Phan Tuấn Tài: 'U20 Việt Nam chơi hay, trừ những phút đầu'

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 01/03/2023 22:41:00 +07:00
(VTC News) -

Phan Tuấn Tài dành những lời khen cho chiến thắng của U20 Việt Nam, nhưng bên cạnh đó vẫn còn những vấn đề tồn tại.

"Chúng tôi chỉ theo dõi hiệp một trận đấu của U20 Việt Nam, vì hiệp hai phải đi họp. Tôi thấy các em chơi hay, có những tìn huống thoát quây rất tốt. Tuy nhiên mấy phút đầu các em chơi còn chệch choạc, sau đó thì ổn định dần", hậu vệ Phan Tuấn Tài nhận xét về trận đấu của U20 Việt Nam với U20 Australia.

U20 Việt Nam đánh bại U20 Australia ở trận đấu đầu tiên ở vòng chung kết U20 châu Á 2023. Người ghi bàn duy nhất của trận đấu là tiền đạo Quốc Việt, với cú sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Kết quả này giúp U20 Việt Nam giành lợi thế trong cuộc đua vào tứ kết ở bảng B, nơi thầy trò Hoàng Anh Tuấn nằm cùng bảng với Australia, Iran và Qatar.

Phan Tuấn Tài: 'U20 Việt Nam chơi hay, trừ những phút đầu' - 1

Phan Tuấn Tài và đồng đội theo dõi U20 Việt Nam thi đấu.

Trong khi U20 Việt Nam đang thi đấu xa nhà, Phan Tuấn Tài và các đồng đội ở U23 Việt Nam có buổi tập đầu tiên dưới thời HLV Troussier. Buổi tập diễn ra dự kiến lúc 20 giờ tối ngày 1/3. Tuy nhiên, buổi tập được tiến hành muộn hơn lúc 20 giờ 45. 

Đây là giai đoạn một của đợt tập trung, kéo dài từ ngày 1-7/3. 35 cầu thủ và 5 thủ môn ra sân tập. Tuy nhiên cầu thủ Hữu Nam của Viettel bỏ dở buổi tập do vấn đề về cơ. Những ngày tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ tập hai buổi một ngày, gồm buổi sáng và buổi tối.

"Buổi đầu, ai cũng hào hứng và có chút hồi hộp. Không khí toàn đội tốt nên các cầu thủ đều mong muốn buổi tập thuận lợi", Phan Tuấn Tài nói.

"Đa số các cầu thủ tập với HLV Troussier trước đây rồi nên khá quen. Trong sân, thầy nghiêm khắc, răn đe cầu thủ. Còn ở ngoài thầy hiền lành và gần gũi".

Sau giai đoạn một, từ 8-12/3, tuyển sẽ rút xuống còn 28 cầu thủ và 4 thủ môn ở giai đoạn hai. Giai đoạn ba từ 12-17/3, quân số tuyển còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn. Giai đoạn cuối từ 18-29/3, ông Troussier sẽ chốt đội hình. Đây gần như là lực lượng chính tham dự SEA Games 32 tại Campuchia. 

Qua mỗi đợt, ông Troussier sẽ tăng cường giáo án về mức độ chuyên sâu. Cũng ở giai đoạn này, tuyển U23 Việt Nam sẽ tập huấn và thi đấu giao hữu ở UAE với các đối thủ chất lượng.

Hải Anh
Bình luận
vtcnews.vn