Những trường đại học có khu thể thao hoành tráng

Giáo dụcThứ Tư, 22/01/2014 11:39:00 +07:00

ĐH Tôn Đức Thắng, Bách khoa hay RMIT TP.HCM đều có khu thể thao hiện đại để phục vụ nhu cầu của sinh viên.

Đại học Tôn Đức Thắng

Tuy không phải là một trường đại học lớn và nổi tiếng về cơ sở vật chất nhưng đại học Tôn Đức Thắng lại có khu liên hợp thể thao rất hiện đại. Khu thể thao này hiện là sân chơi thể thao lớn nhất trong các trường đại học và phổ thông tại TP.HCM, với diện tích 3 ha và có đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ các môn như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh…

Bên cạnh đó, khu liên hợp thể thao còn có hệ thống chăm sóc y tế và kinh doanh dịch vụ rất chuyên nghiệp và hiện đại.

Với điều kiện cơ sở vật chất tốt như vậy nên không khó hiểu khi khu liên hợp thể thao này thu hút được rất nhiều sinh viên đến tham gia rèn luyện sức khỏe. Được biết sinh viên trường chỉ phải đóng 100.000 đồng/tháng để đăng kí giờ chơi.

Bể bơi hiện đại là nơi thường xuyên diễn ra các giải thi đấu cấp trường (Ảnh: tdt.edu.vn).

Đại học RMIT - TP.HCM

Là một trong những trường đại học giàu có và mức học phí cũng như cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất Việt Nam nên không khó hiểu khi trường RMIT cũng đầu tư xây dựng khu thể thao hoành tráng dành cho sinh viên.

Nhà thi đấu của trường RMIT có tên Sportshall gây ấn tượng bởi diện tích rộng, có thể đáp ứng được nhiều môn thể thao khác nhau.

Bên cạnh đó, hệ thống phòng y tế và dịch vụ cũng được xây dựng đạt tiêu chuẩn cao. Mặc dù có tới 14 CLB thể thao đang hoạt động trong trường, nhưng với nhà thi đấu lớn như thế này, sinh viên RMIT hoàn toàn thoải mái tham gia chơi thể thao ở đây mà không sợ quá tải. Sinh viên RMIT có thể chơi thể thao ở nhà thi đấu Sportshall miễn phí.

Bể bơi hiện đại của trường RMIT.
Bộ môn yoga.

Đại học Bách khoa TP.HCM

Là một trong những trường rất đông sinh viên nam, phong trào thể dục thể thao phát triển rất mạnh nên đại học Bách khoa TP.HCM cũng đầu tư xây dựng khu thể thao, nhà thi đấu khủng.

Nhà thi đấu khép kín của trường Bách khoa đặt tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức với diện tích rất rộng rãi, thoải mái và hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của sinh viên trong trường. Bên cạnh đó, sinh viên các trường khác trong khu vực cũng thường xuyên tìm đến nhà thi đấu này để chơi thể thao hoặc tổ chức các giải đấu nhỏ.

Nhà thi đấu đại học Bách khoa TP.HCM.

Đại học Thăng Long Hà Nội

Đại học Thăng Long là một trong những trường có hệ thống thể thao sành điệu bậc nhất. Trường Thăng Long đã đầu tư xây dựng khu thể thao - thể chất rất hiện đại và thực sự là niềm mơ ước của nhiều sinh viên trường khác.

Khu thể thao - thể chất trường Thăng Long có thể đáp ứng nhu cầu của sinh viên ở nhiều môn thể thao khác nhau như bóng đá, bóng rổ… Đặc biệt, trường còn đầu tư xây dựng hẳn một phòng tập thể hình với điều kiện hiện đại không kém các phòng tập chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu nâng cao sức khỏe của sinh viên

Sân bóng rổ. Ảnh Lê Hiếu.
Phòng tập gym. Ảnh Lê Hiếu.

Bình luận
vtcnews.vn