiện đam mê âm nhạc. Tôi rất biết ơn khán giả.

_Y2A8870 6

 

“Tôi và chồng thay phiên nhau ‘đóng vai ác’ với con”

- Phương Vy và anh Sean Trace dạy dỗ bé Ailani như thế nào?

Ngay từ khi biết tin có em bé, tôi và Sean trò chuyện cùng nhau rất nhiều về cách nuôi và dạy con bởi cả hai chúng tôi đều mong muốn là mẫu gia đình trẻ và hiện đại nên cả hai không gặp quá nhiều những khác biệt trong quá trình nuôi con.

Chúng tôi thống nhất ngay từ đầu rằng dù áp dụng phương pháp truyền thống hay hiện đại, mình vẫn sẽ dựa trên nền tảng khoa học để chọn lọc những điều tốt nhất dành cho con.

- Trong nhà, chị hay anh Sean Trace sẽ là người đóng "vai ác” với bé?

(Cười) Cả hai chúng tôi nhưng thay phiên nhau chứ không nhất thiết lúc nào cũng chỉ một người nghiêm khắc với bé bởi cả tôi và anh Sean không ai muốn là người sẽ khiến Ailani sợ hãi hay lo lắng khi ở gần. Ở nhà, Ailani quấn quýt với cả ba và mẹ chứ không “thiên vị” ai.

Nếu như bé sai, tuỳ trường hợp mẹ hoặc ba sẽ nghiêm khắc, cả hai không nên cùng đóng vai ác nhưng không có nghĩa là một người nghiêm khắc và người kia chiều chuộng, vỗ về vì như thế bé sẽ ỷ lại và nhõng nhẽo.

Bí quyết của hai đứa mình đó là, khi cần nghiêm khắc với Ailani thì một người sẽ dạy bé, người còn lại chỉ lắng nghe, không ý kiến… và mỗi lần như vậy không kéo dài quá 10 phút, sau đó sẽ dỗ dành và ôm bé khi bé có động thái hối lỗi, để giúp bé không sợ hãi và gần gũi lại với ba mẹ ngay.

phuong-vy-8-3-nguoiduatin-21-1488942466 3

Vợ chồng Phương Vy thống nhất cách dạy con ngay từ những ngày đầu cô mang thai.

- Nhiều nghệ sĩ ngại khoe con vì sợ con không có cuộc sống riêng còn chị thì ngược lại?

Mỗi người có một lựa chọn riêng cho bản thân và cho gia đình của mình tuỳ theo hoàn cảnh và cá tính từng cá nhân.

Riêng đối với tôi, hai năm qua từ những clip nho nhỏ và những câu chuyện tôi chia sẻ, nhiều khán giả gửi hàng trăm bình luận, tin nhắn và cả thư chia sẻ với tôi rằng họ xem, đọc và họ cảm nhận được hạnh phúc, giúp họ tin vào tình yêu nhiều hơn, mang đến cho họ hy vọng vào một gia đình hạnh phúc cho riêng mình, giúp họ hàn gắn những tổn thương vì gia đình đổ vỡ, giúp họ nghĩ về nhau và thương yêu nhau hơn…

Vô vàn những lời chia sẻ như vậy, đối với tôi đó là niềm tự hào lớn nhất mà tôi từng có được trong suốt mười năm làm nghệ sĩ của mình, không phải dễ dàng để có thể mang đến nguồn cảm hứng và hạnh phúc cho người khác.

Tôi cảm thấy có lẽ nghệ thuật tuyệt diệu nhất là thứ nghệ thuật khiến tâm hồn người ta rộng mở, yêu thương và hân hoan hơn… Tôi tin chắc rằng khi Ailani lớn lên, xem lại những clip của mình, đọc những lời chia sẻ đó bé cũng sẽ tự hào và trân trọng.

- Phương Vy mong bé sau này lớn lên là người như thế nào?

Tôi không có gì mong ước quá nhiều, chỉ mong bé sau này lớn lên sẽ luôn là một người tử tế và được sống hạnh phúc.

- Xin cám ơn Phương Vy về những chia sẻ trên!

Video: Phương Vy và những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn