• Zalo

Ông Kim Jong-un thị sát căn cứ tên lửa và vũ khí đạn đạo

Thời sự quốc tếThứ Tư, 23/10/2024 11:57:47 +07:00Google News
(VTC News) -

Truyền thông Triều Tiên cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát căn cứ tên lửa chiến lược và kiểm tra phương tiện vận chuyển.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, ông Kim Jong-un "kiểm tra sự sẵn sàng cho hành động răn đe chiến lược liên quan trực tiếp đến an ninh của đất nước". Hình ảnh được KCNA công bố cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên mặc áo khoác da màu đen, đứng trước tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu rắn Hwasong-18 khổng lồ.

Ông Kim Jong-un còn chụp ảnh bên cạnh tên lửa siêu thanh tầm trung đến tầm xa, vốn rất khó đánh chặn do đường bay không đều. Theo KCNA, ông Kim Jong-un tiến hành kiểm tra "chức năng và năng lực quan trọng của cơ sở liên quan đến phóng tại căn cứ tên lửa".

Hình ảnh ông Kim Jong-un đến thăm căn cứ tên lửa chiến lược của Triều Tiên. (Ảnh: Rodong Sinmun)

Hình ảnh ông Kim Jong-un đến thăm căn cứ tên lửa chiến lược của Triều Tiên. (Ảnh: Rodong Sinmun)

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên ca ngợi lực lượng tên lửa của Triều Tiên đóng "vai trò then chốt" trong năng lực răn đe, đây là ưu tiên hàng đầu của Triều Tiên. Trong chuyến thăm lần này, ông Kim Jong-un đi cùng người em gái quyền lực Kim Yo-jong và nhiều quan chức quân đội khác.

Chuyến thăm của ông Kim Jong-un diễn ra sau khi cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng triển khai quân đội có quy mô lớn tới Nga để chống lại Ukraine.

Hôm 27/6, Triều Tiên cũng tuyên bố tiến hành thành công cuộc thử nghiệm quan trọng nhằm phát triển tên lửa mang nhiều đầu đạn. KCNA cho hay tên lửa đã thành công trong việc tách đầu đạn được dẫn đường chính xác tới 3 mục tiêu định sẵn.

“Mục đích là để đảm bảo khả năng tiêu diệt các mục tiêu riêng lẻ bằng cách sử dụng tên lửa mang nhiều đầu đạn”, hãng thông tấn Triều Tiến nhấn mạnh. "Cuộc thử nghiệm là một phần trong hoạt động bình thường của cơ quan quản lý và các viện khoa học quốc phòng trực thuộc nhằm phát triển kỹ thuật nhanh chóng các hệ thống vũ khí".

Các quan chức cấp cao theo dõi cuộc thử nghiệm cho biết, nâng cao năng lực tên lửa đa đầu đạn phân hướng (MIRV) là nhiệm vụ công nghệ quốc phòng rất quan trọng và là ưu tiên hàng đầu của Bình Nhưỡng.

Kông Anh(Nguồn: CNA)
Bình luận
vtcnews.vn