Philippines cáo buộc Trung Quốc đâm tàu cá

Thế giớiThứ Hai, 25/06/2012 08:28:00 +07:00

(VTC News)- Ngư dân Philippines nói, một tàu Trung Quốc đã đâm chìm tàu cá của họ, khiến 1 người chết, 4 người mất tích.

(VTC News) - Ngày 24/6, một tàu Trung Quốc ở phía Bắc vùng biển Hoàng Nham đã 'vô tình' đâm chìm tàu cá của Philippines, khiến 1 ngư dân Philippines thiệt mạng và 4 ngư  dân mất tích, báo giới Philippines đưa tin.


Tờ Thời báo hoàn cầu (TQ) dẫn lời Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Philippines nói, tàu cá Philippines xuất phát từ thị trấn ven biển của tỉnh Pangasinan, phía bắc bãi Scarborough, 2 ngày sau đó, họ nghe tin chiếc tàu này đã bị đánh chìm.

Trên tàu cá Philippines có tất cả 8 người, hôm 24/6 lực lượng cứu hộ đã cứu được 4 trong số 8 người, 1 người đã chết ngay khi đến bệnh viện, 4 người khác vẫn 'bật vô âm tín'.

 Tàu hải giám Trung Quốc tại vùng biển tranh chấp với Philippines  

Những ngư dân Philippines may mắn sống sót nói, một tàu Trung Quốc đã đâm vào tàu cá của họ. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được xác minh.

Theo giới chức Philippines, tai nạn lần này xảy ra ở phía Bắc bãi cạn Scarborough/Hoàng Nham, bãi đá đang tranh chấp giữa hai nước Trung Quốc - Philippines.

Phát ngôn viên của Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines Trương Hoa nói, thông tin nêu trên đến nay "vẫn chưa được xác minh", Chinanews đưa tin.

Ông Trương nói, sau khi nhận được thông báo về tai nạn đáng tiếc, sứ quán Trung Quốc đã lập tức tìm hiểu rõ vụ việc.

Theo đó, các cơ quan hữu quan Trung Quốc đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ báo cáo nào liên quan tới vụ va chạm trên biển cũng như yêu cầu cứu hộ.

Trước đó, có nguồn tin cho biết, ngày 20/6, tàu cá của Philippines bị đánh chìm, khiến 1 người chết, 4 người mất tích, ngư dân Philippines nói rằng, tàu cá của họ bị một tàu Trung Quốc đánh chìm.

 Tàu cá và ngư dân Trung Quốc gần bãi đá Scarborough/Hoàng Nham 

"Trước khi sự việc được làm rõ, mong giới chức Philippines thận trọng trong hành động và phát ngôn của mình", ông Trương nói.

Hai nước Trung Quốc và Philippines liên tiếp khẩu chiến kể từ khi xảy ra va chạm tàu ở bãi đã không có người sinh sống Scarborough/Hoàng Nham hồi đầu tháng 4 vừa qua. Cả Manila và Bắc Kinh vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Đỗ  Hường





Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

 

Bình luận
vtcnews.vn