Ông Mike Pence đủ điều kiện tham gia tranh luận Phó Tổng thống ngày mai

Thời sự quốc tếThứ Tư, 07/10/2020 07:09:46 +07:00
(VTC News) -

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, Phó Tổng thống Mike Pence đủ điều kiện tham gia phiên tranh luận với Thượng nghị sĩ Kamala Harris.

Hôm 6/10, Văn phòng Phó Tổng thống Mike Pence cho hay, theo Giám đốc CDC Robert Redfield, cơ quan này đã đưa ra quyết định sau khi tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ Nhà Trắng - Tiến sĩ Jesse Schonau, về khả năng tiếp xúc với căn bệnh này của ông Pence.

“Dựa trên các cuộc tham vấn với bác sĩ và các xét nghiệm âm tính lặp đi lặp lại của ông Pence. Từ quan điểm sức khỏe cộng đồng, CDC kết luận ông Pence an toàn để tham gia vào cuộc tranh luận Phó Tổng thống sắp tới’, Giám đốc CDC Robert Redfield cho hay.

CDC cũng cho hay, Phó Tổng thống Mike Pence không phải là người có liên hệ mật thiết với bất kỳ ai mắc COVID-19, kể cả Tổng thống Donald Trump.

Ông Mike Pence đủ điều kiện tham gia tranh luận Phó Tổng thống ngày mai - 1

Phó Tổng thống Mike Pence đủ điều kiện tham gia phiên tranh luận với Thượng nghị sĩ Kamala Harris. (Ảnh: AP)

Các quan chức cho biết lần cuối cùng Pence và Trump tiếp xúc gần là vào sáng 29/9 tại Phòng Bầu dục. Cả hai đều được xét nCoV thường xuyên, cũng như hầu hết các quan chức và nhân viên thân cận với Tổng thống.

Theo lịch trình, cuộc tranh luận giữa hai ứng viên Phó Tổng thống Pence - Harris sẽ diễn ra hôm 7/10, tại Đại học Utah và hai người sẽ ngồi cách nhau 3,7m. Hai ứng viên sẽ được ngăn cách bởi một rào chắn bằng thủy tinh trong cuộc tranh luận. Cả bà Harris và ông Pence đều cho kết quả xét nghiệm âm tính. Sẽ có một số lượng hạn chế khách mời tại cuộc tranh luận, tất cả đều sẽ trải qua xét nghiệm, và bất kỳ ai không đeo khẩu trang sẽ bị “hộ tống” ra ngoài.

Tại cuộc tranh luận Tổng thống đầu tiên giữa ông Donald Trump và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden vào tuần trước, một số thành viên trong gia đình Trump đã không đeo khẩu trang khi ngồi trên khán đài.

Kông Anh(Nguồn: Yahoo News)
Bình luận
vtcnews.vn