(VTC News) – Bị khách hàng “chê”, doanh số quá thấp hoặc không có linh kiện để lắp, những mẫu xe như Mitsubishi Grandis hay Lifan 520 lặng lẽ biến mất khỏi thị trường Việt.
Vẫn có tên trong báo cáo hàng tháng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam nhưng trên thực tế dòng xe có nguồn gốc từ Trung Quốc Lifan 520 được coi là biến mất từ năm 2012 khi doanh số của dòng xe này trong 2 năm trở lại đây là một con số 0 tròn trĩnh.
Dòng xe này chỉ còn hiện diện cực kỳ khiêm tốn ở một vài chiếc xe taxi và có thể sẽ sớm biến mất hoàn toàn trong một hai năm tới.
Cherry QQ3
Chưa hoàn toàn bị khai tử nhưng với doanh số 1 xe trong 7 tháng của năm 2013, số phận của dòng xe đến từ Trung Quốc Cherry QQ3 nhiều khả năng sẽ sớm giống như Lifan 520.
Mitsubishi Grandis
Có thiết kế rộng rãi và nhiều tiện nghi phù hợp với các gia đình nhưng Mitsubishi Grandis vẫn bị loại khỏi thị trường Việt. Giống Lifan 520, dòng xe này vẫn có mặt trong báo cáo hàng tháng của VAMA nhưng trên thực tế đã bị ngừng sản xuất từ đầu năm 2012.
Con số 17 xe bán trong năm 2012 thực chất là lượng xe tồn sản xuất từ trước. Theo thông tin từ Vinastar, dòng xe này bị ngừng sản xuất vì không có nguồn cung linh kiện từ Nhật và liên doanh này cũng chưa có kế hoạch hồi sinh Grandis trong thời gian tới.
Kia Cadenza
Được đưa về Việt Nam không với mục tiêu doanh số nên việc Kia Cadenza lặng lẽ biến mất cũng không có gì là lạ. Mẫu xe này ra mắt trong năm 2012 và bán được đúng 1 xe. Hiện Kia Cadenza đã được Trường Hải rút tên khỏi danh sách xe phân phối và sản xuất tại Việt Nam.
Ford Fiesta 1.4 MT 4 cửa
Một dòng xe ăn khách nhưng vẫn có thể có phiên bản bị khai tử vì ế và đó là câu chuyện của Ford Fiesta và bản 1.4 MT 4 cửa. Dù Fiesta hiện nay vẫn là dòng xe có doanh số tốt của Ford nhưng sự biến mất của phiên bản 1.4 MT là không thể phủ nhận.
Nhiều ý kiến cho rằng phiên bản 1.4 MT 4 cửa của Fiesta bị khai tử vì được định giá chưa hợp lý dù đây là phiên bản giá rẻ nhất của Fiesta. Phiên bản này chỉ bán được 53 xe trong năm 2012 và đã bị ngừng lắp ráp từ cuối năm.
BYD F0
Dù không có số liệu chính thức nhưng sự biến mất của dòng xe BYD F0 là điều mà nhiều người nhận thấy. Dòng xe này từng được quảng bá khá rầm rộ và có giá tương đối hấp dẫn.
Tuy nhiên, điểm yếu về thương hiệu cũng như sự sắc nét trong công nghệ và thiết kế đã khiến dòng xe này chết yểu sau gần 2 năm có mặt tại Việt Nam.
Có thể xuất hiện một cách rầm rộ hoặc lặng lẽ với các mục tiêu khác nhau nhưng những mẫu xe như Mitsubishi Grandis hay Lifan 520 đều có một điểm chung là đều đã biến mất vì doanh số thấp. Hãy cùng điểm mặt những mẫu xe đã lặng lẽ ra đi khỏi Việt Nam trong 2 năm trở lại đây:
Lifan 520
Vẫn có tên trong báo cáo hàng tháng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam nhưng trên thực tế dòng xe có nguồn gốc từ Trung Quốc Lifan 520 được coi là biến mất từ năm 2012 khi doanh số của dòng xe này trong 2 năm trở lại đây là một con số 0 tròn trĩnh.
Dòng xe này chỉ còn hiện diện cực kỳ khiêm tốn ở một vài chiếc xe taxi và có thể sẽ sớm biến mất hoàn toàn trong một hai năm tới.
Cherry QQ3
Chưa hoàn toàn bị khai tử nhưng với doanh số 1 xe trong 7 tháng của năm 2013, số phận của dòng xe đến từ Trung Quốc Cherry QQ3 nhiều khả năng sẽ sớm giống như Lifan 520.
Mitsubishi Grandis
Mitsubishi Grandis lặng lẽ ngừng sản xuất vì bán chậm và thiếu linh kiện. |
Có thiết kế rộng rãi và nhiều tiện nghi phù hợp với các gia đình nhưng Mitsubishi Grandis vẫn bị loại khỏi thị trường Việt. Giống Lifan 520, dòng xe này vẫn có mặt trong báo cáo hàng tháng của VAMA nhưng trên thực tế đã bị ngừng sản xuất từ đầu năm 2012.
Con số 17 xe bán trong năm 2012 thực chất là lượng xe tồn sản xuất từ trước. Theo thông tin từ Vinastar, dòng xe này bị ngừng sản xuất vì không có nguồn cung linh kiện từ Nhật và liên doanh này cũng chưa có kế hoạch hồi sinh Grandis trong thời gian tới.
Kia Cadenza
Được đưa về Việt Nam không với mục tiêu doanh số nên việc Kia Cadenza lặng lẽ biến mất cũng không có gì là lạ. Mẫu xe này ra mắt trong năm 2012 và bán được đúng 1 xe. Hiện Kia Cadenza đã được Trường Hải rút tên khỏi danh sách xe phân phối và sản xuất tại Việt Nam.
Ford Fiesta 1.4 MT 4 cửa
Ford Fiesta vẫn được bán tốt nhưng phiên bản 1.4 MT 4 cửa đã bị khai tử vì ế. |
Một dòng xe ăn khách nhưng vẫn có thể có phiên bản bị khai tử vì ế và đó là câu chuyện của Ford Fiesta và bản 1.4 MT 4 cửa. Dù Fiesta hiện nay vẫn là dòng xe có doanh số tốt của Ford nhưng sự biến mất của phiên bản 1.4 MT là không thể phủ nhận.
Nhiều ý kiến cho rằng phiên bản 1.4 MT 4 cửa của Fiesta bị khai tử vì được định giá chưa hợp lý dù đây là phiên bản giá rẻ nhất của Fiesta. Phiên bản này chỉ bán được 53 xe trong năm 2012 và đã bị ngừng lắp ráp từ cuối năm.
BYD F0
Dù không có số liệu chính thức nhưng sự biến mất của dòng xe BYD F0 là điều mà nhiều người nhận thấy. Dòng xe này từng được quảng bá khá rầm rộ và có giá tương đối hấp dẫn.
Tuy nhiên, điểm yếu về thương hiệu cũng như sự sắc nét trong công nghệ và thiết kế đã khiến dòng xe này chết yểu sau gần 2 năm có mặt tại Việt Nam.
Khánh Hòa
Bình luận