• Zalo

Những thực phẩm bạn không nên ăn vào bữa sáng

Dinh dưỡngThứ Sáu, 11/10/2024 08:00:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng không phải thực phẩm nào cũng được khuyến cáo sử dụng cho bữa ăn này.

Theo TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam, bữa sáng rất quan trọng, nhưng có một số thực phẩm không nên ăn. Dưới đây là một số thực phẩm không nên ăn vào bữa sáng.

Ngũ cốc

Rất nhiều người nghĩ rằng ăn sáng bằng ngũ cốc là lựa chọn bổ dưỡng cho trẻ em và người lớn. Thực tế, những loại ngũ cốc này được chế biến và chỉ chứa lượng nhỏ ngũ cốc nguyên hạt.

Một nghiên cứu cho thấy, những trẻ ăn ngũ cốc vào bữa ăn sáng và những đứa trẻ không ăn ngũ cốc vào bữa sáng có cùng chức năng miễn dịch như nhau.

Đường thường đứng đầu tiên hoặc thứ hai trong danh sách thành phần của ngũ cốc. Đường cao có thể làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường túyp 2, bệnh tim và các tình trạng sức khỏe mãn tính khác.

Bạn nên chú ý hơn đến nhãn dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về hàm lượng dinh dưỡng trong ngũ cốc. Chúng có vẻ chứa nhiều dưỡng chất do được bổ sung vitamin và ăn kèm với sữa - thực phẩm giàu canxi tuy nhiên chúng có thể chứa nhiều đường.

Rất nhiều người nghĩ ăn sáng bằng ngũ cốc là lựa chọn bổ dưỡng. (Ảnh minh hoạ)

Rất nhiều người nghĩ ăn sáng bằng ngũ cốc là lựa chọn bổ dưỡng. (Ảnh minh hoạ)

Các loại bánh ngọt

Bánh ngọt được làm từ bột tinh chế, dầu thực vật, trứng và đường. Thành phần lành mạnh duy nhất là trứng. Nó cung cấp ít chất dinh dưỡng và ít chất xơ. Bánh ngọt có nhiều carbs tinh chế và ít chất xơ, nó có thể tăng lượng đường trong máu rất nhanh. Lượng đường trong máu tăng cao dẫn đến cơn đói phục hồi khiến chúng ta ăn nhiều hơn vào bữa ăn tiếp theo, điều này có thể khiến chúng ta tăng cân.

Nước ép trái cây

Một số loại nước ép trái cây trên thị trường chứa rất ít nước trái cây và được làm ngọt bằng đường hoặc siro ngô hàm lượng đường cao. Nồng độ đường cao làm tăng nguy cơ béo phì, hội chứng chuyển hóa, tiểu đường túyp 2 và các bệnh khác.

Theo chuyên gia, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng cũng không nên ăn quá nhiều. Bạn hãy lựa chọn thức ăn cho bữa sáng sao cho đủ chất nhưng không để không tăng cân, béo phì.

Bình luận
vtcnews.vn