Tranh luận Phó Tổng thống Pence - Harris có gì đặc biệt?

Thời sự quốc tếThứ Hai, 05/10/2020 12:04:00 +07:00
(VTC News) -

Cuộc tranh luận giữa hai ứng viên Phó Tổng thống Pence - Harris sẽ diễn ra hôm 7/10, tại Đại học Utah và hai người sẽ ngồi cách nhau 3,7m.

Theo lịch trình dự kiến, hai ứng viên Phó tổng thống Mỹ tới đây, ông Mike Pence và Thượng nghị sĩ Kamala Harris sẽ tranh luận tại Đại học Utah, Thành phố Salt Lake (bang Utah), vào 9 giờ tối ngày 7/10 (theo giờ Mỹ).

Phiên tranh luận giữa hai ứng viên Phó Tổng thống sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 90 phút. Nhà trường cho  biết, sinh viên từ Đại học Utah sẽ trở thành khán giả trực tiếp tại cuộc tranh luận. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa biết có bao nhiêu học sinh sẽ tham gia vào sự kiện này.

Chánh văn phòng của hãng tin USA Today tại Washington là bà Susan Page sẽ điều phối cuộc tranh luận duy nhất giữa đương kim Phó Tổng thống Mike Pence và ứng cử viên của Đảng Dân chủ Kamala Harris.

Tranh luận Phó Tổng thống Pence - Harris có gì đặc biệt? - 1

Cuộc tranh luận giữa hai ứng viên Phó Tổng thống Pence - Harris sẽ diễn ra vào hôm 7/10. (Ảnh: Alternativelyfacts)

Trong cuộc tranh luận này, ông Mike Pence và bà Kamala Harris sẽ ngồi, thay vì đứng trên bục như Tổng thống Trump và ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden hôm 29/9.

Bloomberg đưa tin, Ủy ban Tranh luận tổng thống (CPD) lên kế hoạch để ông Pence và bà Harris ngồi cách nhau 3,7m, thay vì cách 2,1m như dự tính ban đầu. Sự thay đổi này được đưa ra sau khi ông Trump thông báo ông và vợ là bà Melania đã mắc COVID-19.

Sau khi Tổng thống Donald Trump bị mắc COVID-19, cả ông Mike Pence và bà Kamala Harris đã nhanh chóng tiến hành xét nghiệm và kết quả là không bị nhiễm nCoV.

Tại thời điểm này, các chủ đề cho cuộc tranh luận giữa hai ứng viên Phó Tổng thống vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, thời lượng cho mỗi chủ đề sẽ khoảng 10 phút. Người dẫn chương trình Susan Page hỏi một câu hỏi mở, mỗi ứng viên sẽ có 2 phút để trả lời. Sau đó, là thời gian còn lại để hai ứng viên tranh luận.

Cuộc tranh luận sẽ được phát sóng trực tiếp trên hầu hết các đài truyền hình Mỹ.

Kông Anh(Nguồn: Phillyvoice, Bloomberg)
Bình luận
vtcnews.vn