Tòa nhà Antilia đắt nhất thế giới

(Ảnh: Imgur)
Tọa lạc tại thành phố Mumbai (Ấn Độ), tòa nhà Antilla là nơi ở của gia đình tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani. Đây được mệnh danh là "căn nhà đắt nhất thế giới" và cần khoảng 600 nhân viên để vận hành.
Ngôi nhà cao 174 m với 27 tầng, diện tích sàn hơn 37.000 m2 và có kinh phí xây dựng 1 tỷ USD. Sân thượng của Antilia được thiết kế 3 vị trí đỗ trực thăng. Bên cạnh đó, tòa nhà còn dành 6 tầng làm chỗ đỗ xe với sức chứa tối đa 168 chiếc và một tầng là nơi sửa chữa xe.
Đền Matrimandir

(Ảnh: Buzzfeed)
Ngôi đền lớn có tên Matrimandir được xem là biểu tượng của thành phố Auroville. Mái vòm của đền được phủ đầy các đĩa vàng giúp phản chiếu ánh sáng mặt trời.
Tuy nhiên, đền Matrimandir không dành cho một đạo giáo nào mà là nơi sinh hoạt cộng đồng.
Đền hoa sen (Lotus Temple)

(Ảnh: Buzzfeed)
Nằm tại Thủ đô Delhi (Ấn Độ), đền hoa sen là một trong những công trình kiến trúc đón nhiều du khách ghé thăm nhất cả nước kể từ khi hoàn thành vào năm 1986.
Ngôi đền có hình dáng của một bông hoa sen nở một nửa. Toàn bộ ngôi đền được làm bằng đá cẩm thạch trắng. Mặt nền của ngôi đền được thiết kế một cách thông minh gồm 9 bể bơi trong xanh liên tiếp nhau.
Kingdom of Dreams

(Ảnh: Buzzfeed)
Kingdom of Dreams tọa lạc ở Gurgaon, thành phố lớn thứ hai của bang Haryana, nằm trong khu vực thủ đô quốc gia, cách trung tâm New Delhi hơn 30 km về phía Tây Nam.
Đây là một quần thể văn hóa, ẩm thực, sân khấu được khánh thành vào năm 2010, trải rộng trên diện tích 24.000m2 với kinh phí xây dựng trên 200 triệu rupee.
Tòa nhà Omkar 1973

(Ảnh: Realtynxt)
Sở hữu chiều cao 450m, Omkar 1973 là một trong những tòa nhà chọc trời ấn tượng tại Mumbai (Ấn Độ). Tòa tháp hiện vẫn đang trong quá trình xây dựng.
Theo dự kiến, Omkar 1973 sẽ phát triển sẽ phát triển 3 tòa tháp. Tháp A, B đã hoàn thành và cao tương ứng 76 tầng và 75 tầng.
Bình luận (8)
Vẫn là những biện pháp chấp vá tại sao không làm đường dẫn nước trong Hồng vào hồ Tây và sông Tô Lịch từ trước khi hoàn thiện đường âu cơ bây giờ lại phải làm đường đó tốn kém thêm rất nhiều vì sẽ xa hơn sẽ phải dịch lên phía cầu Nhật Tân để tránh đào cắt ngang mặt đường âu Cơ vừa mới hoàn thiện sẽ tốn kém thêm rất nhiều tiền của của nhân dân trách nhiệm đó thuộc về ai,,, cần phải kỷ luật nặng những người đề xuất đưa nước Hồ Tây làm sạch sông Tô Lịch cũng rất may là lãnh đạo thành phố đã kịp thời can thiệp nếu không thì Hồ Tây sẽ cạn trơ đáy không biết thảm họa nào sẽ xảy ra chắc chắn sẽ có nhiều kẻ mất chức,,,vv
Thực tế cho thấy thành phố phải tăng quản lý bộ máy đặc biệt giám sát tiến độ hiệu quả công việc ai không làm được nghỉ cho dân nhờ
Phải thu phí nước thải và phải xử lý nước thải thật chứ đừng như xăng dầu thu phí bảo vệ môi trường mà không bảo vệ được cái gì cả
Tôi ở xã Nghiêm xuyên huyện Thường tín Mong muốn có nước sạch sinh hoạt Mong muốn chủ tịch thúc đẩy khẩn trương cho bà con được nhờ
Cơ bản nhất thiết thực cho người dân
Đi cùng với làm sạch, thì phải xử lý thật nặng những ai làm bẩn, đổ thải chất bẩn ra sông, thì mới giữ được sông sạch...
Một việc quan trọng nữa Hà nội cần tiên phong cả nước: xin cơ chế đặc thù sát nhập ngay điện lực và nước sạch làm một: một ông giám đốc hai ông phó giám đốc phụ trách hai mảng ( vừa bớt sếp, bớt đầu mối, bớt đào đường bất cập như bây giờ. Hiện nay đào đường ông thì chôn điện chiếu sáng mà chẳng thấy hạ ngầm điện sinh hoạt và mai lại ông nước đào lên. Chồng chéo nhau tốn tiền của nhà nước, cần phải làm ngay
Hà nội được yêu cầu hạn chế tắc đường và giảm thiểu khói bụi theo lời của Tổng bí thư. Vậy xin hỏi Hà nội đã ra quyết định hành chính nào trong tầm tay chưa: đưa các loại hình kinh doanh vật liệu xây dựng vật liệu các loại có thể sinh ra bụi, độc hại và cháy nổ vào loại kinh doanh có điều kiện để đưa vào một khu tập trung có sự quản lý chặt chẽ của chính quyền; tạm dừng cấp phép toàn bộ giấy phép xây dựng các loại công trình không thuộc diện trọng điểm; tạm dừng toàn bộ việc lát mới vỉa hè, cào đường lên thảm nhựa lại( đường tôn đức thắng) ; đưa toàn bộ các loại hình xưởng sản xuất cơ sở sửa chữa các loại máy móc vào diện kinh doanh có điều kiện bắt buộc phải vào khu tập trung để xử lý khói bụi; đưa ra thời hạn cho các loại hình kình doanh taxi và xe công nghệ có lộ trình ngắn sang xe điện hoặc công nghệ sạch ( ngắn vì là kinh doanh sinh lời) . Hà nội làm được như vậy xem thử đã giảm tắc đường và khói bụi chưa?