Có thể thấy, bán hàng qua livestream đang tiếp tục là xu hướng đáng chú ý trong thị trường thương mại điện tử hiện nay. Ở Đông Nam Á, khảo sát chỉ ra rằng, 1/3 người bán hàng trên các sàn thương mại điện tử áp dụng mô hình bán hàng qua livestream. Khách hàng có nhu cầu được tương tác hai chiều khi được mua hàng.
Dẫu vậy, báo cáo cũng chỉ ra nhiều thách thức của mô hình bán hàng qua livestream. Hiểu được điều đó, Ninja Van cung cấp cho thị trường báo cáo chỉ ra ba “mẹo” để có thể giúp doanh nghiệp chinh phục bài toán “Bán hàng qua livestream" để đem về lợi nhuận.
Mẹo đầu tiên chính là sự duyên dáng nơi người bán, nếu có những trải nghiệm tích cực, người xem sẽ có cảm tình và nhắc nhớ nhiều hơn đến thương hiệu.
Mẹo thứ hai là sử dụng Tiktok Shop, dù mới ra mắt gần đây nhưng Tiktok Shop mang đến sự trải nghiệm liền mạch và còn bổ trợ rất nhiều cho người bán.
Mẹo cuối cùng chính là việc người bán sẽ phải tìm kiếm những giải pháp tối ưu để có thể tích hợp và bổ trợ như hệ thống giúp quản lý dễ dàng hơn.
Thông tin đầy đủ về báo cáo của Ninja Van có thể được truy cập tại https://rebrand.ly/live-selling-vn
Bình luận