Phương pháp sử dụng thức ăn nhanh an toàn - Tọa đàm dinh dưỡng dành cho cha mẹ

Dinh dưỡngThứ Tư, 16/11/2022 09:08:00 +07:00
(VTC News) -

Tọa đàm trực tuyến "Dinh dưỡng học đường: Phương pháp sử dụng thức ăn nhanh an toàn" là chương trình tư vấn dinh dưỡng rất "được lòng" các bậc cha mẹ dịp cuối năm.

Thức ăn nhanh là một phần tất yếu của cuộc sống hiện đại. Thức ăn nhanh đáp ứng được thời gian sinh hoạt và tiết kiệm thời gian nấu nướng cho các gia đình. Đặc biệt, với học sinh phải đến trường sớm thì việc thường xuyên sử dụng thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn là lựa chọn hàng đầu để kịp giờ vào lớp.

Tuy nhiên không phải thức ăn nhanh nào cũng đáp ứng được tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, và đảm bảo được chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trẻ. 

Nhiều gia đình vì sự tiện lợi mà lạm dụng các món ăn nhanh không đúng cách khiến cho nhiều trẻ em rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì cũng như tiềm ẩn các nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu sử dụng liên tục mà không có chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng và rèn luyện thể thao, cùng với thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Do cuộc sống hiện đại, gấp gáp, vào buổi sáng sớm hay sau mỗi giờ tan học tại các cổng trường học, chúng ta không khó để bắt gặp các nhóm học sinh vào những quán ăn nhanh vỉa hè, lề đường do sự tiện lợi, giá cả phải chăng và đa dạng về hương vị, kích thích vị giác cũng như đáp ứng được cơn đói sau một ngày học tập vất vả. 

Đặc biệt các trẻ phải chờ người nhà tới đón hoặc tiếp tục tham gia các lớp ngoại khóa sau giờ học ở trường. Thức ăn nhanh là tất yếu và là nhu cầu không thể thiếu đối với giới trẻ nói chung và lứa tuổi học sinh nói riêng.

Vậy, làm sao để cho trẻ ăn thức ăn nhanh trong điều kiện an toàn, đầy đủ dinh dưỡng?

Phương pháp sử dụng thức ăn nhanh an toàn - Tọa đàm dinh dưỡng dành cho cha mẹ - 1

Thông tin về chương trình Tọa đàm trực tuyến.

Để quý vị độc giả có cơ hội tiếp cận thông tin khoa học quan trọng, từ đó nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường cho trẻ nhỏ, Báo điện tử VTC News chủ trì tổ chức sự kiện “Dinh dưỡng học đường: Phương pháp sử dụng thức ăn nhanh an toàn” với sự tham gia của Chuyên gia dinh dưỡng, Tiến sỹ, bác sỹ Trương Hồng Sơn - Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam và PGS.TS.BS Bùi Thị Nhung, Trưởng khoa Dinh dưỡng học đường và ngành nghề Viện Dinh dưỡng quốc gia.

Thời gian phát sóng trực tuyến: 14h30-15h30 ngày 17/11/2022.

Thời lượng: 60 - 90 phút.

Địa điểm: Đài truyền hình KTS VTC, 23 Lạc Trung, Hà Nội, được phát trực tiếp trên nền tảng số của Báo điện tử VTC News (fanpage VTC News, Youtube VTC News).

Kính mời quý vị độc giả quan tâm theo dõi vào khung giờ trên.

Thảo Linh
Bình luận
vtcnews.vn