Những việc không nên làm khi bụng đói

Tư vấnThứ Ba, 22/12/2020 09:22:00 +07:00
(VTC News) -

Uống thuốc, cà phê, rượu bia, nước cam hay nhai kẹo cao su là những thói quen xấu không nên làm khi bụng đói để tránh hại sức khoẻ.

Những việc không nên làm khi bụng đói  - 1

Uống thuốc chống viêm: Aspirin, paracetamol và các thuốc chống viêm khác không thể sử dụng khi bụng đói. Bởi dùng thời điểm này sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc và tăng nguy cơ bị chảy máu, hại dạ dày.

Những việc không nên làm khi bụng đói  - 2

Cà phê: Cà phê chứa caffeine, khi uống vào lúc đói sẽ tăng cường sản xuất axit gây ợ nóng và các vấn đề về tiêu hoá. Mặt khác, uống cà phê ngay khi vừa tỉnh dậy vào buổi sáng cũng khiến bạn bị thiếu hụt serotonin, một chất giúp duy trì tâm trạng tốt.

Những việc không nên làm khi bụng đói  - 3

Uống rượu: Khi bụng đói, tỷ lệ hấp thụ rượu sẽ tăng gấp 2 lần, khiến bạn cảm thấy bị nôn nao, chóng mặt. Ngoài ra, thói quen này cũng hại cho gan, tim, dạ dày và thận.

Những việc không nên làm khi bụng đói  - 4

Nhai kẹo cao su: Axit tiêu hoá được tạo ra khi bạn nhai kẹo cao su sẽ phá huỷ niêm mạc dạ dày đang trống rỗng. Vì vậy, nếu không muốn muốn bị hỏng dạ dày, bạn không nên ăn kẹo cao su lúc đói.

Những việc không nên làm khi bụng đói  - 5

Đi ngủ: Khi đói, mức đường huyết sẽ giảm xuống thấp khiến cho bạn khó ngủ hoặc ngủ không yên giấc. Tình trạng này cũng làm tăng lượng hormone đói, dễ khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa sau.

Những việc không nên làm khi bụng đói  - 6

Tập thể dục cường độ cao: Nhiều ý kiến cho rằng tập thể dục khi đói sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Nhưng trên thực tế, thói quen này sẽ ảnh hưởng tới việc giảm mỡ của cơ thể. Ngoài ra, tập thể dục lúc đói cũng khiến bạn bị giảm cơ do thiếu năng lượng.

Những việc không nên làm khi bụng đói  - 7

Uống nước cam, quýt: Axit và chất xơ có trong trái cây họ cam, quýt gây kích ứng dạ dày, đặc biệt là đối với những người bị viêm dạ dày.

Phạm Quý(Nguồn: brightside.me)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp