Nơi nào hấp dẫn người Sài Gòn nhất dịp 2/9?

Kinh tếChủ Nhật, 02/09/2012 04:10:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 2/9, ngay từ sớm đông đảo người dân đã tập trung tại các khu vui chơi giải trí trong địa bàn thành phố và các vùng ven, lân cận.

(VTC News) - Ngay từ sáng sớm ngày nghỉ lễ, đông đảo người dân đã tập trung tại các khu vui chơi giải trí như Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11), khu du lịch Suối Tiên (Q.Thủ Đức), địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi), khu du lịch Đại Nam (TP Bình Dương)...


Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại các điểm vui chơi giải trí, ngoài lực lượng bảo vệ còn có lực lượng công an phường, bảo vệ dân phố tham gia đóng chốt, lực lượng CSHS, CSGT, 113 cũng có mặt tuần tra, kiểm soát.
Do lượng xe tại các bãi giữ xe của các khu vui chơi quá tải không còn chỗ chứa nên một số bãi giữ xe tự phát mọc lên ăn theo đã ra sức "chặt chém" du khách. Tại các bãi giữ xe tư nhân gần Đầm Sen, Suối Tiên vé giữ xe có giá từ 10.000 - 20.000 đồng/xe máy (tùy loại).

Đại diện Đầm Sen cho biết, tổng dự kiến lượng khách ngày 2/9 đạt khoảng 170.000 lượt người, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Du khách ngẫu hứng với trò chơi "Tiếp lương tiền tuyến" một trong các tiết mục của chương trình mang tên "Ngày hội non sông". Ảnh: Phan Cường

Kỳ lễ năm nay, Đầm Sen có nhiều chương trình thu hút du khách tham quan. Đó là chương trình lớn mang tên "Ngày hội non sông" tổ chức tại quảng trường Âu Lạc với nhiều trò chơi miễn phí, với các tên gọi mô phỏng mô hình thời chiến như "công phá đồn địch", "tiếp lương tiền tuyến", "cờ chiến thắng".
Bên cạnh đó là liên hoan các đội hình nhảy múa tập thể với sự tham gia đông đảo của tập thể học sinh - sinh viên các trường phổ thông trung học, cao đẳng, đại học đóng trên địa bàn TP.HCM.

 Màn tranh tài múa nhảy tập thể của các học sinh, sinh viên tại quảng trường Âu Lạc.  Ảnh: Phan Cường
Hội ngộ danh hài và nghệ sĩ cải lương biểu diễn phục vụ công chúng như Kim Tử Long, Trinh Trinh, Tấn Beo, Nhật Cường, Minh Béo, Bảo Trí... Các show dành cho thiếu nhi, với tiết mục luân phiên "Chàng lang thang và nàng tùy tiện", "Báu vật thần kỳ". 
Đặc biệt, lúc 21h tối nay sẽ diễn ra màn bắn pháo hoa tại khu vực cầu Cửu Khúc - Đầm Sen.
 Hàng ngàn du khách đến Suối Tiên vào sáng ngày 2/9/2012.
Ảnh: Phan Cường

Theo ban tổ chức khu du lịch Suối Tiên, nhằm phục vụ du khách tận hưởng không khí vui tươi thoải mái trong kỳ lễ Quốc khánh 2/9, Suối Tiên tổ chức nhiều chương trình độc đáo, hấp dẫn. Có thể kể đến như "Trò chơi vượt địa hình" dành cho những du khách thích cảm giác mạnh, dùng xe máy phân khối lớn vượt qua các ghềnh dốc nhấp nhô đất đá, khúc cua uốn lượn quanh co.
"Long hổ trận địa chiến", với những màn đánh trận giả bằng súng sơn - một điểm khá mới trong làng du lịch Việt Nam. Qua trò chơi khẳng định, củng cố thêm lòng dũng cảm, sự gan dạ và tinh thần đồng đội sẽ giúp bạn trở thành người chiến thắng.

 Hướng dẫn cài, búi tóc cho phái đẹp tại Suối Tiên. Ảnh: Phan Cường

Đến với "Biển Tiên Đồng Ngọc Nữ" - ví như đại dương trong xanh giữa lòng thành phố, du khách sẽ được thỏa sức nô đùa với từng đợt sóng cao đến 1m; tiết mục "Quả bóng thủy tinh đi trên mặt biển" cũng hấp dẫn không kém. Ngoài ra, các màn tranh đấu thủy chiến, trên không giữa Sơn Tinh - Thủy Tinh tại hồ Long Quy Ẩn Thủy sẽ đưa du khách trở về với câu chuyện truyền thuyết "Sơn Tinh - Thủy Tinh"... 
Suối Tiên cũng dành cho du khách khu vực ngâm chân thư giãn. Qua quá trình dạo bộ, cảm thấy mệt mỏi, du khách đến đây để thư giãn, phục hồi, tái tạo năng lượng tại "Long mạch thủy dược tiên".
"Bên cạnh đó là các màn ca múa nhạc, xiếc, ảo thuật, câu cá sấu, bốc thăm trúng thưởng, hát với nhau, ẩm thực đặc sắc. Hơn 150 công trình giải trí quy mô, hấp dẫn khác sẽ mang đến cho du khách nhiều khám phá bất ngờ" - đại diện du lịch Suối Tiên chia sẻ.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn