Với việc giặt giũ bằng tay, hoạt động này chiếm đến 4 năm của một đời người phụ nữ, thậm chí giặt bằng tay khiến phụ nữ mắc bệnh đau lưng.
Theo tài liệu Đánh giá giới tại Việt Nam của Ngân hàng thế giới năm 2014, khoảng 73% phụ nữ tham gia lực lượng lao động ở Việt Nam.
Tỷ lệ này cao hơn phần lớn các nước khác trên toàn cầu. Điều này đồng nghĩa phụ nữ Việt Nam vừa là nguồn lao động chính, vừa phải thực hiện hoàn thành công việc nội trợ nặng nhọc, bao gồm giặt giũ.
Theo nghiên cứu thói quen và hành vi sử dụng sản phẩm giặt giũ của Unilever Việt Nam, năm 2014, chỉ 21% số hộ gia đình ở nông thôn sử dụng máy giặt. Với việc giặt giũ bằng tay, mỗi ngày mất đến 4 giờ đồng hồ cho việc giặt giũ, nghĩa là chiếm đến hết 4 năm của một đời người phụ nữ.
90% phụ nữ độ tuổi từ 35-55 mắc chứng đau lưng, một trong những nguyên nhân chính là do ngồi xổm, khom người và mang vác thau chậu nặng nề trong quá trình giặt giũ.
Để nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ tại nông thôn, Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng Panansonic, Unilever vừa ra mắt sản phẩm máy giặt siêu sạch Omo Matic mới.
Sản phẩm được phát triển riêng nhằm đáp ứng nhu cầu của người phụ nữ nông thôn về một giải pháp giặt tẩy hiệu quả và tiết kiệm, giúp giảm nhẹ gánh nặng lao động chân tay trong gia đình.
Đặc biệt hơn, lần đầu tiên tại Việt Nam, phụ nữ nông thôn có thể sở hữu máy giặt này với chương trình hỗ trợ vay vốn trả góp từ Quỹ Tài chính vi mô, do Hội LHPNVN và Unilever Việt Nam sáng lập và tổ chức hoạt động.
Trong năm đầu tiên, Hội LHPNVN sẽ triển khai thí điểm tại 6 tỉnh thành: Hà Nam, Hà Nội, Thanh Hóa, Lào Cai và Bến Tre, Quảng Bình. Ước tính sẽ có 6.000 phụ nữ sẽ được hưởng lợi từ việc tham gia chương trình này. Hoạt động này sẽ được tiếp tục đẩy mạnh trong các năm tiếp theo trên phạm vi toàn quốc nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ nông thôn Việt Nam.
Theo tài liệu Đánh giá giới tại Việt Nam của Ngân hàng thế giới năm 2014, khoảng 73% phụ nữ tham gia lực lượng lao động ở Việt Nam.
Theo nghiên cứu thói quen và hành vi sử dụng sản phẩm giặt giũ của Unilever Việt Nam, năm 2014, chỉ 21% số hộ gia đình ở nông thôn sử dụng máy giặt. Với việc giặt giũ bằng tay, mỗi ngày mất đến 4 giờ đồng hồ cho việc giặt giũ, nghĩa là chiếm đến hết 4 năm của một đời người phụ nữ.
90% phụ nữ độ tuổi từ 35-55 mắc chứng đau lưng, một trong những nguyên nhân chính là do ngồi xổm, khom người và mang vác thau chậu nặng nề trong quá trình giặt giũ.
Để nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ tại nông thôn, Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng Panansonic, Unilever vừa ra mắt sản phẩm máy giặt siêu sạch Omo Matic mới.
Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng Panansonic, Unilever bắt tay hợp tác cải thiện sức khỏe người phụ nữ nông thôn Việt Nam bằng giải phóng sức lao động. |
Sản phẩm được phát triển riêng nhằm đáp ứng nhu cầu của người phụ nữ nông thôn về một giải pháp giặt tẩy hiệu quả và tiết kiệm, giúp giảm nhẹ gánh nặng lao động chân tay trong gia đình.
Đặc biệt hơn, lần đầu tiên tại Việt Nam, phụ nữ nông thôn có thể sở hữu máy giặt này với chương trình hỗ trợ vay vốn trả góp từ Quỹ Tài chính vi mô, do Hội LHPNVN và Unilever Việt Nam sáng lập và tổ chức hoạt động.
Trong năm đầu tiên, Hội LHPNVN sẽ triển khai thí điểm tại 6 tỉnh thành: Hà Nam, Hà Nội, Thanh Hóa, Lào Cai và Bến Tre, Quảng Bình. Ước tính sẽ có 6.000 phụ nữ sẽ được hưởng lợi từ việc tham gia chương trình này. Hoạt động này sẽ được tiếp tục đẩy mạnh trong các năm tiếp theo trên phạm vi toàn quốc nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ nông thôn Việt Nam.
Bình luận