• Zalo

5 quán chay ngon ở Hà Nội không phải mùng 1, ngày rằm vẫn đông khách

Chuyện bốn phươngThứ Ba, 17/09/2024 15:00:00 +07:00
(VTC News) -

Giữa trào lưu sống xanh, ăn sạch, các quán chay ngon tại Hà Nội ngày càng thu hút nhiều thực khách, bất kể là ngày thường hay dịp lễ, ngày rằm, mùng 1.

Văn hóa ăn chay ngày càng phổ biến trên thế giới và Việt Nam. Ẩm thực chay không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang đến những trải nghiệm vị giác đa dạng, hấp dẫn. Từ món luộc thanh mát, món hầm đậm đà,  xào thơm ngậy đến đồ cuốn nhẹ nhàng, đồ ăn chay ngày càng đa dạng về nguyên liệu và cách chế biến để đáp ứng nhu cầu và khẩu vị nhiều người.

Không chỉ các ngày rằm, mùng 1 mà cả những ngày bình thường, các quán chay vẫn đông khách. Dưới đây là một số quán chay ngon tại Hà Nội mà độc giả có thể tham khảo.

Tịnh Thực quán 

Ngay từ cái tên, Tịnh Thực quán đã gợi nên ý niệm về việc ăn uống lành mạnh, vừa đủ. Tại đây, bạn có thể chọn ăn cơm suất hoặc buffet với nhiều món và nhiều kiểu chế biến. Đồ chay ở quán ăn hấp dẫn bởi sự hòa quyện màu sắc của rau xanh, đậu nành, đậu biếc, các loại cà và trái cây… Các món tráng miệng cũng được nhiều thực khách ưa chuộng.

Không gian Tinh Thực quán mang đến cảm giác ấm cúng, giản dị, đậm chất Việt Nam với gam màu nâu chủ đạo từ bàn ghế gỗ. Không gian rộng rãi, có nhiều khu phù hợp với nhóm đông người.

Địa chỉ: 43A Âu Cơ, Thành Công, quận Ba Đình.

Món ăn tại Tịnh Thực quán đơn giản nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng, đúng như tên gọi của quán. (Ảnh: Tịnh Thực quán)

Món ăn tại Tịnh Thực quán đơn giản nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng, đúng như tên gọi của quán. (Ảnh: Tịnh Thực quán)

Chay An Lạc

Các món ăn tại đây luôn được đánh giá cao bởi chất lượng tươi sạch, giàu hương vị, cung cấp đủ dưỡng chất và được trình bày đẹp mắt. Chay An Lạc đặc biệt dụng tâm chế biến các món ăn đơn giản để giữ hương vị nguyên bản.

Không gian của quán mang đậm phong cách Á Đông giản dị, đẹp mắt, giúp thực khách thư giãn trong quá trình dùng bữa. Những bức tượng, hoa sen thanh tịnh hay hình rồng bay nhẹ nhàng bềnh bồng, kết hợp với hiệu ứng ánh sáng tinh tế đem lại cảm giác an yên. Quán cũng có những khu riêng tư phù hợp nhu cầu của thực khách đi theo nhóm. 

Địa chỉ: 109 Trần Hưng Đạo, Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm.

Quầy đồ ăn độc đáo tại quán Chay An Lạc. (Ảnh: Cedric)

Quầy đồ ăn độc đáo tại quán Chay An Lạc. (Ảnh: Cedric)

An Phúc quán

Quán phục vụ các món cơm chay, lẩu chay đơn giản, luôn mang đến cảm giác bình yên, thư thái, nhẹ nhàng. Không gian trang trí tối giản, cách trình bày món ăn cũng giản dị nhưng tinh tế. Thực khách sau khi đến An Phúc quán thưởng thức sẽ không còn nghĩ ăn chay là khổ hạnh bởi tất cả các món đều được chế biến hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng, đem lại cảm giác ngon miệng.

Địa chỉ: 31 Bờ Sông Sét, Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.

Món lẩu nấm tại quán chay An Phúc rất được lòng thực khách. (Ảnh: Doan Nguyen)

Món lẩu nấm tại quán chay An Phúc rất được lòng thực khách. (Ảnh: Doan Nguyen)

Be An Vegetarian

Nhà hàng chay này cam kết sử dụng các nguyên liệu bản địa Đông Nam Á, nhờ đó các món ăn đều mang hương vị thân thuộc. Sự cầu kỳ trong chế biến và trình bày đã chinh phục phần lớn thực khách từng ghé đến.

Be An Vegetarian có thể thay đổi cái nhìn của nhiều người về quán chay bởi phong cách cực kỳ trẻ trung, tông màu sặc sỡ. Không gian của quán cũng tươi vui, lôi cuốn nhiều người trẻ đến dùng bữa. Các món ăn gây ấn tượng bởi màu sắc phong phú, hoàn toàn tự nhiên, được sáng tạo từ các loại thực vật quen thuộc như khổ qua, hạt điều, đậu phụ, ngò, cà chua…

Địa chỉ: 13 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng.

Món ăn và không gian của quán rất phù hợp với người trẻ. (Ảnh: Linh Hoàng)

Món ăn và không gian của quán rất phù hợp với người trẻ. (Ảnh: Linh Hoàng)

Quán chay Bồ Đề 

Quán chay Bồ Đề nằm ngay gần chùa Quán Sứ là địa điểm dùng bữa lâu năm của nhiều thế hệ thực khách. Không gian của quán đem đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, khiến nhiều người cảm thấy như đang dùng bữa trong một thiền viện với tiếng chuông chùa ngân vang bên tai.

Ngoài không gian dễ chịu, Quán chay Bồ Đề còn có thực đơn đa dạng và ấn tượng. Các món ăn ở đây luôn được chuẩn bị chỉn chu, hài hòa về màu sắc và hương vị, tạo nên sức hút không thể lẫn với bất kỳ quán chay nào khác. 

Địa chỉ: 65 Quán Sứ, Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm.

Không gian tại quán chay Bồ Đề đem đến cảm giác thư thái cho thực khách. (Ảnh: Ha Thuc)

Không gian tại quán chay Bồ Đề đem đến cảm giác thư thái cho thực khách. (Ảnh: Ha Thuc)

Hoàng Hà(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn