‘Nốc’ 1 lít rượu, 20 lon bia mỗi ngày, thanh niên 26 tuổi suy gan nguy kịch

Sức khỏeThứ Hai, 11/02/2019 07:23:00 +07:00

Sau một thời gian dài uống rượu, nam thanh niên phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng suy gan nặng.

Mitchell Balzan 26 tuổi, từ Toxteth, Liverpool, nước Anh bắt đầu uống rượu từ năm 19 tuổi. Từ đó tới nay, để thỏa mãn cơn nghiện rượu, hàng ngày, anh uống tới 1 lít rượu vodka và 20 lon bia.

da vang

 Làn da của Mitchell chuyển sang màu vàng vì bị suy gan nặng. (Ảnh: The Sun)

Sự việc bắt đầu diễn biến xấu khi da của Mitchell dần chuyển sang màu vàng nhạt rồi vàng sau hơn 6 năm uống rượu vô tội vạ. Trong khi đó, chàng trai trẻ hầu như không hay biết về tình trạng sức khỏe của mình.

"Mẹ tôi đã mời riêng một bác sĩ tới nhà để thăm khám và vị bác sĩ này có vẻ hoảng loạn với tình trạng của tôi. Ông ta nói, tôi cần đến viện điều trị ngay nếu như không muốn chết trước khi bước sang tuổi 30”, Mitchell kể lại.

sau khi xuat vien

Sức khỏe của Mitchell được cải thiện rất nhiều sau khi con gái anh ra đời. (Ảnh: The Sun)

Tuy nhiên ngay trong bệnh viện, do quá thèm thuồng, anh vẫn tìm cách mua rượu để uống.

Mọi việc chỉ dừng lại khi vợ anh, chị Leanne sinh được một bé gái xinh xắn. Anh chịu nghe theo chỉ dẫn của các bác sĩ, điều trị dứt điểm thói nghiện rượu của mình, quyết tâm tránh xa đồ uống có cồn. Tất cả vì con gái.

Đến nay, tình trạng sức khỏe của Mitchell cả về thể trạng và tinh thần đều được cải thiện đáng kể. 

Chia sẻ về quá khứ “huy hoàng” của mình, Mitchell nói: "Đó thực sự là một sai lầm lớn trong cuộc đời. Suýt chút nữa tôi đã phải trả giá bằng cả tính mạng cho hành động ngớ ngẩn đó. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho những ai đang lấy rượu để “giải sầu” như tôi”, Mitchell nói.

Video: Bị bạn ép uống rượu, cô gái trẻ thiệt mạng thương tâm

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn