NSƯT Tố Nga giảm cân, luyện tập cho chương trình 'Con đường âm nhạc'

Ca NhạcThứ Bảy, 30/09/2023 10:04:55 +07:00
(VTC News) -

Tố Nga siết chế độ ăn uống, tập luyện để xuất hiện trước mắt khán giả một cách chỉn chu nhất.

NSƯT Tố Nga và ê-kíp đang miệt mài luyện tập cho Con đường âm nhạc. Cô cho biết đã giảm hai size quần áo để chuẩn bị xuất hiện trước khán giả. “Ngay khi bên Con đường âm nhạc liên hệ mời tôi làm nghệ sĩ cho số tháng 9, việc đầu tiên tôi nghĩ tới không phải là chọn bài mà là: Thôi chết, mình đang béo quá.

Sau thành công của liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát năm 2022, tôi đã cho phép mình xả hơi, không kiêng khem đều đặn nên không duy trì được mức cân nặng mong muốn” - Tố Nga thật thà kể.

NSƯT Tố Nga giảm cân, luyện tập cho chương trình "Con đường âm nhạc số tháng 9".

NSƯT Tố Nga giảm cân, luyện tập cho chương trình "Con đường âm nhạc số tháng 9".

Đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc, NSND Quang Vinh cho biết: “Các nghệ sĩ khác khi xuất hiện trên Con đường âm nhạc thường đầu tư rất nhiều thứ, từ sân khấu, hình ảnh, nghệ thuật sắp đặt… nhưng chương trình của Nga giữ ở mức mộc mạc vì hầu hết các bài đều có tính chất mộc mạc, không phá cách gì nhiều.

Bây giờ có rất nhiều chương trình làm khâu nhìn tốt, đó là một cái rất hay, để khán giả đi “xem” chứ không đơn thuần là nghe, nhưng điều đó không phù hợp với Nga lắm. Nga cần khai thác những cái tĩnh mịch, lắng đọng hơn và tôi nghĩ mọi người yêu Nga đều yêu chất giọng của cô ấy”.

Dù nhất trí với ý tưởng của đàn anh, Tố Nga vẫn âm thầm siết chế độ ăn uống, tập luyện để xuất hiện trước mắt khán giả một cách chỉn chu, xinh đẹp nhất.

NSND Quang Vinh đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc.

NSND Quang Vinh đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc.

Về phần giọng hát, NSND Quang Vinh hoàn toàn tin tưởng ở Tố Nga. Anh cho biết, Tố Nga hát rất chắc, giọng Tố Nga có màu sắc đặc trưng là bản sắc quê hương. Nhìn thấy Tố Nga người ta nghĩ đến Ví Giặm vì cô xây dựng thương hiệu trên những ca khúc mang âm hưởng Ví Giặm, những bài hát hát hầu hết đều gắn với quê hương miền Trung của Tố Nga. 

Chương trình lần này khắc hoạ nét đặc biệt trong chân dung âm nhạc Tố Nga với chủ đề Nhớ thương Ví Giặm, các bài đều mang đậm chất Nghệ An, Hà Tĩnh. Điều này giúp nữ ca sĩ khoe triệt để thế mạnh nhưng cũng làm khó chị và ê-kíp không ít.

“Các ca khúc rất hay, nổi tiếng, tuy nhiên khi mình có 10 bài liên tục cùng một dạng màu thì lại rất khó khăn. Cá nhân tôi thấy áp lực rất lớn vì các bài hát cùng một cung, một quãng, một mô tuýp, kể cả tiết tấu nhẹ nhàng, tình cảm, làm sao phải pha trộn để khán giả thấy thu hút.

Một khó khăn lớn hơn của chúng tôi là thời gian quá gấp. Giai đoạn này rất nhiều sự kiện, chương trình nên các nguồn nhân lực về nhạc bị thu hút gần hết, vì vậy chúng tôi khá vất vả trong việc huy động nhân sự cho chương trình của mình.

Tuy nhiên, hiện đã có thể thở phào vì chúng tôi có rất nhiều bản phối từ những “tay cứng” như Đức Nghĩa, Đỗ Bảo… Các anh em cùng tận lực để tạo nên những sự khác biệt, mới mẻ, hấp dẫn, giúp chương trình trở nên phong phú đa dạng.” – NSND Quang Vinh chia sẻ.

Tố Nga tiết lộ đang hạnh phúc và tiếng hát vì thế cũng trở nên nhẹ nhàng, ngọt ngào hơn trước.

Tố Nga tiết lộ đang hạnh phúc và tiếng hát vì thế cũng trở nên nhẹ nhàng, ngọt ngào hơn trước. 

Giọng hát của Tố Nga từng chứa đựng tất cả những trắc trở, nỗi đau, nhọc nhằn vươn lên mà chị từng trải qua. Từ liveshow riêng 2022, chị đã bộc lộ được tâm trạng an yên, thanh thản. Vượt qua những bão tố trong đời sống cá nhân, Tố Nga đã viên mãn hơn rất nhiều.

Tôi đang hạnh phúc và tiếng hát tôi vì thế cũng trở nên nhẹ nhàng, ngọt ngào hơn trước. Lúc này, tôi giàu cảm hứng làm nghề, giàu cảm xúc và rất hứng khởi để xuất hiện đầy năng lượng trong Con đường âm nhạc tháng 9”.

Chương trình Con đường âm nhạc - Tố Nga Nhớ thương Ví Giặm diễn ra lúc 20h00 ngày 30/9 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. 

Lê Chi
Bình luận
vtcnews.vn