Honda CB650R 2019
Và với sự thay đổi thiết kế của CB650R 2019, toàn bộ các phân khúc xe naked đã được áp dụng phong cách thiết kế hoàn toàn mới này. Kiểu dáng thiết kế giống với các mẫu xe khác trong dòng naked, thiết kế retro, tối giản hoá của CB 650 R 2019 hướng tới các khách hàng trẻ trung, muốn tìm tới một thiết kế phong cách.
Mẫu xe CB650R 2019 với thiết kế giống với mẫu CB1000R, cùng thiết kế dàn nhựa làm nổi bật tối đa khối động cơ mạnh mẽ. So sánh với thiết kế CB650F đời trước mang phong cách Street-fighter, CB650R đã giảm 6 kg trọng lượng nhờ vào các cải tiến khung xe, bình xăng và thanh gác chân. Phuộc ống lồng ngược Showa SFF, ngàm phanh 4 pít tông và các trang bị khác cũng đã được bổ sung trên phiên bản này.
Khối động cơ trên CB650R 2019 có khả năng sản sinh công suất tối đa 94 mã lực, mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 8.500 vòng/phút hộp số 6 cấp. Khối động cơ 650cc cũng được tinh chỉnh ống nạp và xả, tỉ số nén cùng thời gian đóng mở van (điều khiển qua trục cam), giúp tăng 5% công suất cực đại kèm mô men xoắn trở nên êm ái và mạnh mẽ hơn trong dải vòng tua trung bình.
Honda CBR650R 2019
Với những thay đổi mang tính cách mạng vào năm 2019, mẫu xe CBR650F đã chuyển mình thành mẫu xe CBR650R với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe CBR1000RR FireBlade 2018, nhưng vẫn sở hữu những dấu ấn riêng biệt. Hậu tố “F” chuyển thành “R” trên tên xe ngụ ý mẫu xe với khả năng vận hành thể thao hơn.
Phần yên xe trở nên nhỏ gọn khiến cho yên xe ngắn hơn, vị trí ngồi trở nên thuần thể thao hơn từ việc trang bị tay lái dạng kẹp được gắn phía dưới đầu cụm giảm xóc phía trên, giúp đưa vị trí tay lái ra xa hơn 30 mm và thấp hơn so với mẫu xe tiền nhiệm CBR650F. Khung xe nay được gia công bằng phương pháp dập (thay vì rèn như trước), giúp giảm 1,9 kg so với thiết kế trước.
Các kỹ sư Honda đã cải tiến khối động cơ DOHC dung tích 649 phân khối cho mẫu xe 4 xy-lanh hạng trung này, giúp xoá bỏ việc mô men xoắn giảm nhẹ tại 5.500 vòng/phút, mang lại công suất cực đại cao hơn 5% khi vòng tua lên trên 10.000 v/ph, cùng vòng tua máy cực đại tăng thêm 1.000 v/ph. Công suất cực đại 94 mã lực tại vòng tua 12.000 v/ph, mô-men xoắn tối đa 64 Nm tại vòng tua 8.500 v/ph. Bộ ly hợp 2 chiều ở bản 2019 giúp việc lên và xuống số trở nên êm ái và dễ dàng hơn, công nghệ kiểm soát lực xoắn (HSTC) giúp duy trì khả năng bám đường cao hơn cho lốp sau.
Honda CB500X 2019
Honda CB500X 2019 có nhiều cái "hơn" so với phiên bản cũ như đẹp hơn, khí động học hơn, giảm xóc trước hành trình dài hơn, vành xe kích cỡ lớn hơn. Xe cũng được trang bị bộ ly hợp chống trượt hai chiều, trên tay lái mặt đồng hồ LCD.
Hiện tại đang phân phối chính hãng mẫu xe này với giá 180 triệu đồng. Dự kiến, trong năm 2019, phiên bản mới của mẫu xe này cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.
Phiên bản 2019 có ngoại hình thể thao hơn, lấy cảm hứng từ mẫu xe Africa Twin, bình xăng dung tích 17L liền mạch với ốp thân xe, mặt đồng hồ LCD bổ sung thêm tính năng hiển thị vị trí số và đèn báo sang số.
Động cơ của chiếc xe có thể sản sinh công suất tối đa 47 mã lực. Thiết kế khung xe dạng kim cương , chiều cao yên xe ở mức 830 mm, trọng lượng 197 kg.
Honda CBR500R 2019
Ngoại hình của CBR500R 2019 khá sắc xảo bởi những đường cắt xẻ dứt khoát, yên xe nhỏ gọn hơn, mang lại tư thế ngồi thoải mái hơn. Đèn pha công nghệ LED với 2 bóng tách riêng, đồng hồ LCD được thiết kế mới
Thiết kế khung xe dạng kim cương, vành xe nhôm đúc 17 inch với trọng lượng nhẹ cùng chấu chữ Y. Khối động cơ của 500R vẫn có công suất 47 mã lực, tuy nhiên, mô-men xoắn mạnh hơn 4% tại vòng tua máy từ 3 - 7.000 vòng/phút. Xe được trang bị bộ ly hợp chống trượt 2 chiều.
Honda CB500F 2019
Với bản nâng cấp 2019 này, thiết kế CB500F trở nên mạnh mẽ và dữ dằn hơn, cụm đèn trước LED khoẻ khoắn, mạnh mẽ. Tư thế lái của xe được thiết kế thấp hơn, phần giao giữa ốp 2 bên sườn và bình xăng hài hoà hơn, làm nổi bật phần động cơ to lớn. Các phần ốp 2 bên thân và yên xe cũng đóng góp đáng kể cho vẻ ngoài cơ bắp của xe. Tại thị trường Việt Nam, Honda CB500F đang được bán với giá 172 triệu đồng. Dự kiến, phiên bản 2019 sẽ về thị trường Việt Nam trong năm tới.
Khung xe được thiết kế khung theo dạng khối kim cương với đường kính 35 mm không đổi. Khoảng cách 2 trục bánh xe đặt ở mức 1.410 mm và trọng lượng 189 kg. Tương tự, chiều cao yên xe vẫn giữ nguyên ở 785 mm. Tổng thể kích thước xe là 2.080 mm x 790 mm x 1.060 mm, cùng khoảng sáng gầm xe 145 mm. Bình xăng dung tích 17,1 lít.
Công suất động cơ của xe vẫn được duy trì tại mức 47 mã lực cùng mô-men xoắn 43 Nm, tuy nhiên, công suất và mô-men xoắn mạnh hơn 4% tại vòng tua máy từ 3.000 - 7.000 vòng/phút, nhờ vào các cải tiến về ống nạp và xả, cùng thời gian đóng mở van được tinh chỉnh. Ống xả mới với 2 cổng thoát khí mang đến âm thanh đã tai hơn, động cơ cũng được trang bị thêm bộ ly hợp chống trượt 2 chiều. Tiếp tục với hộp số 6 cấp.
Honda CBR1000RR 2019
Thiết kế nổi bật nhất là phần đầu xe với cụm đèn LED hiện đại hơn, viền LED bên cạnh cánh gió nhô ra táo bạo, màu sơn được phối lại hài hòa hơn. Đồng thời, Honda CBR1000RR 2019 sẽ nhẹ hơn nhờ cải tiến ở khung gầm và động cơ. Chiếc xe có trọng lượng ở mức 196 kg và dung tích bình xăng 16 lít.
Honda CBR1000RR 2019 sở hữu khối động cơ 999 cc, 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 189 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm, đi cùng hộp số 6 cấp. Xe cũng được được nâng cấp hệ thống kiểm soát bướm ga HSTC nhằm cải thiện cảm giác khi vào cua và tăng mô-men xoắn.
Honda CBR1000RR SP 2019
Trong phiên bản SP cải tiến mới của CBR1000RR được trang bị hệ thống treo EC thông minh được điều khiển bằng điện tử, tập trung xung quanh về hiệu suất máy và phản ứng bướm ga. Ngoài ra, xung quanh đồ họa tem xe cũng được thay đổi so với bản tiêu chuẩn. Sự khác biệt nằm giữa các phần sọc nhấn màu trắng và màu xanh trở nên thể thao hơn.
Với trọng lượng 195 kg, CBR1000RR 2019 chỉ nặng hơn Ducatti 1299 Panigale (190.5 kg) trong khi nhẹ hơn các đối thủ khác là Yamaha R1 (199 kg), Kawasaki ZX10R (206 kg) và BMW S1000RR (204 kg). Phiên bản SP sử dụng hệ thống phuộc trước, sau loại Ohlins, cùm phanh hiệu Brembo phía trước và Nissin phía sau, cả 2 tích hợp ABS có khả năng tùy chỉnh. Bộ mâm vẫn là loại 17 inch màu vàng đặc trưng, lốp trước 120/70 và lốp sau 190/50.
Honda CBR1000RR 2019 vẫn được trang bị khối động cơ 999 phân khối, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực tại vòng tua máy 13.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 114 Nm từ 11.000 v/ph . Hộp số loại 6 cấp tích hợp chức năng sang số nhanh hỗ trợ cả 2 chiều lên và xuống. Xe có 3 chế độ lái tiêu chuẩn bao gồm: Track, Winding và Street, ngoài ra còn có 2 chế độ lái khác do người dùng tự cài đặt.
Honda CB1000R 2019
CB1000R 2019 vẫn sở hữu kiểu dáng hầm hố, hiệu suất mạnh hơn và nhiều tính năng công nghệ hơn. Động cơ của Honda CB1000R 2019 vẫn là loại DOHC, 4 xy-lanh, dung tích 998 phân khối, sản sinh công suất tối đa 143,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 104 Nm, đi kèm với bộ nồi côn chống trượt.
Loạt công nghệ trên xe bao gồm: Hệ thống Throttle By Wire (TBW) với 3 chế độ chạy riêng biệt (Standard, Rain và Sport), hệ thống phanh động cơ (EB/Engine Brake), hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC/Honda Selectable Torque Control). Bên cạnh đó là hệ thống phanh ABS 2 kênh, đèn báo tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả ECO, chìa khoá H.I.S.S và tay phanh điều chỉnh 6 cấp độ.
Bình luận