Nóng 24h: Tướng U19 Việt Nam bận đón Giáng sinh

Thể thaoThứ Tư, 25/12/2013 04:33:00 +07:00

(VTC News) – Trong khi học trò U19 Việt Nam tích cực tập luyện cho giải U19 Quốc tế sắp diễn ra thì HLV trưởng Graechen đang tận hưởng không khí Giáng sinh

(VTC News) – Trong khi học trò U19 Việt Nam tích cực tập luyện cho giải U19 Quốc tế sắp diễn ra thì HLV trưởng  Graechen đang tận hưởng không khí Giáng sinh.


Tướng U19 bận đón Giáng sinh
Giáng sinh là một trong những dịp lễ rất quan trọng đối với người châu Âu cho nên HLV trưởng U19 Việt Nam – ông Guillaume Graechen đang tạm gác công tác cùng U19 Việt Nam chuẩn bị cho giải U19 Quốc tế để cùng gia đình trở về quê nhà Pháp. 
Công việc tại U19 Việt Nam được chuyển giao ba trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn, Dương Minh Ninh và Võ Phước. Chính vì thế, ở những buổi tập đầu tiên, U19 Việt Nam chủ yếu tập sức bền sau đó mới đến những bài chiến thuật. Không khí tập luyện của các cầu thủ U19 Việt Nam đang rất thoải mái và không hề cảm thấy áp lực trước giải đấu quy tụ nhiều đội mạnh. 
 Graechen vẫn đang tận hưởng kì nghỉ Giáng sinh bên gia đình
Nói thêm về ba vị trợ lý HLV mới toan của U19 Việt Nam, ngoài HLV thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn đã khá quen mặt với các đội trẻ ở cấp Quốc gia thì HLV Võ Phước là người đã làm nên một lứa trẻ tài năng cho bóng đá Đà Nẵng với những cầu thủ trẻ Đặng Anh Tuấn, Ma Văn Tuấn, Thái Sung… Trong khi, HLV Dương Minh Ninh chính là người sát cánh cùng Guillaume Graechen từ những ngày đầu thành lập học viện HA.GL – Arsenal JMG. 
Ban tổ chức giải U19 Quốc tế cho biết, ngày 3/1, U19 Nhật Bản sẽ có mặt tại TP.HCM . Sau đó một ngày (4/1), U19 AS Roma và U19 Tottenham cũng sẽ hội quân tại đây. Cả bốn đội bóng, bao gồm cả U19 Việt Nam đều được bố trí ở khách sạn Rex có tiêu chuẩn 5 sao. Chế độ ăn sẽ được các đầu bếp chế biến theo thực đơn yêu cầu của các đội bóng. Về công tác an ninh, Ban tổ chức cũng sẽ dành những chế độ đặc biệt để HLV cũng như các cầu thủ của bốn đội có thể tập trung tối đa cống hiến những trận đấu hấp dẫn dành cho người hâm mộ. 
Tương lai của HLV Phúc vẫn 'ngàn cân treo sợi tóc' 
HLV Hoàng Văn Phúc còn một trận đấu để thể hiện năng lực
Sau thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 27, HLV Hoàng Văn Phúc đã đề bạt nguyện vọng thôi giữ chức HLV trưởng nhưng Liên đoàn bóng Việt Nam (VFF) không đồng ý và yêu cầu ông tiếp tục công việc ở đội tuyển quốc gia. Cụ thể là HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu nốt trận cuối cùng ở vòng loại Asian Cup 2015 với Hong Kong vào ngày 5/3/2014 trên sân Mỹ Đình. Sau đó, VFF mới đưa ra quyết định cuối cùng. 
Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung cho biết: “Anh Phúc không như các HLV trước đây khi anh là người của VFF và làm việc theo sự phân công của VFF. Chúng tôi đã yêu cầu anh tiếp tục nhiệm vụ của mình trong trận cuối cùng ở vòng loại Asian Cup 2015 và sau đó thì mới tính tiếp. Hướng của VFF là sẽ ưu tiên tìm HLV nội và nếu không thể chọn được ai thì sẽ chọn HLV ngoại dẫn dắt đội tuyển VN sắp tới, còn anh Phúc thì có thể quay về làm công tác đào tạo trẻ của VFF”.
Bóng đá nữ và U19 Việt Nam sẽ có hướng phát triển rõ ràng
Một vấn đề đang được VFF gấp rút thực hiện là làm sao để bóng đá nữ Việt Nam có thể hiện thực hoá giấc mơ World Cup 2015 và đội tuyển U19 Việt Nam giành thành tích cao tại VCK châu Á 2014. Theo đó, VFF quyết định sẽ mở một cuộc vào ngày 10/1/2014 tại Hà Nội bàn về bóng đá nữ vào buổi sáng, còn buổi chiều thì họp bàn về U19 và futsal. 
Bóng đá nữ Việt Nam sẽ được đầu tư xứng đáng 
Cuộc họp này ngoài sự có mặt của những nhân tố thường trực VFF sẽ có thêm hội đồng HLV quốc gia cùng các chuyên gia có uy tín nhằm đóng góp cho VFF trong việc lên kế hoạch cụ thể và đầu tư ra sao cho hai đội tuyển bóng đá nữ và U19 Việt Nam.
Sau cuộc họp, VFF sẽ công bố chi tiết kế hoạch cho đội tuyển nữ Việt Nam từ tháng 1/2014 đến tháng 5/2014 với mục tiêu trọng tâm là thi đấu tốt tại VCK Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 trên sân nhà và giành vé dự VCK World Cup 2015 tại Canada. Tương tự, kế hoạch cho đội tuyển U19 Việt Nam từ tháng 1/2014 đến tháng 9/2014 sẽ là việc thi đấu tốt tại VCK U19 châu Á tại Myanmar.
Ngoài ra, quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng cho biết thêm, ngân sách đầu tư cho bóng đá nữ Việt Nam có thể tham dự World Cup 2015 không thành vấn đề khi có một đơn vị đã sẵn sàng tài trợ toàn bộ nếu VFF  đưa ra được một kế hoạch thật tốt. 


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn