(VTC News) - Có mặt tại điểm chăm sóc khách hàng 57A Huỳnh Thúc Kháng của Vinaphone vào đầu giờ chiều một ngày đầu tuần, chúng tôi có thể nhận thấy rất rõ không khí làm việc rất hăng say, cần mẫn và chuyên nghiệp ở đây.
Nhóm phóng viên đã tranh thủ tiếp cận chụp ảnh và phỏng vấn các chị giao dịch viên ở đây ngay trong lúc các chị vẫn đang thực hiện các nghiệp vụ thường ngày của mình.
Quan sát kỹ thì dễ dàng nhận thấy tình trạng trống bàn tiếp đón gần như là không xuất hiện tại đây khi nào cả, khách hàng đến với VinaPhone ở mọi độ tuổi với rất nhiều nhu cầu cần được tư vấn, phúc đáp và giải quyết khác nhau từ nhà mạng.
57A Huỳnh Thúc Kháng là một trong 6 điểm giao dịch lớn của VinaPhone tại Hà Nội. Chị cửa hàng trưởng cho biết, cửa hàng chị thường xuyên có từ 7-10 giao dịch viên với nhiệm vụ gặp gỡ trực tiếp, tiếp nhận những khiếu nại của khách hàng; giải đáp, tư vấn, hướng dẫn và thực hiện cài đặt các dịch vụ của mạng Vinaphone; bán hàng và thực hiện các nghiệp vụ chăm sóc khách hàng hậu mãi như thay, bảo hành Simcard, đổi thẻ, đổi các gói mạng,…
Các giao dịch viên tại các điểm giao dịch của VinaPhone thường là các chị em phụ nữ, tuổi từ 19-35 bởi đặc thù công việc chăm sóc khách hàng cần những nhân viên có thái độ cởi mở, dịu dàng, nhẫn nại, sẵn sàng lắng nghe câu chuyện của khách hàng, đồng thời cũng phải luôn tỉnh táo tư vấn và giải quyết các tình huống tức thời cho khách hàng một cách nhanh và hiệu quả nhất.
Công việc thoạt nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng thực lại là một công việc đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm cần trau dồi thường xuyên một cách nghiêm túc.
Ngày chia hai ca, sáng từ 8h-2h30, chiều từ 14h-20h30 nên nhiều khi các chị phải cân đối giữa thời gian dành cho công việc và thời gian dành cho gia đình.
Các chị chia sẻ “Thường buổi trưa muốn tạt về nhà chăm nom các cháu cũng khó mà buổi tối thì ít khi có dịp được nấu bữa cơm cho gia đình, tất cả nhờ cậy ông xã và ông bà ở nhà hết (Cười). Thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ hay ngày lễ đều không được nghỉ, đôi khi thấy gia đình bạn bè đi chơi cuối tuần mình cũng chạnh lòng”.
Khối lượng công việc lớn, đặc thù công việc đòi hỏi nhiều sự tinh tế và thời gian lại khá chặt chẽ, tuy nhiên tôi nhìn vẫn thấy rất rõ trong ánh mắt, trong nụ cười của những chị giao dịch viên ở đây niềm yêu thích công việc, niềm tự hào khi được là bộ phận hiểu khách hàng nhất, gần gũi với khách hàng nhất.
Được hỏi về những kỷ niệm hay những ấn tượng khó quên trong quá trình làm việc, các chị đều cười và nói:
"Các tình huống “lạ” ở đây thì nhiều lắm, vui cũng có, buồn cũng có, mà nhiều câu chuyện dở-khóc-dở-cười cũng có, nhưng chủ yếu là do khách hàng khi đã tới tận cửa hàng thi đều mong muốn trường hợp của mình được giải quyết luôn “cho xong”, tuy nhiên nhiều khi khách hàng chưa hoàn tất được các thủ tục tối giản cần thiết nên các giao dịch viên chưa xử lý được ngay, ai thông cảm thì không sao, những ai nóng tính và vội vã có thể nói những câu xẵng khiến chúng tôi cũng rất buồn.
Nhưng công việc là vậy, chúng tôi vẫn luôn cố gắng hết sức để tư vấn và hướng dẫn, rất mong khách hàng hiểu và thông cảm.”
Về những mong muốn trong ngày thế giới tôn vinh phụ nữ 8/3, các chị em mong muốn được Công ty tổ chức thêm cho chị em nhiều hơn nữa các hoạt động chăm sóc đời sống tinh thần, sức khoẻ và làm đẹp để chị em có thêm những “yếu tố” phụ trợ giúp tự tin hơn trong mắt khách hàng.
Minh Anh
Bình luận