Phóng viên bất đắc dĩ trong buổi họp báo ra mắt Quang Hải tại Pau FC

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 01/07/2022 09:00:00 +07:00
(VTC News) -

Tờ báo địa phương La Republique des Pyrenees tin rằng rất nhiều người Việt Nam giống như anh Nguyễn Sỹ Tuấn sẽ theo dõi hành trình của Quang Hải tại Pau FC.

Anh Nguyễn Sỹ Tuấn - người Việt Nam đã sinh sống ở Bearn 16 năm - là một trong số những người bám sát hành trình của Quang Hải nhất từ khi tiền vệ này chính thức gia nhập Pau FC. Anh Tuấn là kỹ sư của nhà máy thuộc tập đoàn năng lượng TotalEnergies. Hôm qua, anh xin nghỉ một buổi để tạm thời sắm vai phóng viên. Anh Tuấn ghi hình buổi tập luyện đầu tiên của Quang Hải tại Pau FC và có mặt trong buổi họp báo công bố tân binh của đội bóng này.

Video: Quang Hải trả lời phỏng vấn trong buổi lễ ra mắt 10 tân binh của Pau FC

"Quang Hải là cầu thủ giỏi nhất Việt Nam. Mọi người ở đó đều yêu mến cậu ấy. Quang Hải tuy nhỏ người nhưng chơi bóng rất tốt, đó là lý do chúng tôi so sánh cậu ấy với Messi.

Các bạn sẽ thấy cậu ấy trên TV ở mọi nơi. Ai cũng biết tới Quang Hải. Đây là một 'quả bom truyền thông" thực sự. Quang Hải là cầu thủ Việt Nam đầu tiên tới Pháp thi đấu, và đây là đội bóng đầu tiên mà cậu ấy khoác áo tại châu Âu. Ngoài ra, người Việt Nam cũng rất quan tâm tới bóng đá Pháp và yêu mến những ngôi sao như Mbappe hay Zidane", trích lời anh Sỹ Tuấn trên tờ Republique des Pyrenees.

Phóng viên bất đắc dĩ trong buổi họp báo ra mắt Quang Hải tại Pau FC - 1

Anh Nguyễn Sỹ Tuấn trong buổi họp báo ra mắt tân binh của Pau FC (Ảnh: La Republique des Pyrenees)

Mặc dù bận rộn với công việc chính, nhưng anh Sỹ Tuấn hứa sẽ tới sân để tận mắt chứng kiến hành trình của Quang Hải tại Pháp. Đồng thời tờ báo địa phương này tin rằng rất nhiều người Việt Nam sẽ tới sân để cổ vũ cho tiền vệ 25 tuổi này.

"Pau FC đang rẽ sang một hướng mới kể từ khi Nguyễn Quang Hải có mặt tại Bearn. Đầu tiên là trên mạng xã hội, khi CLB này đón một làn sóng người theo dõi khổng lồ chỉ trong vài ngày, từ 20.000 lên 250.000. Con số này vẫn tiếp tục gia tăng, cũng như số người săn lùng tin tức về đội bóng... Những tuần tới, rất nhiều lá cờ đỏ sao vàng sẽ tung bay tại Nouste Camp", tờ La Republique des Pyrenees nhận định sau khi theo dõi buổi họp báo công bố tân binh của Pau FC.

Tờ báo này cho biết có nhiều hãng thông tấn địa phương, quốc tế và từ Việt Nam đã có mặt để tham dự buổi họp báo ra mắt Quang Hải. Bên cạnh đó, nhiều người Việt Nam sinh sống tại Pháp cũng tới trụ sở của Pau FC để được tận mắt chứng kiến và giao lưu với tiền vệ này.

Video: Quang Hải tập buổi đầu ở Pau FC

Thành Đỗ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp