Phát động cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2015

Giáo dụcThứ Năm, 19/03/2015 09:38:00 +07:00

Học viện An ninh Nhân dân phối hợp với ban tổ chức Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (MOSWC) 2015 đã tổ chức Hội thảo cuộc thi

(VTC News) - Chiều 19/3, Học viện An ninh Nhân dân phối hợp với ban tổ chức Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (MOSWC) 2015 đã tổ chức Hội thảo phát động Cuộc thi MOSWC  2015 tại Hà Nội.

Là Học viện luôn dành sự quan tâm và đầu tư cho đội tuyển sinh viên tham gia Cuộc thi MOSWC từ nhiều năm qua, năm nay, Học viện An ninh Nhân đã đã phổ biến thông tin về cuộc thi tới tất cả các khoa trong học viện.

Để lựa chọn những sinh viên xuất sắc nhất của học viện tham gia Vòng loại quốc gia, Học viện sẽ tiến hành các Vòng thi cấp trường, Vòng 1 từ 80 sinh viên các ngành trong học viện để chọn ra 24 sinh viên.

Tiếp đó, Học Viện sẽ tiến hành thi Vòng 2 để lựa chọn ra 6 sinh viên xuất sắc nhất làm đội tuyển của Học viện An ninh Nhân dân dự thi MOSWC 2015 Vòng loại Quốc gia vào ngày 19/4 tới.


Nằm trong chuỗi hội thảo phát động trên toàn quốc ,vừa qua, Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã rầm rộ tổ chức hội thảo phát động cuộc thi Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (MOSWC) 2015, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên nhà trường.
Hội thảo phát động tại trường Đại học Mỏ - Địa chất thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên
Hội thảo phát động tại trường Đại học Mỏ - Địa chất thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên 
Là năm đầu tiên,  Trường Đại học Mỏ - Địa chất tham gia cuộc thi MOSWC nhưng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Ban Giám hiệu nhà trường và các em sinh viên. Cùng với chuẩn Ngoại Ngữ đã được áp dụng, cuộc thi MOSWC 2015 sẽ tạo tiền đề để Trường Đại học Mỏ - Địa chất tiến tới chuẩn Tin học cho sinh viên, bởi Tin học & Ngoại Ngữ là 2 công cụ quan trọng nhất cho sinh viên khi ra trường.


Cũng là năm đầu tiên tham gia cuộc thi MOSWC, Ban Giám hiệu trường Đại học Luật Hà Nội đã dành sự quan tâm và đầu tư cho Cuộc thi để lựa chọn đội tuyển tốt nhất tham dự Vòng loại quốc gia vào 19/4 sắp tới.

Việc gia nhập sân chơi MOSWC 2015 cũng là tiền đề để Nhà trường thực hiện việc áp chuẩn quốc tế Ngoại Ngữ và Tin học cho sinh  viên .

Phó hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội Chu Mạnh Hùng phát biểu tại hội thảo phát động
Phó hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội Chu Mạnh Hùng phát biểu tại hội thảo phát động 
Là cuộc thi lớn nhất thế giới về tin học văn phòng, sử dụng bài thi MOS làm thước đo đánh giá, MOSWC ngày càng nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng của toàn xã hội bởi tính thực tiễn của cuộc thi đối với mục tiêu nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên tại các trường Đại học.

Trong một buổi hội thảo phát động gần đây, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Bùi Văn Ga đã khẳng định : “Cuộc thi sẽ giúp các em học sinh tiếp cận được với sự phát triển của CNTT thế giới và giúp các Trường điều chỉnh chương trình dạy học của mình cho phù hợp . Các nhà tuyển dụng quốc tế cũng có sự so sánh, đánh giá, nhìn nhận khách quan hơn về năng lực của sinh viên Việt Nam so với sinh viên thế giới. Đó là ý nghĩa rất thiết thực của  MOSWC và cũng là động lực để Bộ GD& ĐT quyết định đồng hành cùng cuộc thi.”

Vòng loại Quốc gia MOSWC 2015 sẽ diễn ra đồng loạt tại các tỉnh thành vào ngày 19/4, thí sinh sẽ thi bài thi MOS - bài thi đánh giá các kỹ năng sử dụng các ứng dụng Tin học văn phòng Microsoft Office: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010.

50 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi nội dung thi sẽ giành được quyền đi tiếp vào Vòng chung kết Quốc gia với bài thi MOS Expert và bài thi Scenario (riêng nội dung MS PowerPoint thi bài MOS Specialist và bài thi Scenario).

3 thí sinh đoạt Giải Nhất Quốc gia tại 3 nội dung thi sẽ trở thành Đại sứ MOS Việt Nam và đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết Thế giới được tổ chức tại Dallas, Texas, Mỹ từ 9-12/8/2015.

PV
Bình luận
vtcnews.vn