Pau FC hòa đội đầu bảng, HLV khen nức nở cầu thủ tranh vị trí với Quang Hải

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 31/08/2022 10:07:38 +07:00
(VTC News) -

HLV Didier Tholot dành nhiều lời khen cho Henri Saivet, cầu thủ chỉ mới đá chính trận đầu tiên cho Pau FC.

Pau FC tụt xuống vị trí cuối bảng Ligue 2 sau lượt trận đêm qua. Dù vậy, việc giành một điểm trong trận đấu với Caen là thành tích không tồi đối với đội bóng của Quang Hải ở thời điểm này, bởi đối thủ của họ là CLB đứng đầu bảng.

Bàn thắng duy nhất của Pau FC được ghi bởi Henri Saivet. "Thần đồng" một thời của bóng đá Pháp mới thi đấu chưa đầy 200 phút nhưng lại là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Pau FC mùa này với 2 pha lập công. HLV Didier Tholot đánh giá cao màn trình diễn của Henri Saivet.

"Chúng ta đều biết năng lực của cậu ấy, bằng chứng là cú sút phạt thành bàn", HLV Tholot nhận xét về cầu thủ người Senegal từng được Newcastle chiêu mộ. Đáng chú ý, Saivet là một trong những cầu thủ chơi cùng vị trí với Quang Hải. Anh có thể đá trong vai trò tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ công.

Pau FC hòa đội đầu bảng, HLV khen nức nở cầu thủ tranh vị trí với Quang Hải - 1

Pau FC cầm hòa đội đầu bảng Caen.

HLV trưởng của Pau FC không sử dụng Henri Saivet nhiều trong những vòng đấu trước. Đây mới là lần đầu tiên anh đá chính cho đội bóng. Lý do là Henri Saivet trải qua 18 tháng thất nghiệp trước khi gia nhập Pau FC và cần thời gian lấy lại cảm giác chơi bóng.

"Tôi không muốn cậu ấy thi đấu ngay, vì cậu ấy đã không thi đấu một năm rưỡi. Nếu có phương án khác ở trận này, tôi sẽ rút cậu ấy ra sớm. Tôi chỉ cho cậu ấy bắt nhịp dần để rồi có được màn trình diễn như hôm nay", HLV Didier Tholot nói.

Trong trận đấu này, Saivet đóng vai trò là nhạc trưởng trong lối chơi của Pau FC. Cả Quang Hải và Eddy Sylvestre đều bị đẩy lên ghế dự bị khi tiền vệ người Senegal góp mặt trên sân. Trong những trận trước, HLV Tholot luôn sử dụng Quang Hải hoặc Sylvestre đá chính.

Ngoài ra, một thay đổi đáng kể khác trong chiến thuật của Pau FC ở trận này là việc HLV Didier Tholot sử dụng sơ đồ 3-5-2 chứ không phải 4-2-3-1 hay 3-4-3 như thường lệ. Hệ thống mới của Pau FC mang đến kết quả tích cực trước một đối thủ rất mạnh.

"Chúng tôi phòng ngự tốt với sơ đồ này. Về mặt tấn công, chúng tôi gặp nhiều vấn đề hơn, dù cần phải lưu ý rằng Pau FC vẫn có cả 2 tiền đạo là Charles Boli và David Gomes chơi hết trận đấu", HLV Didier Tholot nói. Nếu nhà cầm quân người Pháp tiếp tục sử dụng sơ đồ này ở các trận tiếp theo, cơ hội ra sân của Quang Hải có thể sẽ giảm đi.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn