• Zalo

Những quán bánh giò ngon ở Hà Nội, khách cứ nghĩ đến là thèm

Chuyện bốn phươngThứ Sáu, 27/09/2024 10:00:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Bánh giò thơm nức, nóng hổi, dễ ăn và đặc biệt hấp dẫn trong những ngày gió mùa, trở thành thức quà không thể thiếu của người dân Thủ đô.

Món ăn đặc trưng của ẩm thực miền Bắc này được làm từ bột gạo tẻ, bột năng, thịt nạc, nấm mèo, khi xưa người ta còn cho cả trứng cút vào. Bánh giò có hình dáng như một khối tam giác, được gói bằng lá chuối và hấp bằng chõ; vị ngọt thanh, mềm mịn, thơm mùi lá.

Thưởng thức hết các món ăn độc lạ của các xứ sở, Đông, Tây, người Hà Nội lại quay về với những thức quà cổ truyền, đơn giản, chân phương như bánh giò. Buổi chiều, khi bụng hơi đói nhưng nghĩ đến món nào cũng thấy ngang ngang, nhiều người bỗng nhớ đến mùi thơm ngào ngạt của  bánh giò nóng, hình dung đến lúc mở lớp lá mà tay phải rụt lại, hơi nóng bốc lên mang theo hương thơm mời gọi...

Dưới đây là một số quán bánh giò ngon nổi tiếng ở Hà Nội mà bạncó thể tham khảo và tới thưởng thức vào một chiều mùa thu.

Bánh giò Cô Béo

Quán bánh giò Cô Béo là địa chỉ tin cậy của nhiều thực khách thuộc mọi lứa tuổi. Không chỉ người địa phương, khách du lịch ngoại tỉnh và ngoại quốc cũng tìm đến quán để thưởng thức bánh giò. Bánh ở đây được làm to gấp rưỡi những nơi khác. Vỏ bánh mềm mại, không quá mỏng hay dày, thịt bên trong đầy đặn, thơm ngon, đậm đà.

Bởi lẽ bánh được làm to nên chủ quán cũng thường cho nhiều dưa góp ăn giải quấy. Nhiều người gọi chiếc bánh giò đầy đủ nhân ở đây có thể không cần ăn bữa tối.

Địa chỉ: 3 Thụy Khuê, phường Thuỵ Khuê, quận Ba Đình.

Quán bánh giò Cô Béo luôn tấp nập thực khách ghé thăm vì chất lượng đảm bảo, uy tín lâu năm. (Ảnh: Hào Trang Trí)

Quán bánh giò Cô Béo luôn tấp nập thực khách ghé thăm vì chất lượng đảm bảo, uy tín lâu năm. (Ảnh: Hào Trang Trí)

Bánh giò chợ Nguyễn Công Trứ

Danh sách những quán bánh giò ngon ở Hà Nội không thể thiếu hàng bánh giò lâu năm nằm gọn trong ngõ chợ Nguyễn Công Trứ, ngay cạnh các hàng chè thập cẩm vốn cũng khá nổi tiếng đối với giới trẻ. Bánh giò ở đây vừa ăn, không quá to để gây ngán và cũng không quá bé, đủ để lót dạ cho những bữa chiều khi còn lâu mới đến giờ ăn tối.

Giá rẻ là một ưu điểm của hàng bánh giò chợ Nguyễn Công Trứ, nhưng không thể không nhắc đến chất lượng bánh cũng như đồ ăn kèm. Bột bánh ở đây mềm, có lúc hơi nát nhưng luôn được giữ nóng kể cả khi bạn đến ăn vào chiều muộn. Phần nhân được gia giảm vừa vặn và khá thơm, tuy nhiên có vẻ hơi ít nên bạn có thể gọi thêm đồ ăn kèm để chắc bụng.

Địa chỉ: Ngõ tập thể H5 Nguyễn Công Trứ, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.

Bánh giò Nguyễn Công Trứ vừa ăn, thích hợp làm thức quà chiều. (Ảnh: Foody)

Bánh giò Nguyễn Công Trứ vừa ăn, thích hợp làm thức quà chiều. (Ảnh: Foody)

Bánh giò Đông Các

Con phố Đông Các gần như đã trở thành khu ẩm thực mỗi buổi chiều với nhiều hàng bán bánh giò nằm cạnh nhau. Chất lượng bánh ở đây được đánh giá là khá, điểm thu hút thực khách là các món ăn kèm như xúc xích Đức, thịt nướng thơm lừng và nước sốt đặc biệt.

Nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích sự kết hợp giữa chiếc bánh giò mềm mịn với xiên thịt nướng chín tới, ăn kèm với thứ nước sốt được chủ hàng chế biến riêng, cảm thấy món ăn trở nên độc đáo. Đây chính là điểm khác biệt giúp bánh giò Đông Các luôn có chỗ đứng trong lòng thực khách dù Hà Nội có vô số quán ngon. 

Địa chỉ: 33 Đông Các, phường Chợ Dừa, quận Đống Đa.

Bánh giò Đông Các thu hút thực khách vì có nhiều món ăn kèm độc đáo. (Ảnh: Thạch Nguyễn)

Bánh giò Đông Các thu hút thực khách vì có nhiều món ăn kèm độc đáo. (Ảnh: Thạch Nguyễn)

Bánh giò cột đèn Ngô Thì Nhậm

Không thể không nhắc đến địa chỉ này khi liệt kê các quán bánh giò ngon ở Hà Nội. Bạn hãy ghé đến hàng bánh giò trên phố Ngô Thì Nhậm nếu muốn ăn bánh giò đúng chuẩn, không cần thịt nướng, nước sốt. Bánh ở đây thường được ăn cùng giò với chả cốm chuẩn vị Hà Nội.

Bánh giò cột đèn Ngô Thì Nhậm ngon từ bột bánh đến nhân, vỏ không quá dày, không nát mà cũng không cứng, ăn hơi nguội cũng không đớ miệng. Nhân bánh rất chất lượng, có vị ngọt của thịt tươi, lại không ngấy mỡ nên rất phù hợp với người muốn tìm một hàng bánh giò ít ngán.

Địa chỉ: 58 Ngô Thì Nhậm, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng.

Bánh giò cột đèn Ngô Thì Nhậm vẫn giữ được hương vị truyền thống xưa. (Ảnh: Bánh giò cột đèn)

Bánh giò cột đèn Ngô Thì Nhậm vẫn giữ được hương vị truyền thống xưa. (Ảnh: Bánh giò cột đèn)

Bánh giò Ngọc Lâm 

Món chính là bánh giò với vỏ bánh mềm mịn, nhân không nhiều lắm nhưng vì được ăn kèm với các món khác nên cũng vừa vặn. Vào buổi chiều lạnh, khách đến đây thường gọi một suất bánh giò kèm trứng đặc trưng. Một suất đầy đủ giò ở đây giá rẻ hơn các hàng khác nhưng vẫn đầy đặn.

Quán chỉ bán ở vỉa hè nhưng lúc nào cũng tấp nập khách đến mua về. Nhiều khách thích ăn đậm hơn có thể thêm chút tương ớt và xì dầu để tăng thêm khẩu vị.

Địa chỉ: 6 ngõ 154 Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên.

Bánh giò Ngọc Lâm có trứng cút khiến nhiều thực khách thích thú. (Ảnh: Tasting Vietnam)

Bánh giò Ngọc Lâm có trứng cút khiến nhiều thực khách thích thú. (Ảnh: Tasting Vietnam)

Bánh giò Kim Liên 

Bánh giò Kim Liên có mặt tiền thoáng đãng, khách có thể ngồi ngoài vỉa hè hoặc trong nhà. Thao tác bán hàng của quán rất nhanh; khách vừa ngồi vào chỗ, nhân viên đã nhanh chóng bóc bánh. Chiếc bánh đưa ra nóng hổi với lớp vỏ ngoài hơi xanh nhạt màu lá, lớp vỏ bánh mịn, mỏng, chỉ lấy thìa rạch nhẹ đã thấy nhân thịt, mộc nhĩ lấp ló trông rất hấp dẫn. Phần nhân làm vừa vặn, thơm, mềm, đúng cảm giác thịt tươi ngọt.

Để giữ nóng, bánh ở đây được ủ kỹ nên khi bóc, thực khách cần phải cẩn thận tránh để bị nát.

Địa chỉ: Kiốt 21 Lương Định Của, phường Kim Liên, quận Đống Đa.

Đây là một trong những quán bánh giò ngon ở Hà Nội. (Ảnh: Totrantien)

Đây là một trong những quán bánh giò ngon ở Hà Nội. (Ảnh: Totrantien)

Hoàng Hà(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn