Nữ sinh RMIT ứng xử thông minh thế nào?

Giáo dụcThứ Hai, 24/12/2012 08:03:00 +07:00

Á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi Đại học RMIT trong phần ứng xử đã đồng tình với việc một số người mẫu hiện nay chụp ảnh nude với lý do bảo vệ môi trường.

Á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi Đại học RMIT trong phần ứng xử đã đồng tình với việc một số người mẫu hiện nay chụp ảnh nude với lý do bảo vệ môi trường.

Tối qua, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa khôi Đại học Quốc tế RMIT đã để lại cho khán giả nhiều ấn tượng, trong đó phần thi trả lời ứng xử bằng tiếng Anh và tiếng Việt được đặc biệt chú ý.

Trải qua phần thi trang phục áo dài và trang phục dạ hội, top 5 cô gái xuất sắc nhất đã được lọt vào vòng thi ứng xử với nhiều câu hỏi thú vị.

 Top 5 thí sinh lọt vào vòng thi ứng xử
Trong phần thi ứng xử, khi bốc thăm được câu hỏi: “Gần đây, rất nhiều người mẫu chụp ảnh khỏa thân với lý do bảo vệ môi trường, bạn nghĩ sao về điều này?”, á khôi 2 Lê Phương Thảo đã trả lời: “Việc người mẫu chụp ảnh khỏa thân để bảo vệ môi trường không phải là một hành động xấu.

Vì hành động khỏa thân đó thể hiện tinh thần, ý kiến của họ về cách họ bảo vệ môi trường và muốn mọi người nhìn vào đó để cùng chung ý kiến, cùng chung ý thức về môi trường quan trọng của thế giới”.

 Á khôi 1 Lê Phương Thảo đồng tình với việc chụp ảnh khỏa thân vì môi trường. 
Gây ấn tượng với ban giám khảo và khán giả không chỉ bởi vẻ ngoài xinh đẹp, hoa khôi Nguyễn Mai Ly đã có một phần thi ứng xử xuất sắc nhất khi quyết định trả lời câu hỏi bằng tiếng Việt trước thay vì trả lời bằng tiếng Anh như các thí sinh còn lại.

Nguyễn Mai Ly bốc thăm được câu hỏi “Bạn hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên cho đất nước, gia đình, bản thân và  bạn bè và tại sao?”.

Cô bạn đã thể hiện quan điểm của mình: “Câu hỏi này mỗi một cá nhân đều phải tự hỏi chính mình, và nó tùy thuộc vào hoàn cảnh. Em nghĩ rằng chúng ta rất may mắn khi sống trong thời đại hòa bình, không có chiến tranh và trong thời đại này, em nghĩ mỗi chúng ta đều có trong trái tim một gia đình của bản thân mình. Đó là gia đình mà em luôn hướng về.

Em nghĩ gia đình trong thời đại hòa bình là quan trọng nhất bởi vì gia đình chính là tế bào của xã hội, gia đình làm nên đất nước, gia đình hạnh phúc sẽ làm nên đất nước no ấm. chính vì thế em sẽ đặt gia đình lên trước sau đó là đất nước”.

Hoa khôi Nguyễn Mai Ly chiếm được cảm tình của ban giám khảo và khán giả bởi câu trả lời thông minh.
Theo Mai Ly: “Đối với bạn bè và bản thân, em nghĩ rằng em sẽ đặt bản thân lên trên trước bạn bè, vì mỗi một cá nhân đều là một cá thể rất đặc biệt và trước hết chúng ta phải tôn trọng cá nhân của mình sau đó mới có thể tôn trọng mọi người xung quanh. Nếu bạn tôn trọng bản thân mình cũng có nghĩa bạn tôn trọng những người xung quanh mình”.

Cô bạn nhấn mạnh: “Nếu khi đất nước có chiến tranh, chúng ta phải đặt đất nước lên trước và gia đình có thể đứng đằng sau hỗ trợ, để chúng ta có thể hy sinh cho những giá trị cao đẹp hơn”.

Lọt vào top 5 thí sinh dự thi ứng xử, Trần Hương Giang đã trả lời câu hỏi “Bạn nghĩ gì về việc phẫu thuật thẩm mỹ trong cuộc thi sắc đẹp?”.
Trần Hương Giang không đồng tình với việc phẫu thuật thẩm mỹ trước khi tham gia cuộc thi sắc đẹp.
Thí sinh này không đồng tình với việc thẩm mỹ trong cuộc thi sắc đẹp. Bạn cho rằng cuộc thi sắc đẹp nhằm tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ, nếu một người có phẫu thuật thẩm mỹ mà lại tham dự một cuộc thi sắc đẹp thì cuộc thi đó không còn ý nghĩa và đó không phải là vẻ đẹp thực sự.

Á khôi 1 Phạm Thị Hương nhận được câu hỏi về “cuốn sách nào đặc biệt nhất với bạn và tại sao”.
 Á khôi 1 Phạm Thị Hương xúc động chia sẻ về cuốn sách cô yêu thích nhất. 
Nữ sinh này xúc động chia sẻ cuốn sách mà cô yêu thích nhất đó là Hạt giống tâm hồn. Khi đọc cuốn sách này, cô đã học được một bài học quan trọng đó là dù cuộc sống có khó khăn, có vất vả hay người khác cố tình làm tổn thương bạn, khiến bạn đôi khi muốn chùn bước, thì lúc nào cũng phải giữ tinh thần thoải mái, có một cách sống tích cực.

Và điều quan trọng hơn hết không phải cuộc sống khó khăn như thế nào mà bạn có đủ bản lĩnh, sự tự tin, sự yêu đời để vượt qua điều đó hay không.


Chủ nhân của hai giải phụ: Thí sinh mặc trang phục dạ hội đẹp nhất và được yêu thích nhất Lê Minh Đức tham gia phần thi ứng xử với câu hỏi “Điều gì quan trọng hơn giữa vẻ đẹp bên trong và vẻ đẹp bên ngoài, tại sao?”.
Cô gái xinh đẹp Lê Minh Đức coi trọng vẻ đẹp nội tâm. 
Minh Đức cho biết nếu chỉ được lựa chọn một, bạn sẽ chọn vẻ đẹp bên trong bởi có một câu nói rằng bề ngoài sẽ thu hút ánh mắt nhưng vẻ đẹp nhân cách và tâm hồn mới chinh phục trái tim của mọi người.

Theo Infonet

Bình luận
vtcnews.vn