Phí rút tiền thẻ tín dụng bao nhiêu?

Tài chínhThứ Ba, 28/05/2024 06:00:00 +07:00
(VTC News) -

Ngoài việc thanh toán thuận tiền và dễ dàng, thẻ tín dụng còn có thể sử dụng để rút tiền mặt tại cây ATM.

Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng là một loại thẻ ngân hàng mà người dùng có thể sử dụng để thanh toán mà không cần có sẵn tiền trong thẻ.

Điều này có nghĩa là ngân hàng sẽ cho chủ thẻ mượn một số tiền để mua sắm, chi tiêu và cuối kỳ hoàn trả đầy đủ lại cho ngân hàng.

Đến một ngày nhất định theo quy định của từng ngân hàng, ngân hàng gửi một bảng kê cụ thể các khoản chi tiêu trong tháng trước đó của chủ thẻ tín dụng và yêu cầu chủ thẻ thanh toán đầy đủ.

Rút tiền thẻ tín dụng là gì?

Rút tiền thẻ tín dụng là việc sử dụng thẻ tín dụng để ứng tiền mặt tại cây ATM thay vì dùng thẻ ghi nợ hay thẻ ATM.

Khi đó, số tiền khách hàng rút được ghi nhận vào dư nợ tín dụng của tháng đó vì thẻ tín dụng hoạt động theo cơ chế thanh toán trước, trả nợ sau.

Rút tiền từ thẻ tín dụng có mức phí và lãi suất rất cao. (Ảnh minh họa)

Rút tiền từ thẻ tín dụng có mức phí và lãi suất rất cao. (Ảnh minh họa)

Thực chất, việc rút tiền từ thẻ tín dụng giống như thực hiện các giao dịch thanh toán online trên thẻ tín dụng. Tuy nhiên, ngoài lãi suất như thông thường, chủ thẻ sẽ tốn thêm một khoản phí gọi là phí rút tiền.

Phí rút tiền thẻ tín dụng bao nhiêu?

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng sẽ mất phí khoảng 4%/tổng số tiền rút và chủ thẻ phải chi trả thêm tiền lãi cho khoản rút từ 20 - 40%/năm.

Bên cạnh đó, các ngân hàng thường quy định mức phí rút tiền từ thẻ tín dụng tối thiểu, nếu phí rút thực tế không đạt mức tối thiểu thì ngân hàng sẽ tự động quy đổi ra số tối thiểu theo quy định.

Hầu hết các ngân hàng đều áp dụng mức phí rút tiền lãi suất khá cao cho thẻ tín dụng khá cao. Dưới đây là phí rút tiền và lãi suất của một số ngân hàng:

Lưu ý, số tiền rút tối thiểu nghĩa là khi rút tiền người dùng phải đảm bảo số tiền rút ra sẽ chịu mức phí từ khoản đó trở lên.

Do phí rút tiền và lãi suất rút tiền từ thẻ tín dụng tương đối cao nên các ngân hàng khuyến khích người dùng chỉ thực hiện rút tiền từ thẻ tín dụng trong trường hợp thật sự cần thiết.

Ngoài ra, nếu rút tiền từ thẻ tín dụng, khách hàng cũng nên lên kế hoạch và chuẩn bị tài chính để thanh toán dư nợ tín dụng càng sớm càng tốt.

Bằng Lăng(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn